Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe sẽ đá ở đâu trong đội hình PSG?

Thứ Sáu 01/09/2017 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG đã mượn thành công tiền đạo Mbappe trước khi mua đứt vào cuối mùa giải này. Vậy chân sút 18 tuổi sẽ đá ở đâu trong đội hình đội bóng thủ đô Paris.

 

Chạy cánh phải trong sơ đồ 4-3-3
Tien dao Mbappe se da o dau trong doi hinh PSG hinh anh
Chạy cánh phải trong sơ đồ 4-3-3
Trong hệ thống chiến thuật này, Neymar, Cavani và Mbappe sẽ được tin tưởng trên hàng công. Trong đó, Neymar chạy cánh trái, Cavani đá cắm còn Mbappe chạy cánh phải. Như thế có nghĩa là Angel di Maria sẽ phải trở lại hàng tiền vệ. Đây là vị trí mà anh chơi cực tốt trong mùa giải mà Real Madrid vô địch Champions League dưới thời Carlo Ancelotti vào năm 2014. Với sự có mặt của Marco Verratti và Thiago Motta, Di Maria sẽ được chơi tự do hơn qua đó tập trung toàn lực vào nhiệm vụ tấn công. Anh sẽ là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo và thường xuyên cung cấp bóng cho tuyến trên. Với Mbappe, với sự trợ giúp của Dani Alves bên cánh phải, anh sẽ có rất nhiều bóng để thực hiện những pha đi bóng từ biên vào trung lộ.

Chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1
Tien dao Mbappe se da o dau trong doi hinh PSG hinh anh 2
Chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1
Nếu HLV Unai Emery thích tạo ra sự đột phá trong lối chơi, ông có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Cavani đá cắm, Neymar hộ công, Mbappe chạy cánh trái còn Di Maria đảm nhiệm cánh phải. Neymar có phong cách chơi rộng, việc phải bó vào trung lộ có thể khiến anh gặp khó khăn. Nhưng với kỹ thuật, khả năng qua người tốt, nhãn quan chiến thuật hoàn hảo và dứt điểm tốt, khả năng Neymar hoàn toàn có thể bùng nổ ở vị trí số 10. Việc được thi đấu gần khung thành hơn có thể giúp cầu thủ 25 tuổi kết hợp tốt với Cavani. Trong khi đó Mbappe và Di Maria có thể tự do chơi bóng ở hai cánh và sẵn sàng xâm nhập vòng cấm đối phương khi có cơ hội.

Chạy cánh trái trong sơ đồ 4-4-1-1
Tien dao Mbappe se da o dau trong doi hinh PSG hinh anh 3
Chạy cánh trái trong sơ đồ 4-4-1-1
Về cơ bản hệ thống này không khác sơ đồ 4-2-3-1 ở trên là mấy, đơn giản là trong hệ thống 4-4-1-1 thì Cavani và Neymar được đẩy lên đá gần khung thành hơn, trong khi đó Mbappe và Di Maria sẵn sàng băng lên khi có cơ hội. 

Đá cặp với Cavani trong sơ đồ 4-2-2-2
Tien dao Mbappe se da o dau trong doi hinh PSG hinh anh 4
Đá cặp với Cavani trong sơ đồ 4-2-2-2
Trong màu áo Monaco, Mbappe thường xuyên đá cặp tiền đạo với Falcao trong sơ đồ gồm 2 tiền đạo, đây là vị trí mà cầu thủ người Pháp phát huy tốt nhất khả năng của mình. Cập bến PSG anh cũng hoàn toàn có thể tìm được đối tác ưng ý trên hàng công nếu Emery bố trí Mbappe đá cặp với Cavani. Khi đó Neymar sẽ chơi bên cánh trái, Di Maria cánh phải. Bộ tứ tấn công này hứa hẹn sẽ giúp PSG mang về rất nhiều bàn thắng.

Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X