Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 14: Không nhiều bất ngờ

Thứ Hai 20/11/2006 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một vòng đấu không nhiều bất ngờ với những chiến thắng của các đội bóng lớn như Lyon, Nancy, Lens. Trong khi đó, những quyền lực cũ như Monaco hay PSG tiếp tục gây thất vọng bằng những trận đấu kém thuyết phục.

Trận đấu Lille - Sochaux

Dù chỉ giành chiến thắng 1-0 đầy may mắn trên sân Sedan, nhưng điều quan trọng nhất là Lyon vẫn tiếp tục vững bước trên con đường “săn tìm” chức vô địch Ligue 1 thứ 6 liên tiếp. Tuy nhiên, cuộc chiến ở tốp sau vẫn diễn ra vô cùng quyết liệt, khi cả Nancy, Lens đã vươn lên bằng điểm với Lille, đội bóng bị cầm chân trên sân Sochaux.

Trước trận đấu tại Louis-Dugauguez, giới chuyên môn đều dự báo trước những khó khăn mà “sư tử vùng Rhône” phải đối mặt, đặc biệt trong bối cảnh họ đang mất hàng loạt chân sút xuất sắc. Nếu Fred và Karim Benzema không thể ra sân vì chấn thương dài hạn, thì tiền đạo kỳ cựu Sylvain Wiltord buộc phải rút lui ở những phút cuối vì đau dạ dày. 

Kết quả vòng 14 Ligue I

Sochaux 0–0 Lille

 

Lens 2–0 Nantes

Coulibaly 1'; Keita 82'

 

Monaco 2–2 Lorient

Toure 6'; Menez 50' - Namouchi 22'; Le-Pen 48'

 

Nancy 1–0 Troyes

Puygrenier 76'

 

PSG 0–2 Bordeaux

Wendell 28'; Laslandes 88'

 

Rennes 1–1 Le Mans

Marveaux 88' - Sessegnon 45'

 

Saint-Etienne 2–1 Nice

Piquionne 19'; Feindouno 26' - Rool 45'

 

Sedan 0–1 Lyon

Abdou og 80'

 

Auxerre 1–0 Toulouse

Pieroni 48'

 

Marseille 1–0 Valenciennes

Pagis

 

Và trong tình thế bất khả kháng, Lyon buộc phải đặt trọn niềm tin vào “khủng long” John Carew. Song tiền đạo người Na Uy, cầu thủ luôn nổi tiếng với đôi “chân gỗ” đã gây thất vọng và chính những pha bóng lóng ngóng trước khung thành đối phương của Carew khiến Lyon không cụ thế hóa được ưu thế vượt trội bằng bàn thắng.

Tuy nhiên, một lần nữa hàng tiền vệ của Lyon lại mang lại tạo nên sự khác biệt, khi hậu vệ Sedan, Nadjim Abdou bất ngờ đưa bóng về lưới nhà sau đường chuyền của Juninho ở phút 80.

Có thể Lyon không muốn một chiến thắng kiểu như vậy, nhưng điều quan trọng nhất là họ vẫn có trọn 3 điểm mà gần như không bị ảnh hưởng nhiều về thể lực. Còn Sedan, họ vẫn nằm lại vị trí bét bảng với 9 điểm sau 14 trận và cánh cửa trở lại Ligue 2 đang rộng mở trước mắt.

Vòng đấu này tiếp tục chứng kiến phong độ xuất sắc của Nancy, và chiến thắng 1-0 trước Troyes giúp ĐKVĐ League Cup tiếp tục trở thành một đối thủ thực sự trong cuộc chiến giành ngôi nhì bảng.

Trên sân nhà Félix-Bollaert, Lens cũng thể hiện khát vọng vươn lên bằng chiến thắng 2-0 trước Nantes. Hơn hẳn đối phương về thế trận, số cơ hội tạo ra, việc Lens ghi được 2 bàn thắng do công của Coulibaly và Keita là kết quả tất yếu. Với 25 điểm sau 14 trận, Lens đã bắt kịp người hàng xóm Lille (kém hiệu số bàn thắng bại), sau khi á quân mùa giải 2004-2005 bị cầm chân trên sân Sochaux, kết quả khiến đội chủ nhà bị đẩy khỏi tốp dẫn đầu.

Tại sân “Công viên các Hoàng tử”, Bordeaux đã có trận đấu rất thành công trước một Paris SG đang sa sút trầm trọng, và chiến thắng 2-0 giúp đội bóng của “xứ rượu vang” trở lại tốp dẫn đầu. Trong khi đó, Rennes tự bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí, sau khi để Le Mans cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

Cũng ở tốp dẫn đầu, St-Étienne đã có chiến thắng 2-1 rất quan trọng khi tiếp Nice trên sân nhà. Còn Monaco không thể tận dụng triệt để ưu thế sân nhà Louis II, và họ phải nhờ đến bàn gỡ của Menez mới tránh khỏi thất bại trước Lorient.

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X