Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 Ligue 1: Tiếp tục chạy đà

Thứ Sáu 22/08/2008 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu nhìn trên BXH, Ligue I 08/09 không có nhiều biến động bởi Lyon, Marseille, Monaco đều có mặt trong tốp 4 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, ngoài Marseille thuyết phục được giới mộ điệu bằng lối chơi tấn công cực kỳ quyến rũ, các đội bóng được đánh giá là ứng viên cho chức VĐ khác đều để lại ít nhiều thất vọng.

Chạy đà không tốt sẽ phải trả giá rất lớn. Lyon biết điều đó. PSG, Bordeaux cũng vậy. Còn Monaco càng thấm thía nỗi buồn của sự khởi đầu không tốt trong vài mùa bóng gần đây với những cuộc khủng hoảng mùa Thu không lối thoát. Song, có lẽ mùa này, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn với thầy trò HLV Ricardo? Thắng tối thiểu PSG trên sân nhà ở vòng 1, giành 1 điểm tại Nantes ở loạt trận thứ 2, Monaco đang là một trong 5 đội bóng chưa thua tại giải VĐQG mùa 08/09. CLB Công quốc có cơ hội tốt để tiếp tục bất bại khi chỉ phải chạm trán Caen tại vòng 3 trên sân Louis đệ Nhị.

Bordeaux (áo sẫm) có vượt qua cú sốc tại Paris?

Cũng giống Monaco, PSG và Marseille thường khởi đầu chậm chạp, thậm chí rất khó khăn. Suốt giai đoạn lượt đi ở mùa trước, đội bóng Thủ đô không thắng nổi một trận tại sân Công viên các Hoàng tử. Năm nay, thầy trò HLV Paul Le Guen đã sửa sai bằng trận thắng 1-0 trước ứng viên nặng ký cho chức VĐ Bordeaux cuối tuần trước. Vòng này, PSG sẽ di chuyển tới sân Bonal, nơi Sochaux đang đứng bét bảng với 0 điểm tròn trĩnh. Và Makelele cùng đồng đội biết cần phải làm gì để tiếp tục chạy đà tốt.

Lâu lắm rồi người Marseille mới lại được chứng kiến cú đề-pa tuyệt vời như vậy của đội nhà. Les Phocéens của HLV Eric Gerets đang trình diễn một lối chơi quyến rũ nhất Ligue I và thực sự trở thành vật cản lớn nhất của Lyon trên hành trình bảo vệ vương miện. Marseille hiện tại là một tập thể đồng đều và gắn kết ở mọi tuyến, là sự kết hợp hài hòa giữa tân binh với cựu binh. Nhìn đội bóng thành phố Cảng mở những màn tấn công như vũ bão lên khung thành của đối phương, Le Havre cũng chuẩn bi sẵn những chiêu ứng đáp, nhất là tìm cách khóa chặt ngòi nổ Ben Arfa của đội khách. Tuy nhiên, đang thăng hoa, Marseille sẽ lại giành điểm ở sân Jules-Deschaseaux?

Sau cú sốc tại Lorient, Lyon (hòa 0-0 cũng coi như một thất bại) đang cố gắng trở lại đường ray. Nhưng đối thủ ở vòng này lại là Grenoble đang dẫn đầu BXH. Đối mặt với Grenoble vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho ĐKVĐ Pháp. Nói cơ hội, bởi đây là một tân binh của Ligue I. Nói thách thức, vì đội bóng này tiềm ẩn rất nhiều yếu tố bất ngờ. Do vậy, nếu không thận trọng, Les Gones sẽ lặp lại cú xuất phát cực tệ ở năm ngoái.

Bất ngờ để PSG hạ gục tại Parc des Princes, Bordeaux đánh mất đi phần nào sự tự tin vốn có. Song, Bordeaux thua trận này không phải do chơi kém PSG, mà vì thầy trò HLV Laurent Blanc thiếu may mắn trong những pha kết thúc. Thua các đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức VĐ, Bordeaux cần phải tận dụng tốt trận đấu tại Chaban-Delmas trước Nantes để giành trọn vẹn 3 điểm, sớm trở lại đường đua.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X