Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry chính thức bị Monaco sa thải

Thứ Sáu 25/01/2019 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo huyền thoại người Pháp chính thức bị đội bóng công quốc sa thải chỉ sau 20 trận đấu bết bát thành tích.

AS Monaco quyết định đình chỉ công tác huấn luyện của Thierry Henry bắt đầu từ ngày hôm nay. Trợ lý Franck Passi sẽ được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội bóng cho trận đấu sắp tới.”

Thông báo ngắn gọn của đội bóng công quốc ít giờ trước khi chính thức sa thải cựu tiền đạo huyền thoại người Pháp khỏi ghế nóng sân Louis II chỉ sau hơn ba tháng gắn bó.

Chính thức Monaco sa thải Henry chỉ sau hơn 3 tháng gắn bó hình ảnh
Chính thức: Monaco sa thải Henry chỉ sau hơn 3 tháng gắn bó

Không thể thoát khỏi cơn khủng hoảng trầm trọng với thành tích bết bát và vật lộn cuộc chiến trụ hạng, Monaco đã quyết định nói lời chia tay với Thierry Henry. Chỉ hai năm sau khi đăng quang vô địch nước Pháp, đội bóng công quốc giờ đây trở thành ứng cử viên sáng giá cho suất xuống hạng ở mùa giải tới.

Thảm bại 1-5 trước Strasbourg và rồi thất bại 1-3 trước đội bóng hạng nhì Metz khiến bị loại khỏi Cúp Quốc gia Pháp, tất cả cùng trên sân nhà, chính là những giọt nước tràn ly buộc ban lãnh đạo Monaco phải sớm thanh lý hợp đồng với Henry chỉ sau hơn ba tháng dẫn dắt, cụ thể kéo dài vỏn vẹn 104 ngày và 20 trận đấu. Dưới thời “Con trai thần gió”, Monaco chỉ thắng vỏn vẹn 2/12 trận ở Ligue I và hiện tại ngụp lặn ở vị trí áp chót trên BXH với 15 điểm/21 vòng.

Như vậy, chương đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân với tư cách HLV trưởng của một CLB lớn đã có kết thúc ác mộng dành cho Henry. Trước đó khi kế nhiệm Leonardo Jardim, cựu ngôi sao Arsenal và Monaco tràn trề hy vọng sẽ làm nên chuyện sau trải nghiệm tuyệt vời với vai trò trợ lý ở đội tuyển Bỉ giành huy chương đồng World Cup 2018, cũng như… khả năng chém gió khi bình luận cho Sky Sports.

Real Madrid nham den HLV Leonardo Jardim thay the cho Julen Lopetegui.
HLV Leonardo Jardim có thể sớm quay trở lại sân Louis II

Danh tính vị tân thuyền trưởng tiếp tục được hy vọng trục vớt con tàu đắm Monaco cũng đã được đồn đoán gần xa. Thật bất ngờ trớ trêu làm sao khi đó rất có thể chính là… cố nhân Jardim, HLV người Bồ Đào Nha vốn đã bị sa thải hồi trung tuần tháng Mười năm ngoái sau hai trận thua liên tiếp ở vòng bảng Champions League.

Thảm bại của Monaco khiến Henry chính thức bị sa thải:

Fabregas rời Chelsea chọn Monaco vì Henry
Chia sẻ của tiền vệ người Tây Ban Nha sau khi chia tay Chelsea và gia nhập Monaco làm việc với đồng đội cũ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2019 này.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X