Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì Di Maria, PSG chấp nhận bán Verratti cho M.U?

Thứ Sáu 25/07/2014 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù rất muốn “bạo chi” cho chữ ký của Angel Di Maria nhưng ban lãnh đạo PSG đang lo ngại điều này sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng cân bằng ngân sách của đội bóng. Chính bởi vậy, mới đây nhà ĐKVĐ Ligue vừa cân nhắc đến phương án bán tiền vệ Marco Verratti cho Man United nhằm giảm tải quỹ lương.

Verratti
Verratti được PSG "bật đèn xanh" cho chuyển đến Man Utd

Kể từ đầu hè đến giờ, PSG đã tỏ ra rất nghiêm túc trong thương vụ theo đuổi tiền vệ Angel Di Maria của Real Madrid. Do ngôi sao người Argentina không còn nằm trong kế hoạch giữ chân của ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia nữa nên các quan chức Los Blancos sẵn sàng để anh ra đi khi nhận được lời đề nghị hợp lý. Theo đó, phía PSG thậm chí đã đồng ý bỏ ra tới 60 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi, một con số “quá đủ” để khiến Chủ tịch Florentino Perez của Real hoàn toàn hài lòng. Tuy nhiên, trước nguy cơ tiếp tục vi phạm Luật Công bằng tài chính của UEFA, đội bóng nước Pháp đã buộc phải tính đến những giải pháp an toàn hơn.

Cụ thể, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đang lên kế hoạch bán đi một số ngôi sao trong đội hình nhằm giảm tải quỹ lương, đồng thời bổ sung thêm ngân sách phục vụ cho nhu cầu chuyển nhượng, mà Di Maria chính là mục tiêu số một. Trước thềm World Cup 2014, PSG đã chi 50 triệu bảng để mang David Luiz từ Chelsea về sân Parc des Princes. Và thương vụ “bom tấn” này trên thực tế đã khiến cán cân thu chi của đội bóng thủ đô Paris bị chênh lệch nghiêm trọng. Bây giờ, nếu như họ tiếp tục mua Di Maria mà không bán đi một cầu thủ nào, khả năng vi phạm Luật Công bằng tài chính sẽ là rất lớn. Chính bởi vậy, nhận thấy sự quan tâm của Man Utd dành cho tiền vệ Marco Verratti, PSG đã lên kế hoạch bán ngôi sao người Italia cho Quỷ đỏ với hy vọng đạt mục đích cân bằng tài chính.

Về phần Man Utd, cách đây vài giờ đồng hồ, đội bóng chủ sân Old Trafford vừa phải đón nhận tin không vui trong thương vụ Arturo Vidal. Theo đó, cầu thủ người Chile đã khẳng định sẽ không chuyển tới thi đấu cho Quỷ đỏ. Trước tình hình này, ban lãnh đạo M.U buộc phải tính đến nhưng phương án thay thế nhằm bổ sung thêm ít nhất một tiền vệ phòng ngự theo yêu cầu của HLV Louis van Gaal. Ngay lập tức, cái tên Verratti đã xuất hiện trong danh sách những mục tiêu khả thi nhất. Mặc dù có thể hình nhỏ con, tuy nhiên với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng khả năng chuyền bóng siêu hạng, tiền vệ người Ý được xem là “Pirlo mới” của bóng đá châu Âu. Trong bối cảnh tuyến giữa của M.U mùa trước rất kém sáng tạo và thiếu ý tưởng, việc xuất hiện một cầu thủ tổ chức tốt như Verratti sẽ là sự tăng cường hoàn toàn hợp lý và cần thiết.

Hiện tại, theo định giá của giới chuyên môn, Verratti có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 30 đến 35 triệu euro. Xét trên khía cạnh khả năng tài chính, con số này hoàn toàn nằm trong khả năng đáp ứng của Man Utd. Từ đầu mùa hè, HLV Louis van Gaal đã được ban lãnh đạo CLB cấp cho 200 triệu bảng để “shopping” nâng cấp đội hình. Đến thời điểm này, Quỷ đỏ mới chỉ chi ra khoảng 60 triệu bảng cho 2 bản hợp đồng Ander Herrera và Luke Shaw. Trước mắt, ưu tiên hàng đầu của HLV Van Gaal chính là nhiệm vụ mang về sân Old Trafford thêm một tiền vệ trung tâm và một trung vệ.

NAM ANH       

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X