Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xu hướng tuyển dụng mới của các CLB Pháp: Thích Nam Mỹ và Scandinave

Thứ Ba 05/08/2008 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong “Ngũ đại gia” cuả bóng đá châu Âu, giải VĐQG Pháp trước đây không thu hút nhiều cầu thủ nước ngoài (ngoại trừ các lính lê dương đến từ châu Phi).

Tuy nhiên, những mùa giải gần đây, Ligue I xuất hiện ngày càng nhiều các cầu thủ Nam Mỹ, Scandinave và Đông Âu. Điều đó chứng tỏ các CLB Pháp đang dần thay đổi “gu” tuyển dụng với cái nhìn hướng ngoại mạnh hơn. Từ hôm nay, Bóng đá xin giới thiệu một số vụ chuyển nhượng từ các mảnh đất màu mỡ mà những đại diện của giải đấu số 1 nước Pháp đang và sẽ khám phá.

Ivan Klasnic (Croatia, 28 tuổi, tiền đạo, Nantes)


75 bàn thắng trong 10 năm chinh chiến tại Bundesliga cũng nói lên phần nào thành công của tiền đạo Croatia này. Dù phải chịu 2 ca ghép thận năm 2007, nhưng Klasnic vẫn luôn tạo ra điều thần kỳ bằng những bàn thắng. May mắn có được Klasnic không mất một xu (chuyển nhượng tự do), Nantes đang phải gồng mình để đủ sức trả cho anh khoản lương 2 triệu euro/năm trong vòng 4 mùa. Song, Chim Hoàng yến có được những bàn thắng cùng sự quan tâm đặc biệt của công chúng nhờ Klasnic.

Tại Đức, Klasnic có biệt danh Le Killer và hội tụ mọi yếu tố của một tiền đạo hiện đại: thể hình lí tưởng (cao 1,86m, nặng 79kg), nhanh trong xử lý bóng, khéo léo và dứt điểm nhạy cảm.

Diego Placente (Argentina, 31 tuổi, hậu vệ, Bordeaux)

Thất bại trong thương lượng với Silvestre (MU) và Mathieu (Toulouse), giờ đây HLV Laurent Blanc lại rất hài lòng với tân binh Placente. Sau 5 năm chơi bóng đỉnh cao tại Đức và 2 năm ở Tây Ban Nha, kinh nghiệm của hậu vệ trái người Argentina sẽ giúp ích cho Bordeaux rất nhiều ở Champions League cũng như việc cạnh tranh chức VĐ Ligue I cùng Lyon mùa này. Suốt thời gian vừa qua, Blanc miệt mài tìm một cầu thủ cánh trái. Và Placente xuất hiện giống như mảnh ghép cuối cùng giúp Le Présient hoàn thiện hơn, sẵn sàng cho mùa giải mới đầy tham vọng.

Dariusz Dudka (Ba Lan, 24 tuổi, tiền vệ, Auxerre)

Đang cần một thủ lĩnh ở khu trung tâm, giờ đây Auxerre đã có Dariusz Dudka. Được coi như một ong thợ cần mẫn, Dudka chiếm hoàn toàn lòng tin của HLV Jean Fernandez và các đồng đội mới. Là tuyển thủ Ba Lan đá chính tất cả các trận tại EURO ‘08, Dudka được cả Lazio theo đuổi quyết liệt nhưng cuối cùng anh lại khoác áo Auxerre với phí chuyển nhượng 2,5 triệu euro.
Với Pedretti và Dudka, Auxerre sẽ có thể yên tâm ở khu tiền vệ trung tâm.

Soren Larsen (Đan Mạch, 26 tuổi, tiền đạo, Toulouse)

Johan Elmander (Thụy Điển) ra đi, Toulouse chiêu mộ ngay một cầu thủ đến từ Scandinave khác, Soren Larsen (Đan Mạch). Người khổng lồ (Larsen cao 1,94m và nặng 90kg) sẽ có thể giúp người dân của thành phố Hoa Hồng nước Pháp quên đi Elmander. Bán Elmander cho Bolton được 12,6 triệu euro, Toulouse chỉ phải chi ra gần 1/4 số tiền ấy (3 triệu) để có chữ ký của Larsen cùng bản HĐ 4 năm.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X