Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xu hướng chuyển nhượng của các CLB Ligue 1: Mượn hơn mua!

Thứ Ba 28/12/2010 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xem ra, Ligue I cũng sẽ không mua bán gì nhiều trong kỳ chuyển nhượng phụ này như những năm trước đây. Mượn vẫn là hình thức được ưa chuộng hơn.

Trừ Lille, đội giành chức vô địch lượt đi mùa này, tạm hài lòng với lực lượng của mình, phần còn lại của Ligue I, mà đặc biệt là những ứng viên cho chức vô địch, đều đang nỗ lực bổ sung nhân tố mới cho giai đoạn lượt về…

Marseille muốn mượn Kakuta đến hết mùa

Lille còn một trận chưa đá, nhưng đã vô địch mùa Đông và sở hữu luôn hàng công tốt nhất cũng như tuyến phòng thủ vào dạng khá của Ligue I 2010/11. Tất nhiên, Lille chẳng dại gì mà phá vỡ đi yếu tố ổn định ấy bằng việc vung tiền ra chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Trong khi đó, cả Lyon, Marseille, PSG lẫn Bordeaux đều không thể bứt phá trong giai đoạn cuối của lượt đi cũng bởi thiếu một chân sút đẳng cấp. Cả 4 đội bóng trên đều được phép bổ sung một nhân tố quan trọng cho hàng công. Trong khi Lyon vẫn chưa tìm được cầu thủ ưng ý, thì PSG, Bordeaux và Marseille đã có mục tiêu. PSG và Bordeaux đang xếp hàng chờ Lorient “nhả” tiền đạo Gameiro.

Từ 2 tuần nay, lãnh đạo của 2 CLB này thường xuyên lui tới sân Le Moustoir để vừa theo dõi chân sút 23 tuổi này thi đấu, vừa tranh thủ bàn bạc với lãnh đạo Lorient về một vụ mua đứt Gameiro. Lúc đầu, Lorient cũng có ý định bán Gameiro với giá khoảng 6-7 triệu euro. Nhưng sau khi chứng kiến nhiều lời đề nghị đường mật, Lorient quyết định tăng giá trị của Gameiro lên 10 triệu euro.

Trước cái giá “cắt cổ” ấy, PSG và Bordeaux đều cân nhắc, rằng liệu mua đứt Gameiro hay nên đàm phán với Lyon để mượn Briand (cùng là mục tiêu trong suốt 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất) cho 6 tháng tới?

Marseille vừa phải bất đắc dĩ chi 4 triệu euro để tuyển Fanni, thế chỗ cho Azpilicueta bị chấn thương và nghỉ thi đấu đến hết mùa. Do đó, ĐKVĐ Ligue I chỉ còn khoảng 5-6 triệu euro để tăng cường 1 chân sút cho hàng công. Có vẻ, sự ra đi của Niang để lại một khoảng trống quá lớn mà cả Gignac (16,5 triệu euro) lẫn Rémy (15,5 triệu euro) đều không thể thay thế nổi. Dù được HLV Deschamps tin tưởng tuyệt đối ở giai đoạn lượt đi, nhưng 2 tuyển thủ Pháp này vẫn không thể hiện được nhiều. Không còn đủ tiền để mua một tiền đạo có chất lượng, Marseille tính đến chuyện mượn chân sút 19 tuổi Kakuta của Chelsea trong ít ngày tới.

Ngoài ra, Lyon, PSG, Rennes và Montpellier cũng tính đến khả năng mượn một chân sút từ nước ngoài trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2010/11, nhằm giải quyết tạm thời những vấn đề từ hàng công. Đến Những đại gia còn phải mua bán theo kiểu cò con ấy, thì các đội bóng trung bình yếu như Montpellier, Brest, Toulouse hay St Étienne (đều đang đứng ở nửa trên BXH) cũng sẽ chỉ tìm cách mượn về những cầu thủ ít tiếng tăm, nhằm giảm thiểu chi phí trong thời khủng hoảng kinh tế toàn cầu này.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X