Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng áp chót Ligue I 08/09: Chưa tìm được Tân Vương

Thứ Hai 25/05/2009 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng áp chót Ligue I 08/09 được đánh dấu bằng chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Marseille trên sân khách. Qua đó, Les Phocéens tạm thời trì hoãn ngày đăng quang của Bordeaux. Về lý thuyết, vương miện chỉ có chủ khi vòng 38 hạ màn vào cuối tuần này.

Một điểm sẽ đủ để Bordeaux đăng quang

Gần 4 vạn khán giả sân Chaban-Delmas đã trải qua những phút căng thẳng và hồi hộp nhất khi Monaco bỗng dưng chơi cực hay và Marseille có bàn mở tỷ số sớm từ đầu hiệp 1 (Brandao sút tung lưới Nancy ở phút thứ 4). Tuy nhiên, cuộc tra tấn thần kinh các CĐV Bordeaux cũng được Chamakh giải tỏa ở phút 34. Les Girondins dẫn bàn trước nhưng phải chống trả những đợt tấn công dồn dập của các cầu thủ khách. Và phải nhờ tài năng của Ramé cùng Thần May mắn, thày trò HLV Laurent Blanc mới bảo vệ được chiến thắng nhọc nhằn trước Monaco.


Như vậy, chỉ cần 1 điểm tại Caen ở vòng 38, Bordeaux sẽ chính thức lên ngôi Ligue I 08/09, bất chấp kết quả của trận Marseille - Rennes ra sao.

Marseille níu giữ hy vọng mong manh

Đáng khen cho ý chí quyết tâm của đoàn quân HLV Eric Gerets. Khi mọi thứ đang chống lại họ, Valbuena cùng đồng đội vẫn tiến về phía trước. Làm khách tại Marcel-Picot, nơi Nancy hiếm khi sảy chân, Les Phocéens đã giữ được những cái đầu lạnh cùng tính hiệu quả ít có. Song, cũng phải nhấn mạnh rằng, Nancy đã thi đấu trong tâm trạng bất an khi HLV Pablo Correa bị đột quỵ trước trận đấu và phải điều trị đặc tiệt tại tư dinh. Marseille tận dụng được cơ hội trời cho ấy để có được 3 điểm quý báu.

Chiến thắng 2-1 tại Nancy giúp Marseille nuôi những tia hy vọng nhỏ nhoi giành chức VĐQG Pháp. Nếu thực hiện được hai điều kiện sau, đội bóng thành phố Cảng miền Nam nước Pháp mới đăng quang: thắng Rennes (cần) và Bordeaux thua Caen (đủ) ở vòng đấu cuối. Khả năng này khó xảy ra, nhưng Marseille vẫn sẽ nỗ lực đến giây phút cuối cùng.

Lyon đoạt vé dự sơ loại Champions League

Kể từ sau chiến thắng 3-1 trước Marseille, Lyon tự tin lên rất nhiều trong cuộc đua giành chiếc vé còn lại duy nhất đến đấu trường danh giá nhất Cựu lục địa mùa tới. Bên cạnh đó, Sư tử vùng sông Rhone còn một mục tiêu nữa để chiến đấu trong cuộc đón tiếp Caen. Bởi, 99% trận đấu này sẽ là lần cuối cùng thủ quân Juninho chơi cho Lyon (anh bị treo giò ở vòng 38 vì nhận đủ số thẻ).

Và, thày trò HLV Claude Puel đã làm nguôi ngoai phần nào nỗi thất vọng của CĐV Lyon vì CLB không thể bảo vệ được ngai Vàng. Thắng đậm Caen 3-1 với các bàn thắng của Juninho, Govou và Benzema - những công thần tại sân Gerland. Quan trọng hơn, Les Gones chính thức có mặt ở vòng sơ loại Champions League năm sau.

Vé Europa League cho ai?

Vị trí thứ 4, đồng nghĩa với suất tham dự Europa League nguyên cơ hội cho 4 thí sinh: Toulouse, PSG, Rennes và Lille. Song, Toulouse có lợi thế lớn nhất khi đã có 63 điểm, hiệu số bàn thắng bàn thua cao và chỉ tiếp Lyon (đã hoàn tất mục tiêu ở mùa này) tại sân nhà Municipal.

Thống kê vòng đấu

Con số

1. Lần đầu tiên tại mùa 08/09, PSG thua trận sau khi đã mở tỷ số (thua Valenciennes 1-2 ở vòng 37).

3. Kể từ ngày 5/10/2008 (sau chiến thắng 3-0 trước Lyon), Rennes mới lại ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận (thắng Lorient 3-1 ở vòng 37).

6. Gignac là cầu thủ duy nhất lập được 6 cú đúp ở Ligue I mùa này.

12. Hạ gục Nancy 2-1 tại Marcel-Picot, Marseille đã nâng chuỗi trận thắng trên sân khách lên con số 12 và san bằng với kỷ lục do chính họ lập nên ở mùa 1971/72.

22. Nhờ có 22 điểm quý giá ở sân nhà Bonal, Sochaux gần như trụ hạng thành công.

1021. Benzema vừa ghi bàn thắng đầu tiên tại sân Gerland kể từ ngày 16/11/2008. Tức là sau

1021 phút (tương đương với hơn 17 giờ), tiền đạo 21 tuổi này mới “nổ súng” ở quên nhà.

Chân sút hàng đầu

24 bàn: Gignac (Toulouse)

17 bàn: Benzema (Lyon), Hoarau (PSG)

14 bàn: Jelen (Auxerre), Savidan (Caen), Bastos (Lille)

Đội hình tiêu biểu (4-4-2): Ramé (Bordeaux), Bonnart(Marseille), Cetto(Toulouse), Fofana(Toulouse), Trémoulinas(Bordeaux), Juninho (Lyon), Bastos (Lille), Valbuena (Marseille), Sow (Rennes), Gignac (Toulouse), Jelen (Auxerre)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X