Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo Messi gia nhập PSG: Tôi muốn vô địch C1, sẽ rất áp lực nếu phải đối đầu Barca

Thứ Tư 11/08/2021 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo ra mắt PSG, Lionel Messi không giấu giếm mục tiêu cùng đội bóng thủ đô nước Pháp vô địch Champions League.

Nhận xét về Neymar

Messi: Neymar là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Trước đây cậu ấy tới Barca thi đấu cùng tôi. Giờ thì ngược lại. Tôi tới đây để chơi bóng cùng cậu ấy.

Cậu ấy rất tuyệt vời. Các vị trí khác rất xuất sắc. Tôi muốn đóng góp giúp toàn đội hướng tới những mục tiêu tập thể. Còn tôi cũng có những mục tiêu riêng của mình.

Neymar nói về việc Messi tới PSG
 Messi hạnh phúc khi được tái ngộ Neymar.

Khả năng thích nghi với PSG

Messi: "Điều tôi lo ngại là gia đình tôi có thể thích nghi ở Paris không. Bản thân tôi đã sẵn sàng. Bóng đá thì ở đâu cũng vậy. Tôi cũng đã có những người bạn ở đây. Tôi chắc chắn sẽ thích nghi nhanh thôi. Tôi rất háo hức được thi đấu cùng các đồng đội mới. 

Ngay sau khi biết mình có khả năng gia nhập PSG, tôi đã nói chuyện với HLV Pochettino. Chúng tôi có quen nhau từ trước. Mọi chuyện khá tốt đẹp. Và BLĐ đội bóng đã làm mọi điều để tôi có thể có mặt tại đây hôm nay."

Messi giải đáp thắc mắc của phóng viên và NHM
Messi nóng lòng được thi đấu cùng PSG.

Chủ tịch PSG tuyên bố Mbappe sẽ ở lại 

Chủ tịch PSG: "Cậu ấy là một cầu thủ của PSG. Cậu ấy đã công khai nói rằng không muốn rời đội bóng. Cậu ấy sẽ ở lại.

PSG luôn muốn giành mọi danh hiệu. Điều này chưa từng thay đổi. Với Messi, đội bóng đang tiến gần hơn với điều này. Tuy nhiên, cầu thủ và ban huấn luyện vẫn cần làm việc chăm chỉ hơn để hoàn thành mục tiêu đã đề ra."

Cảm xúc nếu cùng PSG đối đầu Barca

Messi: "Tôi rất biết ơn các CĐV Barca. Đó là nhà của tôi. Họ biết tôi sẽ đến 1 đội bóng mạnh. Họ biết tôi khao khát vinh quang, khao khát giành chiến thắng. PSG là một đội bóng có tham vọng.

Nếu có dịp trở lại Barca thì sẽ rất tuyệt vời. Có lẽ sẽ rất áp lực. Nhưng bóng đá là vậy."

Messi
Messi thừa nhận sẽ rất áp lực nếu cùng PSG đối đầu Barca.

Nhận xét về Ligue 1

Messi: "Tôi có theo dõi Ligue 1. Tôi có những người bạn đang thi đấu ở đây. Giải đấu phát triển nhiều trong thời gian qua. PSG đóng góp nhiều vào sự phát triển ấy. Giải đấu ngày càng có tính cạnh tranh hơn. Nhiều đội bóng hiện tại đang muốn đánh bại PSG.

Tôi đã ở quá lâu ở 1 CLB. Giờ là lúc để có những trải nghiệm mới."

Mục tiêu vô địch Champions League 

Messi: "Tôi tin rằng PSG là một đội bóng đủ khả năng giành danh hiệu. Vài năm qua, CLB đã tiến gần đến chức vô địch Champions League. Mục tiêu của tôi khi đến đây chính là nâng cao chiếc cúp này.

Khi nhìn vào những cầu thủ PSG, tôi cảm thấy có rất nhiều hy vọng. Tôi mong rằng trong thời gian tới, chúng tôi đoàn kết và thi đấu gắn kết với nhau hơn. Tôi đã quen với nhiều cầu thủ PSG."

Họp báo Messi ra mắt PSG
 Messi quyết tâm cùng PSG vô địch Champions League.

"PSG cần may mắn để vô địch Champions League"

Messi: "Giành danh hiệu Champions League luôn rất khó khăn. Trong mỗi trận đấu, đôi khi bước ngoặt đến từ những chi tiết rất nhỏ.

PSG là nhân chứng của việc đó. Những năm qua họ gặp nhiều khó khăn ở Champions League. Đây là một giải đấu mọi đội bóng hay nhất đều có mặt.

