Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vieira: ‘Tôi và Balotelli rất khốn khổ khi làm việc cùng nhau’

Thứ Sáu 17/01/2020 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Patrick Vieira cho biết hợp tác cùng Mario Balotelli là một trong những thách thức lớn nhất của ông trong sự nghiệp huấn luyện tới nay.

Vieira tiếp quản Nice


Patrick Vieira bắt đầu làm việc tại Manchester City sau khi treo giày với tư cách giám đốc phát triển bóng đá, phụ trách giám sát hệ thống đào tạo trẻ của họ. Sau đó, anh chuyển sang Mỹ nắm New York City, đội bóng cùng chung tập đoàn.

Mùa 2018-19, Vieira cập bến Nice của Pháp. Một trong những rắc rối của cựu tiền vệ Arsenal tới khi làm thầy của Mario Balotelli – người nổi tiếng với tính khí thất thường và có xu hướng chuyển CLB một cách thường xuyên.

Patrick Vieira ‘Tôi và Balotelli rất khốn khổ khi làm việc’ hình ảnh
Vieira có nguyên tắc riêng tại Nice

Và sau sự xuất hiện của Vieira, tiền đạo người Italia vẫn không có thay đổi. Anh đến muộn trong buổi tập đầu tiên dưới thời HLV mới. Chỉ 1 tháng sau, Balotelli bị đẩy sang Marseille.


Chia sẻ vụ việc với Balotelli


Balotelli hiện đang chơi cho Brescia ở quê hương. Vieira thừa nhận rằng đã phải vất vả làm việc cùng tiền đạo này. “Cách suy nghĩ của Balotelli rất khó áp dụng cho mọi môn thể thao tập thể”, anh nói với Daily Mail.

“Triết lý tôi muốn đưa ra, sự gắn kết và thái độ trong công việc tôi muốn xây dựng, thật khó để tôi làm việc với một cầu thủ như Balotelli. Thực sự khó khăn cho cả hai chúng tôi khi làm việc cùng nhau. Vì vậy, chúng tôi quyết định đi những con đường khác nhau.”

Balotelli va Vieira
Balotelli và Vieira không thể làm việc chung

Vieira dành phần lớn sự nghiệp của mình dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger tại Arsenal. Họ cùng nhau chinh phục 3 ngai vàng Premier League tại đội bóng phía bắc London.

Vieira thừa nhận ông thầy đồng hương có ảnh hưởng rất lớn tới mình trên cương vị HLV. Anh nói thêm: “Ngay cả khi Wenger đang ở giai đoạn khó khăn, ông ấy vẫn cho thấy đẳng cấp. Không giống như khi chúng tôi chiến thắng, anh ấy vươn lên hoặc ngược lại.”

“Đó là điều tôi thực sự thích và nó quan trọng bởi vì là một cầu thủ, nó mang lại cho bạn sự tự tin. Nhưng tất cả những HLV trôi trải qua từ Wenger đến Jose Mourinho rồi Roberto Mancini đều biết cách kết nối với cầu thủ.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X