Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar, hãy hành xử như một người đàn ông!

Thứ Tư 27/09/2017 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau liên tiếp những vụ lùm xùm kể từ scandal đòi quyền đá phạt đền, tiền đạo Neymar đang dần đánh mất sự tôn trọng của những người yêu mến mình.


Mới đây, giới truyền thông Pháp đăng tải thông tin PSG đã xuống nước, chấp nhận chi 1 triệu euro cho Cavani (khoản tiền thưởng nếu giành danh hiệu vua phá lưới Ligue 1). Động thái của Gã nhà giàu nước Pháp rất rõ ràng: muốn tiền đạo Uruguay nhường quyền đá phạt đền cho Neymar – “bản hợp đồng thế kỷ” của CLB. Nhưng ngay lập tức, Edinson Cavani đã từ chối yêu cầu này.
 
Cavani khong cho Neymar giat quyen da penalty cua minh o PSG
Neymar tranh giành quyền đá phạt đền với Cavani

Tất nhiên, với tư cách là đội phó thứ 2 ở đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Cavani có đủ tầm ảnh hưởng và tài năng để được coi là chủ công. Mùa giải trước, cựu tiền đạo Napoli ghi 49 bàn sau 50 trận, một con số khủng khiếp chẳng kém đồng đội cũ Ibrahimovic là bao khi Ibra còn khoác áo PSG. Ngoài ra, đội bóng thành Paris cũng gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Cavani ngay trước khi mùa giải 2016/17 khép lại, cho thấy sự tin tưởng rất lớn vào ngôi sao này. Vì vậy, vấn đề không phải là tiền. Nếu như Cavani chấp nhận lời đề nghị nhường quyền đá phạt penalty để đổi lấy 1 triệu euro, thì ở ngay thời điểm đó, sự nghiệp bóng đá của anh sẽ chấm dứt.
 
Tờ El Pais tiết lộ, đàn anh thân thiết của Neymar là Dani Alves đã tổ chức một buổi tiệc với mục đích hàn gắn quan hệ trong đội bóng. Tuy nhiên tình hình không có gì được cải thiện. Bầu không khí của bữa tiệc ảm đạm như một tang lễ, và hầu hết các cầu thủ PSG đều đứng về phía Edinson Cavani. Ngoại trừ bản thân Dani Alves, cũng là một cái tên mới chuyển đến PSG, các cầu thủ đủ chín chắn để hiểu rằng, Cavani đã ở đây được 4 năm và anh xứng đáng với những gì mình đang có. Chẳng lý nào một cầu thủ chân ướt chân ráo sang đây lại ngang nhiên tước đoạt quyền lợi của người đội phó.
 
Chuyển sang PSG ở phiên chợ hè với mức giá kỷ lục, Neymar được ông chủ PSG hứa hẹn rất nhiều quyền lợi. Tầm ảnh hưởng của siêu sao Brazil cũng ngay lập tức hô biến PSG trở thành một ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch Champions League. Tất nhiên, đội bóng này đã có nền tảng rất mạnh từ trước, và đó là một trong những lý do để Neymar quyết định đầu quân. Rõ ràng, nếu chỉ muốn “việc nhẹ lương cao”, cầu thủ này hoàn toàn có thể chọn Trung Quốc như người đồng đội Oscar ở ĐT.
 
Chính vì vậy, PSG là một đội bóng đích thực từ trước, và Neymar dù xuất sắc đến mấy cũng chỉ là một phần của CLB. Tuy nhiên, Neymar lại đang đòi cả đội phải phục tùng bản thân mình, một hành động quá ích kỷ và trẻ con của ngôi sao Brazil. Neymar không hiểu được một điều đơn giản, bóng đá là môn thể thao tập thể, và anh cần phải dựa những người đồng đội nếu muốn đạt được những mục tiêu đề ra trong ngày dứt áo Barca. So với Cavani, rõ ràng Neymar trẻ hơn, tài năng hơn, sẽ gắn bó với đội bóng lâu hơn, nhưng ở thời điểm này, anh vẫn còn “bé” lắm.
 
