Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sochaux 1-4 PSG: Hattrick của "Thiên thần" Di Maria

Thứ Tư 07/02/2018 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Angel di Maria đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp PSG đánh bại Sochaux ở vòng 1/8 cúp Quốc gia Pháp, từ đó có vé tiến vào tứ kết.
BÀN THẮNG
PSG: Di Maria (1'), 58', 62'), Cavani (27')
Sochaux: Martin (13')

Trong chuyến làm khách trên sân của Sochaux ở vòng 1/8 cúp Quốc gia Pháp, HLV Unai Emery đã cho ngôi sao sáng nhất là Neymar nghỉ ngơi. Dù vậy, với lực lượng hùng hậu còn lại, PSG vẫn đủ sức đè bẹp đội chủ nhà. Di Maria là người chơi thay vị trí của Neymar và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ở ngay phút đầu tiên, tiền vệ người Argentina đã giúp PSG có được bàn mở tỷ số. Kylian Mbappe nhận bóng bên cánh phải và tạt vào trong cho Di Maria đứng ở vị trí không ai kèm. Cầu thủ 29 tuổi này dễ dàng đánh đầu làm tung lưới khung thành thủ môn Lawrence Ati-Zigi.

Đến phút 13, đội chủ nhà Sochaux bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ pha xử lý bóng thiếu an toàn trong vòng cấm của Layvin Kurzawa, bóng tìm đến chân của Florian Martin. Cầu thủ số 10 của Sochaux nhanh chân tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Kevin Trapp không thể cản phá.
 


Nhưng bàn thắng đó cũng là tất cả những gì mà Sochaux làm được trong trận đấu này. PSG nhanh chóng thiết lập lại thế trận áp đảo trước Sochaux. Phút 27, từ tình huống triển khai tấn công của Di Maria, Kurzawa băng xuống cánh trái rồi căng ngang chuẩn xác vào trong cho Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho PSG.

Bước sang hiệp 2, Di Maria khép lại ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng 2 bàn thắng nữa ở phút 58 và 62. Nó giúp Di Maria có được hat-trick đầu tiên kể từ tháng 2/2010.

Cuối trận, có một tình huống bất đắc dĩ xảy ra khi thủ môn Trapp phạm lỗi với Thomas Robinet bên phía Sochaux ở bên ngoài vòng cấm. Trapp bị đuổi khỏi sân trong khi PSG đã hết quyền thay người. Nó khiến Dani Alves phải đeo găng tay đứng trong khung gỗ PSG những phút cuối trận.

Dù vậy, điều đó không thay đổi được kết quả của trận đấu. PSG vượt qua Sochaux với tỷ số 4-1 và có chiến thắng thứ 21 liên tiếp tại cúp Quốc gia Pháp. PSG giành vé vào tứ kết để tiếp tục nuôi tham vọng lần thứ 4 liên tiếp vô địch giải đấu này.

Đội hình thi đấu
Sochaux: Lawrence Ati-Zigi; Alphonse, Bergdich, Berenguer, Martin (Bakayoko 34'), Ogier, Touzghar (Robinet 59'), Ruiz, Meite (Fuchs 73'), Tardieu, El-Hadji Ba
PSG: Trapp; Silva, Kimpenbe, Meunier, Kurzawa, Verratti (Pastore 68'), Diarra (Motta 73'), Draxler, Di Maria, Mbappe, Cavani (Alves 68')

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X