Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống Pháp gây bão với lời lẽ xúc phạm làng bóng đá

Thứ Tư 12/10/2016 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã khiến dư luận tại Pháp dậy sóng khi bóng gió rằng cầu thủ bóng đá nước này không có trí tuệ.


Tổng thống Francois Hollande của Pháp từ lâu đã nổi tiếng và một người hâm mộ cuồng nhiệt với bóng đá. Nhưng không ai ngờ rằng trong cuốn sách mới của mình có tên là "Un president ne devrait pas dire ca..." (Một tổng thống không nên nói những điều đó…), ông lại có chia sẻ đầy táo bạo những suy nghĩ của mình về môn thể thao vua cùng các cầu thủ của xứ lục lăng.

Tong thong Phap gay bao voi loi le xuc pham lang bong da hinh anh
Tổng thống Pháp gây tranh cãi với nhận xét về các cầu thủ bóng đá

"Họ bị áp đặt trong suy nghĩ từ khi còn trẻ rằng khi lớn lên trở thành ngôi sao giàu có mà không có sự chuẩn bị gì. Họ không được trang bị tri thức để biết điều gì là đúng và sai", Hollande nói trong cuốn tự truyện của mình. "Liên đoàn bóng đá Pháp không nên tổ chức các buổi tập luyện mà phải là các lớp học. Đó là các lớp tập gym củng cố não bộ của các cầu thủ."
 
Sau khi biết được những điều như vậy, cựu danh thủ Emmanuel Petit – người đã vô địch Euro và World Cup cùng ĐT Pháp đã phản ứng lại với ngài tổng thống của mình. "Đó là điều gây bực mình, nhưng không ngạc nhiên cho tôi", anh nói với RMC. "Từ lâu nay, những vận động viên, các cầu thủ bóng đá như chúng tôi đã được chiếu cố rất nhiều bởi các chính trị gia đáng yêu. Tôi muốn dành các lớp tập gym củng cố não bộ và tính trung thực cho các khóa học chính trị." 

"Sẽ là tốt hơn nếu họ bước xuống khỏi bệ cao và đi ra ngoài gặp gỡ những người Pháp. Cầu thủ bóng đá chúng tôi không có câu trả lời về việc này. Chúng tôi tạo ra sự giàu có, không giống như các chính trị gia, những người sống bằng tiền của nhân dân. Đó là một điều mà chúng ta phân biệt rõ ràng: chúng tôi không ăn cắp tiền của nhân dân, chúng tôi kiếm tiền của mình một cách trung thực."


Ý An
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X