Quan trọng nhất là sự đoàn kết của toàn đội. Và chúng ta cũng cần tới may mắn nữa. Champions League vô cùng đặc biệt. Đội bóng nào cũng mong muốn giành chiến thắng."

Nhận xét về Mbappe

Messi: "Mbappe là một cầu thủ luôn nỗ lực trong tập luyện. Cậu ấy sẽ còn trưởng thành hơn nhiều trong quãng thời gian tới."

Messi chia sẻ về Mbappe
Messi đánh giá cao tài năng của Mbappe.

Lời nhắn nhủ tới CĐV PSG

Messi: "Tôi vô cùng biết ơn các CĐV. Họ chưa biết chắc tôi có mặt hay không nhưng vẫn chờ đợi tôi. Họ đổ ra đường rất đông như thể tôi sắp đặt chân tới Pháp.

Tôi và gia đình sẽ tận hưởng quãng thời gian ở đây."

Cảm xúc lẫn lộn trong những ngày qua

Messi: "Những ngày qua mang tới cho tôi cảm xúc trái chiều. Rất nhiều thứ đã thay đổi. Trong tuần qua tôi trải qua rất nhiều cảm xúc. Không ai sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để trải qua những việc như vậy."

Messi háo hức được thi đấu cùng dàn sao PSG

Messi: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được chơi trong 1 đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi thế này. Tôi khát khao được tập luyện ngay lập tức. Rất tuyệt vời vì được chơi bóng cùng các cầu thủ đẳng cấp như vậy.

Tôi vừa trở lại từ kì nghỉ sau hơn 1 tháng. Tôi cần thời gian lấy lại thể trạng tốt nhất. Giờ thì tôi chưa thể ra sân thi đấu ngay được. Khi nào HLV nhận thấy thời điểm thích hợp, tôi sẽ trở lại với quyết tâm cao nhất."

Tôi không rõ khi nào mình có thể thi đấu trận ra mắt. Tôi đã không chơi bóng suốt 1 tháng qua và cần phải tự chuẩn bị trước mùa giải mới. Tuần qua thực sự rất khó khăn với nhiều cảm xúc lẫn lộn, nhưng giờ tôi đã sẵn sàng bước sang chương mới của sự nghiệp.

Veratti là cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy là người giỏi nhất ở vị trí của mình. Đó là lẽ đương nhiên. Tôi đến đây để được sát cánh với những cầu thủ xuất chúng như Veratti. Các cầu thủ khác cũng vậy. PSG đang sở hữu những cầu thủ giỏi nhất ở mọi vị trí.

 

Tôi đã nói với Leonardo (Giám đốc thể thao tại PSG) rằng, điều quan trọng nhất là gia đình tôi có thể hòa nhập dễ dàng với văn hóa và cuộc sống tại Paris. Bóng đá là vậy và giờ tôi cần phải làm quen với nhiều điều mới mẻ. Những người anh em ở đây sẽ giúp tôi và gia đình hòa nhập một cách dễ dàng hơn. Vợ và các con tôi cũng cảm thấy hài lòng về sự thay đổi này."

Chủ tịch PSG hạnh phúc khi chiêu mộ thành công Messi

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi: "Tôi rất vui vì Messi đã có mặt ở đây. Cậu ấy là cầu thủ duy nhất giành được 6 quả bóng vàng. Hôm nay là một ngày trọng đại với các CĐV PSG."

16h: Buổi họp báo chính thức bắt đầu

Messi đã có mặt tại phòng họp báo. Ngồi cạnh anh là Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi.
15h30: Mọi thứ bên trong sân vận động đã sẵn sàng. Chỉ còn chờ đợi Messi bước ra và chia sẻ những cảm xúc của mình trong màu áo đội bóng mới.

Quang cảnh bên trong sân vận động
Quang cảnh bên trong sân vận động
15h000: Có khoảng gần 2.000 CĐV PSG bên ngoài sân Công viên các Hoàng tử. Họ liên tục hô vang  “Messi, Messi!”. NHM đội bóng nước Pháp tỏ ra phấn khích khi siêu sao người Argentina gia nhập đội bóng thủ đô Paris. 
 
NHM PSG bên ngoài sân Công viên các Hoàng tử
NHM PSG bên ngoài sân Công viên các Hoàng tử
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Thay vì chỉ đơn thuần đưa ra những dự đoán về mùa giải 2022-23 – vào thời điểm giữa tháng 7 – bài viết này sẽ đưa các độc giả đến với một số kết quả tuy hiện tại trông cực kỳ khó xảy ra, nhưng có lẽ không đến mức hoang tưởng và bất khả thi như bạn đang nghĩ. 

Xem thêm
top-arrow
X