Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Top đầu đều thắng: Hãy khiêu vũ cùng chúng tôi

Thứ Hai 17/01/2011 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đội bóng dẫn đầu đều giành chiến thắng và duy trì được thứ hạng trước những áp lực của giải đoạn lượt về Ligue I 2010/11 khởi tranh trở lại.

Tất cả các CLB thuộc tốp đầu Ligue I cùng hiểu rằng, chỉ cần mắc thêm một sai lầm dù nhỏ ở mỗi vòng đấu của giai đoạn lượt về, cũng khiến họ phải trả giá rất đắt. Do đó, họ đã vào trận với những toan tính và thận trọng hơn rất nhiều so với nửa đầu mùa giải. Không chỉ có tốp đầu, các vị trí đèn đỏ (không tính Arles Avignon vì đội bóng này gần như đã tụt hạng) cũng cố gắng hết sức mình ngay loạt trận đầu tiên của lượt về. Lens và Caen cùng có chiến thắng quan trọng, trong khi Monaco có được 1 điểm quý hơn vàng tại Auxerre.

Lille bảo vệ được ngôi đầu

Một nhà vô địch không thể thiếu được yếu tố may mắn. Lille đang là đội bóng như vậy. Không thể phủ nhận rằng Lille đã thống lĩnh thế trận trong suốt 90 phút và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trước Nice (thắng 2-0). Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, Lille quá may mắn. Khi mà trận đấu đang trong thế giằng co, Nice bất ngờ tăng tốc và K.Coulibaly đã xuyên thủng lưới thủ thành Landreau một cách hợp lệ. Song, chẳng hiểu trọng tài Malige quan sát thế nào lại không công nhận bàn thắng ấy vì ông tưởng tượng ra lỗi việt vị. Nếu Nice dẫn trước 1-0, Lille có thể sẽ không giành trọn 3 điểm để khẳng định ngôi đầu BXH.

Nhờ may mắn, Hazard (kiến tạo 2 lần) mới có dịp tỏa sáng cùng những Cabaye, Sow, Gervinho, Mavuba, Balmont giúp Lille kéo dài mạch trận liên tiếp ghi được ít nhất 1 bàn/trận lên con số 16 và gửi lời thách thức đến phần còn lại của Ligue I về một nhà vô địch tương lai.

Ít người dám tin vào một chiến thắng đậm cho Lyon trong bối cảnh Makoun ra đi (sang Aston Villa), Lisandro mâu thẫu với HLV Claude Puel. Tuy nhiên, Lyon đã vượt qua được những khó khăn ấy bằng một chiến thắng (3-0) dễ dàng trước Lorient, đối thủ không dễ bị bắt nạt. Thống trị hoàn toàn cuộc chơi (từ tỷ lệ kiểm soát bóng đến số cơ hội ăn bàn), Lyon thi đấu như những nghệ sỹ thực sự, thể hiện ở 2 bàn thắng rất đẹp của Gomis (bàn mở tỉ số) và Kallstrom. Nếu không quá vô duyên ở phút 75, Gomis đã có thể hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình và giúp Lyon thắng 4 sao, thay vì 3-0.

Ấn tượng không kém Lille và Lyon là những màn trình diễn của PSG, Rennes. Gặp Sochaux, đội bóng chưa từng thắng tại sân Công viên các Hoàng tử từ 20 năm qua, PSG đã chứng tỏ được sự ổn định của một đội bóng lớn bằng một chiến thắng vừa đủ (2-1). Còn Rennes vừa đá vừa dạo chơi cũng vượt qua Arles 4 bàn không gỡ và đứng vững trong Top 3. Có vẻ, việc Fanni chia tay sân Route de Lorient để gia nhập Marseille cuối tháng 12/2010 chẳng ảnh hưởng gì đến phong độ của Rennes. Họ đã sẵn sàng cho giai đoạn lượt về.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X