Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vieira tiết lộ lời khuyên từ thầy cũ Wenger hậu bị sa thải

Chủ Nhật 18/04/2021 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Patrick Vieira tiết lộ đã nói chuyện với cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger khi rời Nice vào năm ngoái và nhận về những lời khuyên hữu ích.

Patrick Vieira đã lên dẫn dắt Nice vào giữa năm 2018 sau 2 năm rưỡi thành công tại New York City FC (Mỹ). Trong mùa đầu tiên, cựu tuyển thủ Pháp đã đưa “Đại bàng” cán đích ở vị trí thứ 7 Ligue 1.

Patrick Vieira lên tiếng vụ từ chối dẫn dắt Arsenal
Vieira bị Nice sa thải cuối năm 2020

Tuy nhiên, khởi đầu tệ hại ở Ligue mùa 2020-21, cộng với việc bị loại sớm khỏi Europa League đã khiến Vieira nhận trát sa thải vào tháng 12. Mới đây, cựu danh thủ này đã tiết lộ những lời khuyên từ thầy cũ ở Arsenal là Arsene Wenger sau cú sốc trong sự nghiệp.  

Vieira tiết lộ với L'Equipe: “Tôi đã nói chuyện với Wenger qua điện thoại. Một trong những câu đầu tiên mà ông ấy nói với tôi là: Cậu không bao giờ trở thành một HLV thực sự nếu chưa bị sa thải.”

“Như thường lệ, tôi và Wenger đã có một cuộc thảo luận rất mang tính xây dựng. Khi bạn dấn thân vào nghề này, bạn phải chấp nhận thực tế là sẽ bị sa thải vào lúc này hay lúc khác. Tôi muốn nó xảy ra muộn hơn một chút, nhưng nó đã xảy ra.”

Patrick Vieira va Wenger
Ông nhận được những lời khuyên từ thầy cũ Wenger

“Điều quan trọng là trải nghiệm này đã tạo nên nhiều điều mới cho tôi, giúp tôi tốt hơn trên tư cách một HLV. Tôi tin rằng đây là điều mà tôi đã được hấp thụ.”

Vieira gia nhập Arsenal năm 1996, cùng lúc với HLV đồng hương Wenger. Họ cùng nhau góp sức mang về nhiều danh hiệu cho “Pháo thủ” trong đó bao gồm 3 Premier League các năm 1998, 2002 và 2004.

Hiện tại, Vieira chưa trở lại công tác huấn luyện. Ông thừa nhận rằng chưa vội vàng tìm một CLB nào đó: “Khi bạn xem xét kỹ sự nghiệp của tôi, những lựa chọn tôi đưa ra luôn hướng đến tương lai lâu dài. Tôi muốn chắc chắn về những gì muốn làm và có thể phát triển sự nghiệp ra sao.”

“Đã có cơ hội nhưng tôi biết hiện chưa phải thời điểm thích hợp. Vội vàng tới một CLB sẽ không có ý nghĩa gì. Tìm kiếm cảm giác rửa hận không phải là điều đúng đắn.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X