Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đã nhanh chóng nâng tầm PSG

Thứ Hai 06/08/2012 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ Barca quá mạnh, PSG đã nhập cuộc khá rụt rè và nhanh chóng bị lấn át. Nhưng màn trình diễn trong hiệp hai và đặc biệt là cái cách người Paris lội ngược dòng cho thấy dáng dấp của một đội bóng lớn.

Barca không đem đến Cúp Paris đội hình tối ưu, vắng mặt Xavi, Iniesta, Puyol và Villa, nhưng PSG vẫn dành cho đối thủ một sự tôn trọng rất lớn. Tiền vệ Blaise Matuidi khiêm tốn so sánh “Họ là CLB mạnh nhất thế giới còn chúng tôi mới chỉ bắt đầu”, Ibra tán dương đội bóng cũ là “đội bóng vĩ đại” trong khi HLV Ancelotti thì ca ngợi đẳng cấp và khả năng giữ bóng của đội bóng Catalunya.

Ibrahimovic đã có bàn thắng trong màu áo PSG
 

Sự thật là Barcelona đã chơi theo đúng phong cách của mình: kiểm soát bóng, chớp thời cơ nhanh và thậm chí ngã vờ để kiếm phạt đền. Sự thực thì PSG mà đặc biệt là Alex đã bị khớp trong những phút đầu với pha đỡ bóng kiểu “mời anh xơi” để Rafinha ghi bàn từ rất sớm và sau đó là sự non nớt trong pha va chạm với Alexis Sanchez trong vòng cấm. Những sự xáo trộn của Ancelotti, đặc biệt là sử dụng thủ môn dự bị Nicolas Douchez và tiền vệ mới 17 tuổi Adrien Rabiot cũng khiến PSG chơi không mạch lạc. Mặc dù vậy, trước 45.000 cổ động viên ngồi kín sân “Các hoàng tử”, đội chủ nhà vẫn cho thấy những điểm sáng của mình, đặc biệt bộ ba Maxwell, Pastore, Lavezzi đã hình thành một cánh trái vững chắc cho PSG, với Pastore chơi đủ 90 phút trong vai trò mới mẻ và Lavezzi bắt đầu chứng minh giá trị của mình.

Quyết định chọn đấu giao hữu với những đối thủ rất mạnh là Chelsea và Barca cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc của Ancelotti cho sân chơi Champions League và những kết quả thu được rất tích cực. Sau khi cầm chân các nhà vô địch châu Âu, “Les Parisiens” tiếp tục thủ hòa Barca và chỉ thua trên chấm 11m.

Siêu sao Ibrahimovic

Theo mô tả của tờ Le Parisien thì người Paris chào đón Ibra không khác gì một siêu sao nhạc rock, hay một “chouchou” (đứa con cưng). Trong suốt trận đấu, khán giả liên tục hô vang tên anh, khi thì "Ibra! Ibra!", khi thì "Ibrahimovic!" Họ hát bài “Chúng ta là nhà vô địch” khi anh phải nằm sân sau cú vào bóng của Mascherano. Trước đó, họ kiên nhẫn xếp hàng đứng đợi để được nhìn thấy anh bằng xương bằng thịt rời xe buýt và trên tay là những tấm băng rôn ghi tên anh. Anh không phải bản hợp đồng đắt nhất nhưng là ngôi sao lớn nhất. Người Paris chờ đợi Ibra bởi anh đã ghi 35 bàn thắng cho Milan trong mùa giải trước và anh đã đáp lại tình cảm ấy.

Chỉ vài phút sau khi Messi đưa bóng vào lưới, anh cũng đã ghi bàn theo cách thức tương tự: một cú đá penalty lạnh lùng không cho thủ môn một nửa cơ hội cản phá. So với trận gặp DC United, thể lực của Ibra và khả năng phối hợp với đồng đội đã được cải thiện rõ rệt cũng. Tiền đạo người Thụy Điển cũng tích cực di chuyển, thu hút hàng thủ đối phương để tạo ra những khoảng trống phía sau cho Lavezzi, Verratti và tài năng trẻ Rabiot.

Chuỗi trận đấu “làm nóng” của PSG đã khép lại với 1 trận thắng và 4 trận hòa. Sau Barca, thứ 7 tới lại là một Barca khác, Lorient, mệnh danh “Barca vùng Morbihan”, trong trận đấu mở màn Ligue 1. Ngoại trừ Thiago Silva, tất cả đã sẵn sàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X