Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic chia tay khán giả nhà bằng một kỷ lục mới

Chủ Nhật 15/05/2016 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zlatan Ibrahimovic đã đạt tới cột mốc kỷ lục 38 bàn thắng trong một mùa giải cho PSG sau trận đấu cuối cùng của anh trên sân Công viên các Hoàng tử.


Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic
của PSG đã xác nhận trong tuần này rằng anh sẽ chia tay CLB sau khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải này. Điều đó đồng nghĩa với việc cuộc đọ sức với Nantes tại vòng cuối cùng Ligue 1 2015/16 cũng là lần cuối cùng người ta nhìn thấy anh thi đấu trên sân Công viên các Hoàng tử của thủ đô Paris. Và 90 phút đêm qua quả thực đã rất đáng nhớ với cá nhân anh cũng như các CĐV của PSG.

Ibra PSG vs Nantes
Ibra mới cùng đồng đội đánh bại Nantes 4-0

Phút thứ 10 của trận đấu PSG vs Nantes (trùng với số áo của Ibrahimovic), đồng loạt các khán giả trên sân dành những tràng pháo tay như một lời cảm ơn tới những đóng góp của chân sút người Thụy Điển trong 4 năm qua. Để rồi chỉ 7 phút sau, tất cả lại sống trong hân hoan khi chính Ibra ghi bàn mở tỉ số. Sau khi bộ đôi người Brazil là Lucas và Marquinhos ghi bàn thứ 2, thứ 3, lại là anh chàng cao kều ấn định chiến thắng 4-0 cho PSG ở phút 89.

Cú đúp bàn thắng này đã giúp Ibrahimovic lập kỷ lục ghi bàn mới trong lịch sử của PSG. Cụ thể, anh đã có cả thảy 38 bàn trong một mùa giải tại Ligue 1, vượt qua thành tích của danh thủ Carlos Bianchi ở mùa 1977/78 (37 bàn). Sau 38 năm mới lại có một cầu thủ của PSG ghi được hơn 30 bàn chỉ sau 38 trận tại giải, đã thế lại còn cân bằng rồi vượt qua kỷ lục đó.

Ibrahimovic chia tay
Ở đó, anh đã lập kỷ lục ghi bàn cho CLB trong một mùa Ligue 1

Như vậy cũng là quá đủ ấn tượng và người ta cũng chẳng chú ý tới việc Ibra còn kém kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa tại Ligue 1 từ trước tới nay do Josip Skoblar của Marseille lập mùa 1970/71 (44 bàn). Từ năm 2012 chuyển tới chơi tại Paris tới nay, cầu thủ 34 tuổi cũng tạo ra hàng loạt thành tựu đáng nể tại PSG như cầu thủ ghi nhiều bàn nhất hay tại Ligue 1 như cú hat-trick nhanh nhất hay chuỗi ghi bàn liên tiếp ở nhiều trận nhất.

Rạng sáng ngày 22/5 tới, Ibrahimovic sẽ chơi trận cuối cùng trong tư cách cầu thủ PSG khi đụng Marseille tại chung kết cúp Quốc gia Pháp trên sân Stade de France. Trong tương lai, có thể anh sẽ tới Premier League của Anh hoặc MLS của Mỹ chơi bóng.

Ibrahimovic khẳng định sẽ rời PSG hè này, có thể tới M.U
Zlatan Ibrahimovic xác nhận anh sẽ chơi trận cuối cùng cho PSG vào cuối mùa này trước khi chuyển sang một bến đỗ mới với Man United là một trong những cái tên...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X