Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc! Lyon muốn “rút ruột”... PSG

Thứ Sáu 20/07/2012 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể mua những ngôi sao hàng đầu thế giới về để cạnh tranh với PSG, các CLB tại Ligue 1 phải làm thế nào để hạ gục được gã khổng lồ này? Vị chủ tịch lắm mưu nhiều mẹo Jean-Michel Aulas của Lyon đã nghĩ ra một phương án: “Rút ruột” đội bóng thủ đô. Trả lời kênh RMC, ông Aulas không ngần ngại cho biết đang rất muốn sở hữu hai cầu thủ của PSG: “Mamadou Sakho (23 tuổi) rất xuất sắc còn Clement Chantome (25) cũng nằm trong tầm ngắm của chúng tôi”.

Ông Aulas chọn hai cầu thủ Pháp này bởi họ đều còn khá trẻ, có năng lực thực sự và cũng muốn ra đi do nhiều khả năng sẽ phải đánh bóng ghế dự bị lâu dài cho các ngôi sao ngoại quốc. Ngay trước khi Thiago Silva tới PSG, Sakho, đội trưởng của CLB thủ đô, đã tuyên bố: “Nếu có một hậu vệ khác tới, tôi sẽ làm mọi việc để ra đi bởi tôi phải nghĩ tới tương lai của mình. Tôi cần được chơi bóng tại CLB (để được gọi vào ĐTQG)"..

Lyon đang muốn có Sakho, đội trưởng của PSG
Lyon đang muốn có Sakho, đội trưởng của PSG

Nếu có được chữ ký của bộ đôi này, Lyon sẽ có thêm những sự bổ sung chất lượng. Sakho đã nhiều lần được gọi vào tuyển Pháp còn Chantome cũng từng khoác áo các đội trẻ của quốc gia. Nếu HLV Remi Garde biết cách đào tạo, Lyon thậm chí sẽ có được những tên tuổi lớn. Trước đây Mats Hummels từng bị Bayern đánh giá rất thấp nhưng dưới sự huấn luyện của HLV Juergen Klopp, đã trở thành một trong những trung vệ hàng đầu của Đức.

Ngoài ra, sự ra đi của Sakho và Chantome cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới PSG trên nhiều mặt. Thứ nhất, mùa tới PSG sẽ phải chinh chiến trên bốn mặt trận, tuổi trung bình của các trụ cột đều khá cao nên nếu không còn những người trẻ xuất sắc như Sakho, HLV Carlo Ancelotti sẽ mất đi những phương án dự bị chất lượng. Thứ hai, đây sẽ là một đòn đau giáng vào hình ảnh của PSG bởi CLB này hiện đã bị chỉ trích nặng nề là không có chất Pháp khi 9/11 cầu thủ chính dự kiến sẽ là ngoại binh.

Nếu Lyon “cuỗm” được Sakho và Chantome, đây sẽ là một gợi mở tốt cho những CLB khác. Còn nhiều tuyển thủ Pháp như Kevin Gameiro hay Guillaume Hoarau cũng đã nhấp nhổm rời sân Parc des Princes và chỉ đang chờ một phát súng lệnh. PSG chắc chắn sẽ không muốn bán những cầu thủ này nhưng nếu tất cả nhất loạt đòi ra đi, thậm chí có thể gây rối, CLB này cũng không thể giữ chân được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X