Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Thu nhập thực tế của Ibrahimovic tại PSG không hề "khủng"

Thứ Sáu 20/07/2012 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có một điều rõ ràng rằng tham vọng của PSG trong mùa bóng tới là rất cao, không chỉ ở Ligue 1, mà họ còn nuôi mộng bá vương tại cả đấu trường châu lục. Họ bỏ nhiều tiền ra để mang về những cái tên "chỉ mới nghe đã thấy giá trị" như Pastore, Lavezzi, Thiago Silva hay Ibrahimovic. Nhiều cầu thủ thấy được tham vọng của PSG nên chấp nhận tham gia vào thành phần đội bóng này để tìm kiếm những danh hiệu cũng như những cơ hội để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, đôi khi những tính toán này có chút sai lầm về mặt kinh tế: các cầu thủ sẽ không sở hữu nhiều tiền như họ vẫn tưởng. Ibra là một ví dụ.



Theo Bloomberg, sau khi gia nhập PSG, Ibrahimovic sẽ phải chịu mức thuế thu nhập lên đến 75%. Có nghĩa là nếu anh kiếm được 1 triệu Euro, anh phải đóng cho nhà nước Pháp (theo chỉ thị của Tổng thống Francois Hollande) ... 750 ngàn Euro. Theo các nguồn tin từ Pháp, Ibrahimovic kiếm được khoảng 13 triệu Euro mỗi năm, và đây là mức thu nhập cao nhất nhì xứ sở lục lăng.

ibrahimovic
Khoác lên mình chiếc áo của PSG, Ibra phải chịu mức thuế thu nhập 75% !!!


"Đây là mức thu nhập quá cao và có phần vô lí." - Bộ trưởng Thể thao Pháp, Valerie Fourneyron nói với các phóng viên sau một cuộc họp của chính phủ ở Paris - "Do đó, đã đến lúc cần phải can thiệp ngay vào vấn đề thu nhập của giới cầu thủ khi mà mọi luật lệ của quốc gia đang bị phá bỏ".

Mức thuế suất khủng khiếp này hiện được áp dụng cho khoảng 150 cầu thủ đang chơi bóng tại Pháp. Hãy lưu ý rằng, các ngôi sao tại Anh đã phải than trời vì mức thuế thu nhập cá nhân lên tới 50%. Trong khi con số này ở Pháp thậm chỉ còn là 75%, do đó câu hỏi được đặt ra:  "Liệu Ibrahimovic có thể chịu đựng được sự "đối xử" này trong khoảng thời gian bao lâu?"

PSG đã chi hơn 100 triệu Euro cho kì chuyển nhượng mùa hè lần này và Giám đốc Thể thao Leonardo tuyên bố thiếu gia nước Pháp sẽ dừng mua sắm tại đây.

  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X