Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger cảnh báo các CLB Ligue 1 về một vấn nạn

Thứ Hai 25/05/2020 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger đã cảnh báo về sự nguy hiểm khi các CLB hàng đầu của Pháp bị bán cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo cựu HLV của Arsenal, nhiều nhà tài phiệt không vì lợi ích tốt nhất của CLB bởi không có ý đồ tốt.

Chủ nước ngoài Ligue 1 bị chỉ trích

Paris Saint-Germain và Lille đã có được thành công dưới tay các ông chủ nước ngoài. Nhưng một số CLB khác của Ligue 1 thì không có được may mắn đó sau khi chuyển giao.

Wenger cảnh báo các CLB Ligue 1 về một vấn nạn hình ảnh
Người hâm mộ đang phản ứng với giới chủ Bordeaux

Bordeaux là một ví dụ điển hình khi người hâm mộ của họ đang phải đối dữ dội công ty mẹ King Street. Sochaux tại Ligue 2 cũng không thành công sau khi một nhóm doanh nhân từ Trung Quốc tiếp quản.

Trong khi đó, Marseille dù về nhì ở Ligue 1 mùa này, việc thiếu đầu tư của giới chủ Mỹ vẫn khiến nhiều người hâm mộ cảm lo ngại.

Wenger cảnh báo

Arsene Wenger cho rằng bán CLB cho chủ nước ngoài giàu có không hẳn là một sự đảm bảo cho thành công. Thậm chí, điều này có thể không mang lại lợi ích tốt nhất cho các đội bóng của Ligue 1.

Wenger cảnh báo các CLB Ligue 1 về một vấn nạn hình ảnh 2
Wenger nói về vấn nạn ở Ligue 1 lúc này

Wenger nói với beIN Sports: “Thật không may, tôi nghĩ rằng chúng ta đang chứng kiến một hiện tượng đảo ngược ngày hôm nay. Lấy ví dụ là các CLB Pháp. Họ đang dần rơi vào tay những người không phải chủ đích xây dựng tương lai thực sự cho CLB, mà là các nhà đầu tư đang tìm cách kiếm tiền thật nhanh.”

“Ngày nay, chúng ta có thể thấy ở Pháp có rất nhiều vấn đề như vậy. Người hâm mộ không hài lòng khi mục tiêu chính của CLB không phải là xây dựng một đội hình tốt mà là để đạt được lợi ích tài chính.”


Wenger hiện đang giữ vai trò Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA. Cựu HLV Monaco và Arsenal lập luận rằng các biện pháp phải được thực hiện ở Pháp trong nỗ lực ngăn chặn các cá nhân hoặc tập đoàn thiếu trách nhiệm.

Wenger nói thêm: “Có lẽ chúng ta nên tạo ra một Ủy ban đạo đức để tìm hiểu ý định thực sự của những người mua CLB là gì. Bạn không thể phung phí văn hóa bóng đá của một quốc gia chỉ vì lý do tài chính.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X