Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Nga sắp mua lại AS Monaco

Thứ Tư 14/12/2011 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch đương nhiệm của AS Monaco, Etienne Franzi mới đây đã tiết lộ trên tạp chí France Football của Pháp rằng đội bóng của ông sắp thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev. Dự kiến, thương vụ mua bán này sẽ xảy ra vào cuối tháng 12 này.

Monaco đang ngụp lặn ở Ligue 2

Monaco là một trong những đội bóng nổi tiếng nhất của Pháp và từng lọt vào trận chung kết Champions League năm 2004 nhưng đội bóng Công quốc này đã phải xuống hạng mùa trước. Hoàn cảnh của Monaco vào thời điểm này thậm chí còn tệ hại hơn khi họ đang xếp bét bảng ở Ligue 2 với vỏn vẹn 11 điểm sau 16 trận. Chính vì vậy, Monaco cần được “bơm” tiền ngay lập tức nếu không muốn tụt hạng thêm một lần nữa và đó là lý do tại sao đội bóng Pháp muốn đổi chủ.

Franzi, người được bổ nhiệm làm chủ tịch Monaco năm 2009, tiết lộ trên France Football. “Chúng tôi đã có một kế hoạch đổi chủ và mọi thứ sẽ được quyết định vào cuối năm nay. Người được chúng tôi tin tưởng là ngài Rybolovlev và tập đoàn của ông ấy. Đây là một tin tốt lành cho Monaco và bóng đá Pháp nói chung”.

Rybolovlev hiện đang đứng thứ 93 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes sau khi thu về 5 tỷ euro từ việc bán lại tập đoàn Uralkali hồi tháng 6/2010.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X