Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 6 Ligue I: Lyon chết hụt tại Parc des Princes

Thứ Ba 22/09/2009 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể thắng được PSG ở vòng 6, Lyon đành nhìn Bordeaux độc chiếm ngôi đầu BXH Ligue I 2009/10.

Trong khi Lyon còn tiếc nuối vì không được Thần May mắn ủng hộ, để giành trọn vẹn 3 điểm tại sân Công viên các Hoàng tử, thì PSG lại không thể hiểu nổi tại sao họ lại không thắng. Trước khi chứng kiến đội khách gỡ hòa bằng bàn thắng của Gomis (khi cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị), PSG có ít nhất 6 cơ hội để kết thúc trận đấu với một thắng lợi giòn giã.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu cực kỳ hoàn hảo của Lloris (cứu thua cho Lyon 5 lần), Cissokho, cùng những sai lầm chết người của trọng tài Fautrel (công nhận bàn thắng của Gomis), PSG phải chấp nhận chia điểm. Sau cú sốc muộn nhất vòng 6, Giuly, cựu cầu thủ Lyon đồng thời là tác giả của bàn mở tỷ số, cho rằng PSG xứng đáng với 3 điểm. Nhưng tiền vệ 33 tuổi này cũng thông cảm với trọng tài Fautrel và chúc mừng Les Gones vì họ vẫn tiếp tục bất bại.

Lloris làm nản lòng các chân sút PSG

Đây không phải lần đầu tiên, Giuly ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Khi còn khoác áo Monaco, tiền vệ chỉ cao 1,63m này đã làm CĐV Lyon (Giuly sinh ra, lớn lên và khởi nghiệp tại Lyon) 4 lần rơi lệ.

Trở lại trận đấu được chờ đợi nhất vòng 6, giới chuyên môn thấy rõ sự tiến bộ vượt bậc của các cầu thủ PSG. Nếu như một tuần trước, đội bóng Thủ đô bộc lộ mọi điểm yếu tại sân Louis II (thua Monaco 0-2), thì giờ đây họ hoàn toàn yên tâm khi chơi cực tốt mà không cần có Sessegnon (treo giò). Vắng tiền vệ dẫn dắt lối chơi người Benin, HLV Kombouaré bố trí đội hình 4-3-3 với duy nhất Makelele ở khu trung tâm, rồi chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đội khách.

Dù cầm bóng tới 62%, nhưng số cơ hội tạo được của Lyon lại thua xa PSG. Thậm chí, những cú sút trúng đích và số lần được hưởng phạt góc, đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng vượt trội. Bên cạnh đó, hàng thủ PSG luôn chắc chắn và chơi rất an toàn. Song Giuly cùng đồng đội đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm vì thần May mắn ngoảnh mặt làm ngơ. Đáng tiếc nhất chính là pha đánh đầu hiểm hóc của Hoarau (66’) đã hạ gục được Lloris, nhưng lại bị Cissokho phá ngay trên vạch vôi.

Cả PSG lẫn Lyon đều tiếc nuối sau trận đấu. Nhưng những người yêu mến giải VĐQG Pháp lại rất hài lòng. Bởi ở lượt trận này, họ được chứng kiến tới 35 bàn thắng - cao nhất kể từ đầu giải. Và sau vòng 38 của mùa 2007/08, chưa bao giờ Ligue I được tưới mát bằng cơn mưa bàn thắng ấy. Quan trọng hơn, các “ông lớn” đều ghi bàn và khẳng định được ưu thế của mình. Xem ra, giải đấu danh giá nhất mảnh đất hình Lục lăng đang dần tìm lại được sức hấp dẫn trước kia.

Thống kê

4. Với bàn thua ở phút 90+4, Lens đã lần thứ 4 ở mùa này để thủng lưới trong những phút bù giờ ở hiệp 2.
12. Ở 12 trận gần nhất tại Ligue I, Le Mans đều để thủng lưới ít nhất 1 bàn. Một kỷ lục của giải VĐQG Pháp.
80. Với pha ghi bàn trong cuộc đối đầu PSG - Lyon (1-1, vòng 6), Giuly đã có lần thứ 80 làm tung lưới đối phương sau 324 trận tại giải VĐQG Pháp.
151. Tổng số bàn thắng từ đầu giải. Cùng thời điểm này năm trước, Ligue I chỉ có 130 bàn.
2100. Marseille đánh dấu cột mốc 2.100 trận tại Ligue I bằng chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Montpellier.

Chân sút hàng đầu
4 bàn: Nenê (Monaco), Gyan (Rennes), Gourcuff (Bordeaux), Niang (Marseille).
3 bàn: Boukari (Lens), Gomis (Lyon), Gameiro (Lorient), Giuly (PSG), Efoulou (Nancy), Costa (Montpellier), Chamakh (Bordeaux), Pujol (Valenciennes).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X