Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga: “Tôi có bằng chứng PSG gian lận tài chính!”

Thứ Năm 07/10/2021 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tuyên bố có bằng chứng cho thấy PSG đang vi phạm các quy định của luật công bằng tài chính.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, PSG chi 83 triệu euro mua và mượn 3 cầu thủ là Achraf Hakimi (từ Inter), Danilo Pereira (từ Porto) và Nuno Mendes (Sporting Lisbon). Bên cạnh đó, đại gia nước Pháp cũng chiêu mộ những Georginio Wijnaldum, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và đặc biệt là Lionel Messi theo dạng chuyển nhượng tự do.

PSG mua Messi
PSG mạnh tay chiêu mộ Messi hè vừa qua

Qua đó, quỹ lương của PSG cũng phình to lên đáng kể khi vốn đã có những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Neymar và Kylian Mbappe. Trong khi đó, UEFA ra quy định rằng các CLB không chi tiêu nhiều hơn số tiền họ kiếm được.

Dưới góc nhìn của mình, chủ tịch La Liga, Javier Tebas khẳng định rằng PSG không thể tạo ra thu nhập cần thiết để trả cho đội hình mà họ có. Người đàn ông 59 tuổi nói với tờ l'Equipe:

“Tôi lên án PSG vì họ không tạo ra tiền để có được đội hình hiện tại. Điều này gây ra sự méo mó về cạnh tranh trong nền kinh tế bóng đá châu Âu. Nó không tương ứng với tài trợ thực tế.”

“Làm sao PSG có thể giải thích với chúng ta rằng họ có một đội hình gần 600 triệu euro? Nếu vô địch Ligue 1, bạn không giành được nhiều hơn 45 triệu euro - điều đó là không thể.”

“Tôi đã mời chủ tịch của PSG và chủ tịch của giải VĐQG Pháp để cho họ thấy những con số mà chúng tôi có và những điểm bất thường ở đâu. Họ không trả lời tôi. Họ nhanh chóng chỉ trích tôi, không trả lời tôi.”

Javier Tebas
Chủ tịch La Liga có thể chứng minh PSG phạm luật

“Tôi có thể chỉ ra, với các số liệu để chứng minh rằng PSG đã vi phạm luật công bằng tài chính. Nếu Messi và Neymar vẫn ở lại PSG, tôi không quan tâm. Vấn đề là tất cả những điều này gây hại bóng đá châu Âu rất nhiều. Tôi không phải là người duy nhất nói ra điều đó.”

Phát biểu tại buổi giới thiệu Messi hồi tháng 8, chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi khẳng định rằng việc có cầu thủ từng 6 lần giành Quả bóng vàng sẽ không khiến CLB của mình vi phạm bất kỳ quy tắc tài chính nào. Ông nói:

“Về khía cạnh tài chính, tôi muốn làm rõ rằng: PSG biết các quy tắc của luật công bằng tài chính và chúng tôi sẽ luôn tuân thủ các quy định. Trước khi chúng tôi làm bất cứ điều gì, chúng tôi tham khảo với những chuyên gia thương mại, tài chính và pháp lý của mình.”

“PSG có đủ khả năng để ký hợp đồng với Messi. Nếu chúng tôi ký hợp đồng với cậu ấy, đó là vì chúng tôi có thể, nếu không thì chúng tôi đã không làm. Những gì Messi mang lại cho CLB là rất lớn, bạn có thể thấy lập tức.”

“Messi là tài sản lớn của PSG. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ không yêu cầu tăng lương, nhưng những gì chúng tôi có thật tuyệt vời!”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X