Neymar
Neymar đang giận dỗi như một đứa trẻ con

Sau scandal giành pen với đồng đội, cầu thủ đắt giá nhất thế giới ngay lập tức xóa hết mọi hình ảnh chụp cùng Cavani trên mạng xã hội, đồng thời bỏ theo dõi luôn tiền đạo đàn anh. Trong khi đó, chân sút người Uruguay rất từ tốn và lên báo trả lời phỏng vấn rằng, chẳng có bất kỳ mâu thuẫn nào hết. Đơn giản chỉ là các cầu thủ PSG muốn tạo điều kiện tốt nhất cho Neymar hòa nhập. Có một sự mâu thuẫn rất lớn trong cách hành xử của cả hai. Khi Cavani cố gắng dẹp bỏ mầm mống nổi loạn, thì Neymar chẳng nói chẳng rằng và hờn dỗi như một chú bé.
 
Điều đó thể hiện ở việc cầu thủ này không được HLV Unai Emery đăng ký trong trận đấu gần nhất (hòa Montpellier 0-0). Như đã nói, với vị thế siêu sao của Neymar, thuyền trưởng của PSG đơn giản là không thể đưa anh ra nghỉ, bất kể chân sút này có đang gặp vấn đề. Lý giải thuyết phục nhất chính là bản thân Neymar đã từ chối thi đấu trong hoàn cảnh căng thẳng như hiện nay. Một sự trốn tránh trách nhiệm và để mặc người khác dọn “bãi chiến trường” mà chính mình đã tạo ra.
 
Trên thực tế, Edison Cavani dù rất xuất sắc, cũng “chỉ” là một tiền đạo cắm. Anh là điểm đến cuối cùng trong những pha kiến tạo ở vài mùa giải vừa qua, là người cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Còn Neymar vốn được biết đến là ảo thuật gia trên sân cỏ, người có thể mở ra thế trận và hoàn thành nó, giống như Messi. Vì vậy, bản chất Neymar và Cavani không hề dẫm chân nhau trên sân cỏ, họ hoàn toàn có thể cùng nhau tỏa sáng. Nhưng không, Neymar muốn “ăn tất”.
 
PSG Mbappe Cavani Neymar
Bộ ba của PSG hoàn toàn có thể tỏa sáng cùng nhau

Trong những năm tháng khoác áo PSG, Edinson Cavani đã phải dạt cánh để nhường vị trí trung phong cắm cho một ông sao khác: Ibrahimovic. Chỉ khi Zlatan đi khỏi, tiền đạo Nam Mỹ mới có cơ hội bước lên vũ đài của mình, bất kể anh đã phá hàng loạt kỷ lục ghi bàn trong thời gian khoác áo Napoli. Vị thế bây giờ của Cavani là do anh tự mình gây dựng nên, chẳng dựa vào bất kỳ ai trao cơ hội. Và bây giờ hãy nhìn sang Neymar, một tài năng thực sự, nhưng ngay lập tức đã muốn làm ông chủ ở đội bóng mới.
 
Neymar đã có quyết định vô cùng dũng cảm ở mùa hè vừa qua, chia tay Barcelona, và anh chấp nhận thử thách mới như một người đàn ông. Tuy nhiên, bây giờ anh chẳng làm bất cứ điều gì tại môi trường mới, ngoại trừ thể hiện sự trẻ con của mình. Bất cứ thành công nào cũng phải bỏ mồ hôi, công sức, thậm chí cả máu, và Neymar sẽ có được điều mình muốn nếu như anh chứng tỏ được bản thân với những người đồng đội. Còn không, chẳng ai tự dưng mang vương miện đặt lên đầu anh đâu, Neymar ạ!

Không phải Barca, PSG mới đang khủng hoảng vì Neymar
Khủng hoảng. Hai từ ấy giờ không còn ở Barca nữa mà Paris Saint Germain mới là nạn nhân của vụ chuyển nhượng Neymar.
Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X