Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 3 tiếp tục biến động: Bordeaux tái chiếm ngôi đầu

Thứ Ba 27/10/2009 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lyon và Montpellier (chiếm 2 vị trí cao nhất trước vòng 10) cùng bất ngờ thua đậm. Kẻ trục lợi là Bordeaux và Monaco – những đội bóng vừa thắng hoành tráng.

Mỗi một vòng đấu, Top 3 Ligue I thường chứng kiến những xáo trộn rất bất ngờ, như sự kiện Lyon tiếm ngôi đầu của Bordeaux 2 vòng trước, hay Montpellier chen chân vào hai vị trí cao nhất, Marseille thua liểng xiểng… Tất cả đã khiến cho giải đấu danh giá nhất nước Pháp kịch tính, hấp dẫn đến kỳ lạ. Và ở 7 trận đấu sớm của vòng 10 cũng mang lại nhiều kết cục đầy bất ngờ.

Lyon đã cho thấy sức trẻ, sự tự tin và khả năng gây đột biến của trận đấu trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool trên sân Anfield giữa tuần trước. Những tưởng đấy sẽ là cú hích để Les Gones khẳng định mình tại Ligue I. Nhưng không, những bước chân mệt mỏi, rệu rã của Toulalan cùng đồng đội đã gục ngã trước lối chơi nhàn nhã, khoa học của chủ nhà Nice. Thất bại thứ 2 liên tiếp tại giải đấu danh giá nhất mảnh đất hình Lục lăng khiến thày trò HLV Claude Puel tạm rơi xuống vị trí thứ 3 BXH. Và nếu Marseille giành 3 điểm trước PSG ở trận đấu muộn nhất vòng 10, thứ hạng của Sư tử vùng sông Rhone còn tụt thêm 1 bậc nữa.

 

Giống như Lyon, “hiện tượng” Montpellier cũng gục ngã tại sân Route de Lorient, nơi Rennes đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 để leo lên vị trí thứ 7. Lối chơi quá phụ thuộc vào cặp trung vệ Spahic – Dzodic của đạo quân Rene Girard cuối cùng cũng phải trả giá. Tuy nhiên, thất bại này sẽ tốt cho Montpellier hơn khi giúp họ nhận ra mình đang đứng đâu và cần gì để tiến lên phía trước. Rõ ràng, CLB chủ sân Mosson chỉ có thể thắng những đối thủ trung bình yếu, còn khi đụng độ với các đội bóng mạnh như Rennes hay Marseille, họ đều thua đậm.

Với sự chói sáng của Nenê, Monaco đã tạm chiếm vị trí nhì bảng, chỉ đứng sau ĐKVĐ Bordeaux, đội bóng vừa hạ gục Le Mans 3-0. Càng thi đấu, Monaco càng thể hiện được sức mạnh tấn công đáng nể. Ngoài khả năng làm bàn của hàng tiền vệ, Monaco còn sở hữu tay săn bàn rất tinh tế, Nenê. Với cú đúp giúp đội nhà chiến thắng Boulougne 3-0, cầu thủ người Brazil đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue I 09/10 (9 bàn/10 trận và chiếm hơn nửa tổng số bàn thắng của Monaco mùa này - 16).

Sau 2 vòng đánh mất vị trí số 1, ĐKVĐ Ligue I Bordeaux cũng đã trở lại. Hai thất bại liên tiếp ở giải quốc nội khiến thày trò Laurent Blanc phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Không thể có lần thứ 3. Vì nếu điều đó xảy ra, Les Girondins sẽ rơi vào khủng hoảng. Do vậy, Le Président đã tung ra sân đội hình tối ưu, y hệt như trong chiến thắng 2-1 trước Bayern Munich cách đây 3 ngày.

Và khi vượt qua được sự sợ hãi của chính mình, Bordeaux lại chơi pressing, lại quyến rũ để hủy diệt đối phương. Cộng thêm hai cú sẩy chân của Lyon và Montpellier, thày trò Laurent Blanc đã đòi lại được ngôi đầu.

Điểm nhấn: Những pha đốt lưới nhà

Những bàn phản lưới nhà là một phần của bóng đá. Người ta dễ dàng chấp nhận khi pha đốt lưới nhà diễn ra trong thế trận đã an bài. Nhưng thật khó nuốt trôi nếu những bàn thua từ trên trời rơi xuống đó lại trở thành bước ngoặt trận đấu. Vậy mà ở loạt đấu sớm vòng 10 có đến 3 đội bóng phải chịu nỗi đau đó. Từ ông lớn Lyon cho đến Le Mans và Grenoble, tất cả đều sụp đổ từ sau những pha đốt lưới nhà.

Lyon có thể đã tránh được thảm kịch nếu Thần May mắn không ủng hộ Nice. Sau khi sớm bị dẫn trước, các học trò của HLV Claude Puel liên tiếp dồn ép đối thủ bằng những pha tấn công hiệu quả. Nhưng sự hưng phấn của Lyon bị dội gáo nước lạnh bởi bàn thua lãng xẹt vào cuối hiệp 1. Pha căng ngang đơn giản của Rémy chạm người Cissokho đổi hướng, khiến thủ thành Vercoutre lập cập để bóng lăn vào lưới. Khoảng cách chênh lệch 2 bàn dập tan mọi hy vọng của Lyon, và họ kết thúc trận đấu với thất bại nặng nề 1-4.

Sau 9 trận toàn thua, Grenoble tưởng như đã hồi sinh bằng bàn mở tỉ số vào lưới Nancy. Nhưng trung vệ Jemmali đã phá hỏng tất cả bằng pha đánh đầu tung lưới nhà, trong một tình huống không mấy nguy hiểm. Bàn thua bất ngờ khiến Grenoble đánh mất sự tự tin, tạo điều kiện cho Nancy ghi bàn quyết định chỉ vài phút sau. Trong trận Bordeaux-Le Mans, đội khách sớm bị khuất phục ngay phút thứ 3, khi thủ thành Ovono lúng túng để bóng đập người lăn vào lưới.

Đã có tổng cộng 8 pha đốt lưới nhà từ đầu mùa giải, và sẽ còn nữa những cơn ác mộng cho các thủ môn.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X