Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Ông chủ giàu có của Monaco muốn thâu tóm cả ... Man Utd?

Thứ Sáu 15/11/2013 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây, ông chủ người Nga lắm tiền nhiều của Dmitri Rybolovlev của Monaco đã tiết lộ về việc từng muốn thâu tóm Manchester United khi mới bước chân vào làm bóng đá.

Rybolovlev quyết đưa Monaco trở lại đẳng cấp vốn có
Rybolovlev đã từng muốn thế chỗ của nhà Glazer

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Paris Match, tỷ phú Dmitri Rybolovlev đã trải lòng về ý định thâu tóm Manchester United ngày chưa nắm đội bóng Pháp Monaco. Bây giờ có lẽ không cần phải nói nhiều về cái tên Rybolovlev. Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động bóng đá ở châu Âu, cái tên của ông đã nổi như cồn trên bản đồ thể thao châu Âu với những vụ bạo chi không tiếc tay. Để Monaco thành công, ông chủ chịu chơi này đã bỏ ra tới 150 triệu bảng để gia cố lực lượng ngay trong mùa đầu tiên lên chơi Ligue I với những cái tên đắt giá như Radamel Falcao, James Rodriguez, Joao Moutinho hay Geoffrey Kondogbia, toàn "hàng khủng" mơ ước của nhiều đội bóng.

Với giới tài chính thì Rybolovlev đã nổi tiếng từ lâu. Tạp chí Forbes đánh giá tổng số tài sản của ông ở mức 9.1 tỷ USD, tức là khoản đầu tư khổng lồ của ông vào bóng đá chỉ như... muối bỏ bể với khối tài sản thực khổng lồ mà trùm tài chính người Nga đang nắm trong tay. Chính vì những lí do này mà bài phỏng vấn của ông rất được chú ý (Rybolovlev vốn là người khá kín tiếng và chỉ truyền đi các thông điệp cho báo giới thông qua những người thân cận hoặc các trợ lý). Một trong những thông tin đáng chú ý nhất, đó là việc Rybolovlev đã từng nuôi ý định mua lại Manchester United trước khi chính thức sở hữu đội bóng công quốc Monaco vào tháng 12 năm 2011.

Về niềm đam mê bóng đá của mình, Rybolovlev chia sẻ: "Tôi chỉ xem trận bóng đá trực tiếp đầu tiên vào thời điểm 10 năm trước. Trận đầu tiên tôi xem theo cách ấy là khi Chelsea gặp một đội bóng Anh nào đó mà tôi không nhớ tên. Tôi không mua vé ngồi ở khu vực VIP cùng các ông lớn tai to mặt lớn đạo mạo, mà hòa mình vào cùng các CĐV cuồng nhiệt bằng cách mua vé thường vào khán đài. Từ hôm ấy, tôi đã phát hiện ra một niềm đam mê tuyệt diệu mà trái bóng tròn có thể mang lại cho con người. Tôi đã được sống là một CĐV vào ngày hôm đó, quả thực đó là một cảm giác không thể nào quên."

Với túi tiền của mình, ngay sau khi xem trận đấu ấy, nhà tài phiệt người Nga đã quyết định... mua một đội bóng mà không cần phân vân. Trước Monaco, ông đã cân nhắc chọn lựa nhiều giữa các đội bóng lớn, nhưng đội bóng công quốc lại như bước ngoặt khó lường trước của cuộc đời ông sau khi ông quyết định tái thiết lại một đế chế đã từng xưng hùng xưng bá nhưng nay chỉ còn là một đống tro tàn. Ông cho biết: "Đã có nhiều CLB khiến tôi thích thú, trong số đó có cả Manchester United. Tôi đã ngỏ ý mua lại đội bóng này, nhưng rồi quyết định cuối cùng, lại thật bất ngờ với chính cả bản thân tôi, là Monaco. Lúc này tôi hạnh phúc với lựa chọn của mình."

Ngay sau khi có được đội bóng công quốc Monaco, Rybolovlev đã đưa họ đến với Ligue I và đặt mục tiêu vô địch ngay trong mùa đầu tiên trở lại với đấu trường cao nhất nước Pháp. Đã từng có lúc Monaco sánh vai cùng PSG trên ngôi đầu BXH, nhưng ở một vài vòng vừa qua, với phong độ không tốt thì họ đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 26 điểm sau 13 vòng đấu (một thành tích không thể coi là không đáng nể), kém PSG 5 điểm và Lille 1 điểm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X