Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do huyền thoại Vieira không tới Arsenal

Thứ Ba 12/06/2018 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vieira trở thành HLV Nice tại Ligue 1, thông tin mới được CLB của Pháp công bố. Đến giờ, người ta đã hiểu tại sao tiền vệ lừng danh một thời này lại nói lời từ chối với Arsenal về cơ hội lên thay thầy cũ Wenger.
 

Arsenal từng muốn mời Vieira


Hồi cuối tháng 4 vừa qua, HLV Arsene Wenger tuyên bố sẽ chia tay Arsenal sau khi kết thúc mùa giải 2017/18. Ngay từ thời điểm đó, lãnh đạo Pháo thủ đã đôn đáo tìm người kế nhiệm. Một trong những ứng viên hàng đầu có trong danh sách của họ là người cũ Patrick Vieira.

Không lâu sau khi giải nghệ trong màu áo Man City, Vieira được CLB này mời về dẫn dắt đội trẻ. Sau đó, anh được điều sang Mỹ nắm New York City, đội bóng chung một chủ đầu tư của Nửa xanh thành Manchester năm 2016. Thành tích mà cựu tiền vệ 41 tuổi có được từ đó tới nay là rất khả quan.

Vieira trở thành HLV Nice tại Ligue 1 thay vì tới Arsenal hình ảnh
Arsenal từng muốn mời Vieira thay Wenger

Tuy nhiên, trong một phát biểu sau khi có tin Arsenal muốn Vieira trở lại thay Wenger, anh đã từ chối. Anh cho rằng mình chưa đủ kinh nghiệm để ngồi vào chiếc ghế nóng đó trong tương lai gần.
 

Gia nhập Nice


Sau mùa 2017/18, HLV Lucien Favre đã nói lời chia tay Nice để sang dẫn dắt Borussia Dortmund. Và hôm qua, đội bóng có biệt danh Les Aiglons đã thông báo rằng Vieira chính là thuyền trưởng mới của mình. Tuy nhiên, họ không tiết lộ thời hạn hợp đồng cụ thể.

Trong ngày ra mắt, Vieira cho biết anh rất háo hức về thử thách mới tại Nice và Ligue 1. “Tôi đã bị hấp dẫn bởi dự án và bởi những người tham gia vào nó
”, nhà cầm quân sinh năm 1976 nói. “Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Tổng giám đốc Julien Fournier và chủ tịch Jean-Pierre Rivere.”

Vieira toi Nice

Vieira trở thành HLV Nice tại Ligue 1


Khi nhìn vào đội hình, tôi cảm thấy phát thèm. Mọi thứ ở đây đều rất cần thiết để bạn có được thành công. Điều quan trọng đối với tôi là có một ý tưởng rõ ràng về những gì tôi yêu cầu từ các cầu thủ, một kế hoạch hợp lý cho các trận đấu để họ có cơ hội thể hiện bản thân và tài năng của mình.”

Ngoài ra, Vieira cũng cảm thấy nuối tiếc khi rời New York City. “Sau 2 năm rưỡi làm HLV New York City, hôm nay sẽ là lúc tôi nói lời tạm biệt”, ông viết trên trang cá nhân Twitter. “Tôi có thể thành thật nói rằng mình đã có một quãng thời gian hoàn hảo tại CLB cả về trình độ chuyên môn và cá nhân.”

Tôi yêu New York, gia đình tôi yêu New York và tôi sẽ luôn có một gia đình NYCFC ở đây. Tôi rời New York với một số kỷ niệm tuyệt vời và tôi sẽ luôn là một CĐV của CLB.”

Xem thêm một số bài viết về Patrick Vieira trên trang Bongda24h.vn:

Wenger tin trò cũ sẽ sớm kế nhiệm mình tại Arsenal
Hợp đồng của Arsene Wenger với Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2019. Và trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Wenger tin Vieira sẽ trở thành HLV...
Chưa tìm được Vieira mới, Arsenal sẽ mãi chầu rìa top 4
Quan điểm của cựu danh thủ Jamie Redknapp sau khi chứng kiến thất bại tâm phục khẩu phục của Pháo Thủ trên sân hàng xóm kình địch Tottenham.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X