Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 29 Ligue 1: Monaco & PSG lại cùng thắng

Thứ Hai 17/03/2014 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hai đội đang dẫn đầu Ligue 1 là PSG, Monaco tiếp tục cho thấy sự ổn định trong thời gian gần đây khi lần lượt vượt qua những đối thủ khó chịu như Saint-Etienne và Lyon.

Lão tướng Dimitar Berbatov đang tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Monaco. Vòng trước, tiền đạo người Bulgaria góp công vào cả hai bàn thắng trước Sochaux. Tuần này, cựu cầu thủ Man Utd còn tỏa sáng rực rỡ hơn trước Lyon. 

Berbatov đang thay thế tốt vai trò của Falcao ở Monaco
Berbatov đang thay thế tốt vai trò của Falcao ở Monaco

Ngay phút thứ 4, Berbatov nhả bóng cho Germain trong tư thế thuận lợi dễ dàng mở tỷ số. Monaco với lối chơi chủ động và khá sắc sảo có bàn thắng thứ hai vào giữa hiệp 1, và một lần nữa bóng từ chân Berbatov lại đặt Rodriguez vào thế không thể không ghi bàn (phút 27). Và rồi chính Berbatov ghi bàn thứ ba cho Monaco bằng một pha dứt điểm tinh tế đầu hiệp 2. Thắng Lyon 3-2, Monaco củng cố vị trí thứ 2 với 9 điểm nhiều hơn Lille.

Trong khi đó, ĐKVĐ PSG đang băng băng về đích sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội khách đang xếp thứ 4 là Saint-Etienne. Đội bóng của HLV Laurent Blanc nhanh chóng kết thúc trận đấu chỉ trong hiệp 1 với cú đúp của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Phút 14, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã cụ thể hóa ưu thế với bàn mở tỉ số sau cú dứt điểm bằng chân trái của chân sút người Thụy Điển. Sớm có bàn thắng, PSG thi đấu thoải mái và chiếm được thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Liên tiếp là những pha dứt điểm về phía cầu môn của thủ thành Ruffier bên phía Saint-Etienne. Tuy nhiên, phải đến phút 41, CĐV cùa PSG mới lại được hưởng niềm vui khi một lần nữa Ibra tỏa sáng với pha kết thúc ngẫu hứng sau đường căng ngang thuận lợi của Cavani.

Ibra đã tỏa sáng trong trận đấu với Saint-Etienne
Ibra đã tỏa sáng trong trận đấu với Saint-Etienne

2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Như vậy, PSG tiếp tục giữ vị trí số 1 trên BXH Ligue 1 với 70 điểm, hơn đội áp sát Monaco 8 điểm. Còn Ibra, anh đã xây chắc ngôi đầu trong cuộc đua tới danh hiệu "Vua phá lưới" mùa này với 23 bàn, hơn người xếp sau và cũng là đồng đội ở PSG Edinson Cavani đến... 9 bàn. 



Chưa hết, với 2 pha lập công ngày hôm nay, chân sút người Thụy Điển đã ghi được tổng cộng 40 bàn ở mùa giải này (tính trên mọi mặt trận), phá kỷ lục về số bàn thắng được ghi trong một mùa giải của PSG do Carlos Bianchi nắm giữ (39 bàn, mùa 1977/78).

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X