Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic tự nhận là .... "huyền thoại sống"

Thứ Hai 10/09/2012 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sở hữu tài năng, đẳng cấp không thể phủ nhận nhưng ngôi sao của ĐT Thuỵ Điển và CLB Paris Saint-Germain cũng rất hay đưa ra những phát ngôn mạnh miệng, xuất phát từ cái tôi cá nhân to đùng. Hiện giờ, Ibra đang phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia và trong chuyến trở về quê nhà Malmo để nhân sự vinh danh cho những đóng góp của anh trong môn Thể thao Vua, Ibra đã hùng hồn tuyên bố: Tôi là một huyền thoại sống.

Không thể phủ nhận, ngoại trừ quãng thời gian khoác áo Barcelona (nhưng trong 1 năm ngắn ngủi ở xứ Catalan, anh cũng kịp mang về vài danh hiệu, trong đó nổi nhất là chiếc cúp vô địch La Liga), ở đâu, Ibra cũng tạo ra tầm ảnh hưởng không nhỏ lên lối chơi, thành tích của các đội từ Ajax, Juventus, Inter Milan, AC Milan và giờ là PSG. Có mặt Ibra, y như rằng, đội đó sẽ đoạt chức VĐQG và anh đích thị là ngôi sao sáng nhất, là "trung tâm của vũ trụ" chứ không đơn thuần chỉ là tay săn bàn tốt nhất. Chỉ có điều, thật đáng tiếc, Ibra chưa một lần đăng quang ở Champions League. Đó là một trong những lý do khiến anh không thể lọt vào hàng ngũ những "thiên tài đương đại" (như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Xavi,....) bởi rõ ràng, anh còn thua kém họ vài phần.

ibrahimovic
 

Tuy nhiên, có vẻ Ibra chưa bao giờ chịu chấp nhận thực tế này. Đôi lần, anh buông lời thách thức họ nhưng rồi sự thể hiện của anh trên sân cỏ không đủ để làm thay đổi suy nghĩ của tất cả. Hôm vừa rồi, nhân dịp phải tập trung ở ĐTQG Thuỵ Điển cho vòng loại World Cup 2014 (gặp Kazakhstan vào đêm thứ 4 tới), Ibra đã có chuyến hành hương về Malmo, thành phố nơi anh sinh ra, lớn lên và bắt đầu sự nghiệp bóng đá (song Ibra lại chưa kịp đoạt một danh hiệu nào ở Malmo thì đã lên đường ra đi tới Ajax - PV). Chẳng là hội đồng thành phố Malmo đã quyết định vinh danh đứa con ưu tú Ibra bằng việc đưa tên anh lên "Đai lộ danh vọng" bên ngoài SVĐ chính của thành phố được dành cho những người gốc Malmo đã đạt thành tựu to lớn trong thể thao.

Trong sự phấn khích, Ibra đã bày tỏ: "Đây thực sự là niềm vinh hạnh to lớn, chứng tỏ tôi đã làm được nhiều điều vĩ đại trong sự nhiệp. Thông thường, bạn chỉ có thể trở thành huyền thoại sau khi đã qua đời. Nhưng tôi chẳng ngại gì mà không dám tuyên bố: Tôi là một huyền thoại sống, ít ra ở vùng đất Malmo này". Dẫu sao, Ibra đã kịp thòng thêm một vế "đắt giá", khiến cho sự kiêu căng của anh giảm đi đáng kể.

Đồng thời, tiền đạo 30 tuổi này cũng giải thích vì sao anh lại hành động tương tự như đối thủ Cristiano Ronaldo trong vòng đấu gần nhất ở Ligue 1 (thái độ dửng dưng, không vui mừng sau khi chọc thủng lưới đối phương): "Mọi sự so sánh đều rất khập khiễng. Đừng bao giờ đem tôi lên bàn cân với anh ta (Ronaldo) hay bất cứ một cầu thủ nào khác. Lúc tôi ghi bàn ở trận gặp Lille, khi đó mới là giây thứ 24 của trận đấu và trước mắt còn tới 89 phút nữa. Ai có thể biết những chuyện gì sẽ còn xảy ra nên tôi muốn dành niềm vui sướng sau khi tiếng còi kết thúc chính thức vang lên (chung cuộc, PSG thắng 2-1 và Ibra lập cú đúp - PV)". Đúng là, khó có chuyện Ibra cảm thấy "khó ở" chỉ sau một thời gian ngắn khoác áo đội bóng mới và chưa lập ra được công trạng gì.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X