Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc với thời gian Neymar vắng mặt vì chấn thương tại PSG

Thứ Hai 29/11/2021 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi khoác áo PSG, Neymar trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình đội bóng nước Pháp nhưng bên cạnh đó, tiền đạo này cũng bỏ lỡ rất nhiều trận đấu vì chấn thương.

Neymar đã nghỉ thi đấu bao nhiêu trận ở PSG?


Chiến thắng 3-1 trước St.Etienne ở vòng 15 Ligue 1 của PSG không thể trọn vẹn khi Neymar dính chấn thương cổ chân nghiêm trọng ở phút 85 và phải rời sân bằng cáng.

Neymar
Neymar gặp chấn thương trong trận đấu với Marseille

Đây không phải lần đầu tiên Neymar gặp chấn thương nặng khi khoác áo đội bóng nước Pháp. Tính từ thời điểm cập bến sân Parc des Princess hè 2017, tiền đạo người Brazil đã trải qua không ít chấn thương ở mức độ khác nhau.

Cụ thể, theo số liệu từ Transfermarkt, Neymar đã bỏ lỡ tới 92 trận đấu của PSG trong 4 năm qua (tính đến vòng 14 Ligue 1 2021/2022). Đáng nói hơn khi Neymar mới chỉ có 130 trận ra sân trong màu áo đội bóng nước Pháp. Tính riêng 4 chấn thương liên quan đến vùng cổ chân và mắt cá đã lấy đi của tiền đạo này 40 trận đấu trên mọi đấu trường.

Chưa kể, những chấn thương nặng đều diễn ra gần những trận đấu quan trọng của PSG. Tháng 2/2018, chấn thương mà Neymar gặp phải trong trận đấu với Marseille khiến cầu thủ này vắng mặt trong 16 trận sau đó trên mọi đấu trường.

Chưa đầy một năm sau, Neymar tiếp tục dính một chấn thương kinh hoàng. Ngày 24/2/2019, trong trận đấu giữa PSG và Strasbourg tại Cúp QG Pháp, số 10 đã trở thành mục tiêu cho những pha vào bóng ác ý của cầu thủ đối phương để rồi trong hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1992 đã phải tập tễnh rời sân.
Neymar
Chấn thương đã lấy đi của Neymar rất nhiều trận đấu quan trọng
Kết cục, Neymar bị gãy xương cổ chân và phải nghỉ thi đấu tới 18 trận. Thiếu vắng tiền đạo người Brazil, PSG thua ngược cay đắng Manchester United và bị loại tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2018/2019.

Với chấn thương gần nhất trong trận gặp Saint-Etienne, dự kiến Neymar sẽ mất khoảng hơn một tháng điều trị. HLV Pochettino chắc chắn không vui với tin này, nhất là khi đội bóng của ông chuẩn bị gặp Nice, Monaco và Lyon thời gian tới.

Trong màu áo đội tuyển Brazil, Neymar cũng từng dính một chấn thương mắt cá nặng ngay trước thềm kì Copa America 2019 diễn ra trên sân nhà và đã không thể tham dự giải đấu.

"Giờ là lúc để hồi phục chấn thương, những chấn thương đáng tiếc luôn là một phần của thể thao. Hãy ngẩng cao đầu và tiến về phía trước, tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai", Neymar chia sẻ trên trang cá nhân sau chấn thương mới đây.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Thay vì chỉ đơn thuần đưa ra những dự đoán về mùa giải 2022-23 – vào thời điểm giữa tháng 7 – bài viết này sẽ đưa các độc giả đến với một số kết quả tuy hiện tại trông cực kỳ khó xảy ra, nhưng có lẽ không đến mức hoang tưởng và bất khả thi như bạn đang nghĩ. 

Xem thêm
top-arrow
X