Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 Ligue 1: Nối dài mưa thẻ đỏ

Thứ Hai 27/08/2012 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 trận đấu sớm vòng 3 Ligue 1 mùa này chứng kiến tới 4 thẻ đỏ, nâng tổng số cầu thủ nhận thẻ đỏ từ đầu mùa lên con số khó tin 15.

Cầu thủ và HLV thi nhau bị đuổi

6 thẻ đỏ được ban phát ngay vòng đấu mở màn. 5 cầu thủ bị truất quyền thi đấu tại vòng 2. Và có thêm 4 thẻ đỏ nữa được trọng tài rút ra chỉ trong 7 trận đấu sớm vòng 3 Ligue 1. Giải đấu cao nhất nước Pháp chưa bao giờ chứng kiến cơn mưa thẻ đỏ dồn dập đến thế với 15 thẻ chỉ sau 27 trận. Tính ra, trung bình mỗi trận tại Ligue 1 mùa này có 0,55 thẻ đỏ. Một con số đáng sợ so với cùng thời điểm này mùa trước (0,28 thẻ đỏ/trận).

Các trọng tài đang thực hiện chính sách bàn tay sắt
Các trọng tài đang thực hiện chính sách "bàn tay sắt"

Nhìn sang các giải vô địch hàng đầu khác ở châu Âu mới thấy Ligue 1 “xấu chơi” đến thế nào. Tính đến hết loạt trận đêm thứ Bảy vừa qua, Premiership mới chứng kiến 3 thẻ đỏ sau 18 trận, trung bình 0,17 thẻ/trận. Tại La Liga, 14 trận đấu trôi qua cũng chỉ có 2 thẻ đỏ, trung bình 0,14 thẻ đỏ/trận. Serie A (mới chơi 2 trận) và Bundesliga (9 trận) thậm chí chưa có cầu thủ nào bị truất quyền thi đấu. Xét về “đẳng cấp” chơi xấu, tất cả chỉ là hạng hai nếu so với giải đấu “hàng đầu” của người Pháp (0,55 thẻ đỏ/trận).

Lạ kỳ hơn, ngay cả các HLV cũng đua nhau nhận thẻ đỏ. Ngoài 15 thẻ đỏ dành cho cầu thủ, các trọng tài còn rút tới 3 thẻ đỏ cho các nhân vật ngồi trên băng ghế huấn luyện. Michel Padovani, trợ lý HLV của Troyes đã bị truất quyền chỉ đạo vì chỉ trích trọng tài ở trận gặp Lorient. Tuần trước, một HLV nổi tiếng điềm tĩnh như Carlo Ancelotti (PSG) cũng phải nhận thẻ đỏ vì hành vi ném chai nước về phía trọng tài. Hình phạt tương tự cũng đến với HLV Alex Dupont của Ajaccio tại vòng đấu đầu tiên.

Trọng tài quá nặng tay?

Theo các cầu thủ, chính những quyết định quá nặng tay của giới trọng tài đã tạo ra cơn mưa thẻ đỏ tại Ligue 1. “Tôi nghĩ có vấn đề về công tác trọng tài. Họ quá dị ứng với các pha phạm lỗi. Tôi chỉ đáng nhận thẻ vàng nếu trọng tài quan sát kỹ hơn để biết rằng Danic không hề chấn thương, anh ta vẫn chơi hết trận đấy thôi”, tiền vệ Pierazzi (Ajaccio) phản ứng về việc anh bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi không mấy nghiêm trọng với Danic (Valenciennes). Còn tiền đạo Ilan (Bastia) cũng hết sức ngạc nhiên khi phải nhận thẻ vàng thứ hai chỉ vì phân trần với trọng tài: “Dường như họ không chấp nhận việc cầu thủ giải thích”.

Giới trọng tài Pháp lập tức lên tiếng phản đối sự quy chụp của các cầu thủ. Ông Bertrand Layec, chủ tịch Hiệp hội trọng tài quốc gia (DNA) khẳng định rằng: “Thậm chí mùa giải này không có một chỉ đạo đặc biệt nào cho giới trọng tài như các mùa trước”. Còn nhớ tại Ligue 1 mùa 2011/12, DNA đã yêu cầu các trọng tài nặng tay hơn với các pha ăn vạ và phạm lỗi từ phía sau.

Cầu thủ không nhận chơi xấu, trọng tài không thừa nhận nặng tay. Thái độ của những người làm bóng đá tại Ligue 1 có lẽ cũng phải nhận một chiếc thẻ đỏ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X