Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: PSG tái khởi động thương vụ Rooney

Thứ Ba 12/08/2014 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thất bại trong nỗ lực theo đuổi mục tiêu Angel Di Maria, ban lãnh đạo PSG đã chính thức tái khởi động thương vụ Wayne Rooney. Cách đây không lâu, chân sút người Anh cũng từng lọt vào “tầm ngắm” của đội bóng thủ đô Paris.

Rooney sẽ góp mặt trong trận đại chiến với Everton
PSG quay trở lại thương vụ Rooney 

Chắc chắn thương vụ Di Maria chính là đề tài tốn nhiều giấc mực nhất của báo giới châu Âu trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Những tưởng tiền vệ người Argentina sẽ “cập bến” PSG nhưng cuối cùng, cho đến thời điểm này, tương lai của anh vẫn chưa hề xác định. Lý do chính là bởi Chủ tịch của đội bóng nước Pháp là tỷ phú Nasser Al- Khelaifi đã cho rằng Di Maria có giá quá cao nên chấp nhận từ bỏ việc theo đuổi ngôi sao đang khoác áo Real Madrid.

Theo những nguồn tin từ tờ Le Parisien (Pháp) tiết lộ thì ngay sau khi rút lui khỏi thương vụ Di Maria, phía PSG đã lên kế hoạch trở lại với mục tiêu Wayne Rooney từ Man United. Cụ thể, nhà báo Laurent Perrin (Le Parisien) đã khẳng định rằng Chủ tịch Nasser Al- Khelaifi hiện đang rất muốn sở hữu R10 để có thêm một tiền đạo chơi linh hoạt và đa dạng trong đội hình, nhằm phục vụ cho những ý đồ chiến thuật của HLV Blanc.

Mặc dù Rooney có những phẩm chất tương đối giống với Cavani nhưng chân sút người Anh cũng có thể thi đấu lệch trái hoặc lệnh phải khi cần thiết, đây chính là ưu điểm của tiền đạo Man Utd mà ban huấn luyện PSG hết sức hài lòng.

Thông tin trên tờ Le Parisien cũng trích dẫn lời của Chủ tịch Al- Khelaifi: “Chúng tôi đã có cuộc thảo luận nội bộ rất kỹ lưỡng về trường hợp của Rooney. PSG hiện đang sở hữu Cavani, là một cầu thủ tương tự như Rooney, có thể đá cắm hoặc chơi lệch phải. Tuy nhiên, HLV Laurent Blanc muốn Lucas Moura đá cánh phải, điều này buộc đội bóng phải chiêu mộ thêm một ngôi sao có khả năng chơi lệch trái thật tốt. Và Rooney hoàn toàn đủ sức đáp ứng yêu cầu đó. Chính bởi vậy, PSG sẵn sàng thực hiện một cuộc trao đổi Cavani lấy Rooney”.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của giới quan sát thì khả năng thành công của thương vụ này là khá thấp. Bởi cách đây vài tháng, Rooney vừa ký hợp đồng gia hạn với Man Utd đến tận năm 2019. Ngoài ra, trong kế hoạch tái thiết đội bóng của tân HLV Louis van Gaal, chân sút 29 tuổi cũng được xem là một nhân tố vô cùng quan trọng với Quỷ đỏ. Thậm chí, Rooney còn có thể được vị chiến lược gia người Hà Lan trao cho chiếc băng đội trưởng trong mùa giải sắp tới.

Ở một diễn biến khác, PSG cũng được cho rằng đang chú ý tới tiền vệ Andre Schuerrle của Chelsea. Tuy nhiên, phía The Blues dường như cũng không có ý định để cầu thủ người Đức ra đi. Dưới thời HLV Mourinho, Schuerrle luôn được xem là một “con bài” quan trọng trên băng ghế dự bị của đội bóng thành London.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X