Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Trong 3 năm nữa, PSG sẽ là một thế lực ở Champions League”

Thứ Sáu 23/03/2012 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ gặp nhau trong đội tuyển tennis của Qatar. Chỉ có điều, khi ấy, họ không phải là những VĐV bình thường, vì một người là con trai của ông hoàng Qatar còn người kia là một doanh nhân buôn đá quý. Thế nhưng, số phận lại khiến một người trở thành kẻ làm công cho người kia.

Thật vậy, ở tuổi 38, Nasser Al-Khelaifi đã trở thành người tin cẩn của Thái tử Qatar Tamin bin Hamed Al Thani. Al-Khelaifi từng làm tổng giám đốc của kênh truyền hình Al Jazeera Sport trước khi nắm chức chủ tịch đội bóng Pháp PSG, với ước vọng biến nó thành một đại gia của châu Âu. Al-Khelaifi, hiện cũng đang là chủ tịch của Liên đoàn quần vợt Doha (ông này từng đứng ở hạng cao nhất là 995 trên bảng xếp hạng ATP năm 2002), trả lời phỏng vấn nhật báo Italia Gazzetta dello Sport sau 8 tháng cầm quyền ở “thủ đô của ánh sáng” và đưa đội bóng trở lại đỉnh cao ở Ligue 1.

Chủ tịch PSG cùng GĐKT Leonardo và HLV Ancelotti

* PSG đang tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng…

- Chúng tôi đã leo lên đầu bảng và điều đó quả là đáng hài lòng. Nhưng chúng tôi vẫn có thể làm được tốt hơn thế nữa.

* Ưu tiên hàng đầu của PSG là gì?

- Cơ sở hạ tầng tốt nhất cho việc luyện tập, một trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ để từ đó tạo ra những Messi tương lai. Và chúng tôi cũng không muốn rời khỏi sân Công viên các hoàng tử, bởi nơi này chính là lịch sử của PSG.

* Ngài nhắc đến những Messi tương lai mà PSG đào tạo ra, nhưng chính ngài lại muốn kí hợp đồng với Tevez và Pato. Tại sao?

- Tôi nói thế là để khẳng định rằng, chúng tôi cần có những kế hoạch dài hạn. Để tạo được Messi thì cần phải có nhiều thời gian.

* Pato và Tevez cuối cùng cũng không đổ bộ xuống Paris.

- Chúng tôi không trực tiếp gặp gỡ họ đầu tiên, mà thảo luận với các CLB mà họ đang khoác áo. Thị trường chuyển nhượng mùa đông khá phức tạp, và chúng tôi đã cố gắng tận dụng hết những cơ hội ít ỏi mà chúng tôi có thể có.

* Thế nhưng ngài không sợ rằng, PSG có thể tạo ra một suy nghĩ, rằng ở đây, các cầu thủ kiếm tiền rất dễ?

- Những cầu thủ mà chúng tôi liên hệ đều được tính toán trên cơ sở mức lương mà PSG có thể trả. Không có chuyện chúng tôi ném tiền quan cửa sổ. Xin nhắc lại là PSG chỉ mua những cầu thủ nào thích hợp với dự án phát triển của chúng tôi.

* Đâu là tấm gương lớn của PSG?

- Chúng tôi sao chép mô hình của bất cứ CLB nào cả, nhưng những đội bóng mạnh nhất tạo cho chúng tôi nguồn cảm hứng lớn. Đương nhiên là không thể nào “cấy ghép” mô hình của M.U hay Barcelona được. Hoàn cảnh của chúng tôi và họ là hoàn toàn khác nhau. Nhưng chúng tôi không thiếu tham vọng. Sẽ đến một ngày nào đó, chính thế giói sẽ sao chép chúng tôi.

* Các ngài đã chi ra hơn 100 triệu euro…

- Đấy là những con số rất bình thường đối với các đội bóng lớn. Chúng tôi muốn tiêu nhiều và ngay tức khắc. Trong 5,6 năm tới, chúng tôi vẫn sẽ tiêu pha nhiều như thế. Sau đó, đầu tư sẽ giảm xuống. Nhưng đó là số tiền đầu tư dài hạn, sao cho phù hợp với các mục tiêu.

* Các mục tiêu đó là…

- … Vô địch giải Ligue 1 và cố gắng trở thành một đội bóng mạnh ở Champions League sau 3 năm nữa.

* Thế nhưng giả dụ việc không đoạt ngôi vô địch Ligue 1 và Champions League liệu có dẫn đến một cuộc cách mạng?

- Không hề. Chúng tôi muốn xây dựng đội với đội ngũ lãnh đạo hiện tại. Ancelotti là một HLV mà tôi ngưỡng mộ, đang làm việc rất tốt và chúng ta nhìn thấy thành quả của việc đó. Tuy nhiên, mùa bóng chưa kết thúc. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến vòng cuối cùng.

* Trở nên cạnh tranh hơn ở Champions League mùa sau đồng nghĩa với việc gì? Đâu là mục tiêu cụ thể?

- Chúng tôi sẽ vào đến ít nhất là vòng 1/8, cũng là để các CLB khác tôn trọng chúng tôi.

* Chủ tịch UEFA Michel Platini không đánh giá cao một PSG đậm chất Qatar…

- Ông ấy là một người bạn, nhưng ông ấy không thích các CLB nằm trong tay những ông chủ nước ngoài. Tôi tôn trọng quan điểm ấy, nhưng tôi rất muốn người Paris cảm nhận được đội bóng này là của họ. Bản thân tôi cũng cảm thấy mình người Paris.

* Ngài nghĩ thế nào về Luật Công bằng tài chính?

- Rất hợp lí. Nếu bạn không có tiền, bạn không thể mua sắm cầu thủ được. Về phần mình, trong 5 năm nữa, chúng tôi phải có lãi, cải thiện khâu marketing, bán vé và bản quyền truyền hình.

* Ngài có ủng hộ việc lập ra một giải SuperLega, tập hợp tất cả các đội bóng mạnh nhất châu Âu?

- Tôi thích giải Champions League hiện tại hơn.

* Tại sao các ngài lại thôn tính PSG mà lại không phải là một đội bóng Anh hay Italia?

- Bóng đá là đam mê, nhưng chúng tôi yêu Paris, một thủ đô có 12 triệu dân và PSG lại có biểu tượng ở logo của đội là tháp Eiffel. PSG có rất nhiều tiềm năng.

* Ngài mua PSG là để đánh bóng cho World Cup 2022 ở Qatar?

- Không hề có mối liên hệ nào đâu. Qatar đầu tư rất nhiều vào thể thao, bởi nó đồng nghĩa với giáo dục, sức khỏe và các giá trị tốt đẹp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X