Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Ligue 1 trước 8 vòng, PSG lập nên hàng loạt kỷ lục

Thứ Hai 14/03/2016 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - PSG vô địch Ligue 1 sớm trước 8 vòng đấu, đội bóng thủ đô Paris còn lập nên hàng loạt kỷ lục mà rất khó có thể phá vỡ.


Vùi dập Troyes tới 9 bàn không gỡ trong khuôn khổ vòng 30, PSG vô địch Ligue 1 mùa này sớm trước 8 vòng đấu. Đây là chức vô địch sớm nhất không chỉ trong lịch sử giải đấu hạng cao nhất nước Pháp mà còn là quãng thời gian bảo vệ chức vô địch nhanh nhất trong số các nhà vô địch ở 5 giải hàng đầu châu Âu (đối với giải đấu có 38 vòng). Kỷ lục tiến tới chiếc cup của PSG đã xô đổ thành tích của Bayern Munich thiết lập ở mùa giải 2013/14 tới 12 ngày.
PSG vo dich Ligue 1 201516 voi hang loat ky luc hinh anh
PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2015/16
Đội bóng thủ đô Paris cũng lập nên một kỷ lục về số trận bất bại. Theo đó, thầy trò HLV Blanc đã có chuỗi 36 trận bất bại trong đó có 27 chiến thắng, kéo dài từ mùa giải trước. Nantes từng nằm giữ mạch 32 trận bất bại ở mùa 1994/95 nhưng rõ ràng là đã thua xa PSG. Thậm chí, đội bóng thủ đô nước Pháp còn có thể nối dài kỷ lục này thêm nữa trong những trận đấu thủ tục còn lại ở mùa giải này.
HLV Blanc nói gì sau khi PSG sớm vô địch Ligue 1
Laurent Blanc khẳng định Paris Saint-Germain vẫn còn rất nhiều mục tiêu khác sau khi vô địch Ligue 1 sớm trước 8 vòng đấu.
PSG đã vô địch Ligue 1 với khoảng cách 25 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Monaco, đây cũng là khoảng cách điểm nhiều nhất mà nhà vô địch tạo ra với đội bám đuổi. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại đấu trường quốc nội, PSG sẽ tập trung vào đấu trường châu Âu với mục tiêu vô địch Champions League. Đích thân HLV Blanc nói: “chúng tôi đã vô địch Ligue 1 khá dễ dàng. Chặng đường đi qua không có nhiều đối thủ lớn và đội bóng không nên ảo tưởng về sức mạnh của mình”.
PSG vo dich Ligue 1 201516 voi hang loat ky luc hinh anh 2
Blanc đang hướng tới danh hiệu Champions League
“Lúc này, mục tiêu mà chúng tôi hướng đến tiếp theo là chức vô địch Champions League. Nếu muốn trở thành đội bóng xuất sắc nhất nước Pháp, lúc này, chúng tôi cần lên đỉnh châu Âu. Hiện tại, Barca, Real Madrid và Bayern Munich là 3 đội bóng được đánh giá cao nhất ở đấu trường này. Nhưng PSG đang sở hữu một đội hình chất lượng, chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ để lên ngôi vô địch. Tôi biết rằng những ông chủ của đội bóng rất khát khao có được danh hiệu này. Tôi và những cầu thủ vẫn đang cố gắng hết sức để làm được điều đó”, vị chiến lược gia người Pháp tiếp tục.

Video clip bàn thắng: Troyes 0-9 PSG (Vòng 30 Ligue 1 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X