Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Rời M.U, đến PSG là sai lầm lớn?

Thứ Ba 04/06/2013 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất cứ ai nghĩ rằng Wayne Rooney đã hết thời ở tuổi 27 sẽ phải nghĩ lại, sau khi xem màn trình diễn của anh trước Brazil rạng sáng qua. "Wazza" đã chứng tỏ, anh vẫn là một "báu vật" của người Anh.

Một tấn áp lực đè lên Rooney trước trận giao hữu với Brazil. Tương lai tại M.U chưa rõ ràng. Cuộc sống riêng gặp nhiều xáo trộn, sau sự ra đời của cậu nhóc thứ hai, Klay. Trên tất cả, mọi người dường như chỉ thích trút sự bực bội và lo lắng lên anh, thay vì động viên "Wazza", người được Capello mô tả là "báu vật của nước Anh". "Báu vật" thì không đáng bị đối xử như vậy.

Rooney nên tiếp tục ở lại M.U?
Rooney nên tiếp tục ở lại M.U?

Người Anh bất công với Rooney

Trước trận gặp Brazil ở Maracana, cựu thủ môn Manchester United, Edwin van der Sar, buộc tội người Anh đã đối xử thiếu công bằng với Wayne Rooney. Anh nói trên BBC: "Quá nhiều áp lực đè lên vai cậu ấy và người Anh sai ở điểm này. Bạn nâng ai đó lên và đặt mọi thứ vào anh chàng sẽ đưa Anh vô địch châu Âu và thế giới. Thế rồi bạn dìm anh ấy xuống dễ dàng, chỉ sau một vấn đề nhỏ phát sinh".

Van der Sar nói đúng. Báo chí Anh đã quá khắt khe với Rooney, thay vì đưa ra những quan điểm tích cực về giai đoạn khó khăn hiện nay của anh trong sự nghiệp. Chỉ vài trận ngồi dự bị, Rooney bị đồn phải ra đi. Vài ba trận bị thay ra giữa chừng, nghĩa là Rooney có mâu thuẫn với Sir Alex? Những thứ rác rưởi ấy cứ nhiều thêm mỗi ngày mà không ai tìm cách kìm hãm nó lại, hay ít nhất, cố gắng gỡ Rooney ra khỏi mớ bòng bong.

Nếu Rooney làm gì sai, như khi dính vào scandal gái gọi năm 2010, áp lực là cần thiết để anh tỉnh ra. Nhưng hiện tại, đơn thuần Rooney chỉ gặp khó khăn về chuyên môn và tâm lý, điều rất hay xảy đến trong cuộc sống của một tiền đạo ngôi sao. Người Anh vin vào đó để "vùi dập" anh, sau khi đã nâng anh lên. Chúng ta không nói đến đạo đức làm báo hay những gì đại loại như vậy, vì điều này là xa xỉ ở quốc gia có nền truyền thông ồn ào như ở Anh. Chúng ta chỉ đang nói về sự vô cảm của làng bóng đá Anh trước những khó khăn của Rooney - cầu thủ giỏi nhất họ đang có.

Sao lại phải đi?

Bàn thắng hôm qua gợi nhớ lại cú cứa lòng cháy lưới David Seaman ở tuổi 16 của Rooney. Sau bàn thắng 11 năm trước, Rooney nổi như cồn và 2 năm sau, đến Manchester United. Sau bàn thắng hôm qua, bước ngoặt có xảy ra?

PSG vừa đánh tiếng: Sẵn sàng trả cho Rooney mức lương sau thuế lên đến 300 ngàn bảng mỗi tuần. Chuyên gia bóng đá Pháp Julien Laurens bình luận trên ESPN: "Họ yêu Rooney và giới chủ Qatar cũng yêu Rooney. Vấn đề là cậu ấy không muốn ra đi".

Thật vậy! Dù hơn 1 lần đánh tiếng muốn ra đi, nhưng chưa hẳn động thái ấy xuất phát từ trái tim Rooney. Có thể đó chỉ là mong muốn nhất thời của "Wazza", sau khi bị áp lực dồn nén. Trái tim anh vẫn ở Manchester. Năm 2010, Sir Alex Ferguson đã bảo vệ Rooney sau scandal gái gọi và vụ đâm đơn đòi ra đi (lần 1). Giờ ông đã về hưu, nhưng cương vị giám đốc ở M.U vẫn đủ để Sir Alex dìu dắt, chỉ lối cho Rooney. Người ta "đập" Rooney thì Sir Alex và M.U đỡ cho anh. Đấy là khác biệt mà PSG không thể mang lại.

Rooney có lẽ sẽ chỉ ra đi khi người ta tiếp tục dồn anh đến chân tường, đến mức không thể chịu đựng nổi. Nhưng sau bàn thắng đêm qua, điều này rất khó xảy ra. Truyền thông Anh, theo kiểu "té nước theo mưa", đang đồng loạt ca ngợi Rooney nhờ chiến thuật mới của Roy Hodgson và tài năng trẻ Chamberlain. Họ tin rằng, anh đã được giải thoát khỏi gần 4 tháng địa ngục.

Chẳng lẽ chỉ cần một cú sút để một chương mới lại được mở ra?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X