Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm họa với Lyon: Gourcuff nghỉ 3 tháng

Thứ Tư 22/08/2012 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Yoann Gourcuff bị đau và rời sân ngay phút thứ 12 trận gặp Troyes (Lyon thắng 4-1) sau pha va chạm mạnh với Benjamin Nivet. Tiền vệ 26 tuổi đã được chụp cộng hưởng MRI tại bệnh viện Jean-Mermoz Lyon và kết quả kiểm tra cho thấy anh bị chấn thương đầu gối phải. Theo xác nhận của Lyon, Gourcuff sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 tuần đến 3 tháng.

Đây là một tổn thất nghiêm trọng cho Lyon và là một nỗi thất vọng lớn với cá nhân Gourcuff bởi sau khi ghi bàn duy nhất giúp Les Gones đánh bại Rennes ở vòng 1, cựu ngôi sao Milan đã hi vọng sẽ được Deschamps để mắt và gọi trở lại vào đội tuyển Pháp. Nhưng với ca chấn thương mới nhất này, Gourcuff sẽ bỏ lỡ hai trận đấu của Les Bleus ở vòng loại World Cup 2014, gặp Phần Lan (7/9) và gặp Belarus (11/9). Anh cũng không thể tham dự 2 trận đầu tiên của Lyon ở vòng bảng Europa League.

Yoann Gourcuff nghỉ 3 tháng
Yoann Gourcuff nghỉ 3 tháng

Quả là thất vọng cho Lyon, đội bóng đã bỏ ra tới 22 triệu euro (cùng khoản mềm 4 triệu tùy thuộc phong độ) để chiêu mộ Gourcuff từ Bordeaux hai năm trước, Gourcuff cũng là người hưởng lương thuộc hàng cao nhất Ligue 1 (trên 400.000 euro/tháng) nhưng đóng góp của anh cho đội bóng sông Rhone lại rất hạn chế do liên tục phải đánh vật với những chấn thương. Tháng 11/2010, chỉ vài tháng sau khi chuyển tới Gerland, Gourcuff đã dính chấn thương gót Achilles và nghỉ thi đấu 2 tháng. Anh tiếp tục bị đau ngón chân vào tháng 3/2011, nghỉ thêm 2 tuần và thậm chí không thể chơi những trận đấu cuối cùng của mùa giải vì ca phẫu thuật chấn thương háng vào tháng 5/2011. Tiền vệ công của Lyon trở lại vào tháng 7 nhưng tới tháng 8 lại dính chấn thương mắt cá và mãi tới ngày 15/10 mới chơi trận đầu tiên trở lại sau gần 6 tháng. Ác mộng còn chưa dừng lại khi Gourcuff tiếp tục bị loại khỏi đội hình trong 8 tuần, từ tháng 2 đến tháng 4/2012 vì chấn thương háng tái phát.

Đây đã là chấn thương lớn thứ 6 của Yoann Gourcuff chỉ trong vỏn vẹn 2 năm, chúng khiến anh không thể đạt phong độ tốt nhất. Bản thân Gourcuff không thích cuộc sống ở Lyon và luôn tránh xa các phương tiện truyền thông. Hợp đồng của anh với Les Gones sẽ kết thúc vào tháng 6/2014. Tin xấu từ Gourcuff khiến đội bóng sông Rhone phải trở lại thị trường chuyển nhượng với quyết tâm săn đuổi tiền vệ Fabian Monzon, 25 tuổi, từ Nice để thay thế. Hai cầu thủ trẻ Grenier và Pied sẽ được đem ra làm hàng trao đổi. Ngoài ra, Lyon còn muốn có Benjamin Corgnet, 25 tuổi, từ Dijon.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X