Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Herrera chỉ ra sự tương đồng giữa Tuchel và cựu HLV MU

Thứ Ba 24/03/2020 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ander Herrera mới đưa ra so sánh giữa hai HLV Thomas Tuchel và Louis van Gaal và nhận thấy giữa họ có nhiều điểm tương đồng.

Herrera được Van Gaal để ý

Ander Herrera từng là bản hợp đồng đầu tiên của Van Gaal tại Man United vào mùa hè năm 2014. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 70 lần ra sân trên mọi đấu trường dưới thời ông thầy người Hà Lan.

Dù vậy, Herrera không phải lúc nào cũng có vị trí ở đội hình chính. Van Gaal đã dẫn dắt MU về đích thứ 4 Premier League trong mùa đầu tiên nhưng đã bị sa thải 1 năm sau đó dù cùng họ vô địch FA Cup.

Ander Herrera chỉ ra sự tương đồng giữa Tuchel và cựu HLV MU hình ảnh
Herrera chỉ ra sự giống nhau của Tuchel và Van Gaal

So sánh với Tuchel

Herrera chia tay MU hè năm ngoái sau khi hết hạn hợp đồng. Sau đó, anh gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Chấn thương đã làm gián đoạn mùa đầu tiên của Herrera tại Ligue 1.

Dù vậy, trong những lần ra sân, cầu thủ 30 tuổi vẫn thể hiện nhiều điều. Anh cùng PSG tiến gần tới chức vô địch Ligue 1 và vào tứ kết Champions League. Dù vậy, HLV Tuchel vẫn hứng chịu nhiều chỉ trích kể từ khi lên thay Unai Emery trên ghế nóng năm 2018.

Herrera thừa nhận rằng Tuchel ưa thích phong cách huấn luyện thực dụng giống như Van Gaal, khác xa với triết lý được học của Marcelo Bielsa tại Athletic Bilbao. Anh nói về ông thầy tại PSG trong một cuộc phỏng vấn với Stadio TV:

“Ở một góc nhìn nào đó, Tuchel khiến tôi nghĩ về Van Gaal. Ông ấy thích lối chơi được sắp xếp theo vị trí, khác với Marcelo Bielsa – một HLV thiên về tấn công nhưng tìm kiếm bóng bằng cách chuyển động liên tục, nơi bạn phải tự mình kiếm bóng.”

PSG đang trên đường chinh phục Champions League đã chờ đợi từ lâu. Ở vòng 1/8, đội bóng của Tuchel sau khi để thua Dortmund 2-1 ở Đức đã đánh bại đối thủ 2-0 khi trở về sân Công viên các hoàng tử dù không có khán giả.

Herrera nói thêm về sức nặng của sự kỳ vọng đang đè lên các cầu thủ PSG: “Những áp lực ở Paris, tôi chưa bao giờ biết đến trước đây. Ở đây, chiến thắng là một nghĩa vụ tuyệt đối. Nếu không, đó là một bi kịch.”

“Chúng tôi đã thua 2-1 ở sân Dortmund. Ở Champions League, đó là một kết quả không tệ trên sân khách. Nhưng nó được coi là một bi kịch tại PSG. Đó cũng là động lực để chúng tôi giành chiến thắng.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X