Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 34 Ligue 1: Lille = Marseille + 4: Hận Lyon

Thứ Tư 11/05/2011 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước 4 vòng cuối, Marseille đã bị Lille bỏ xa tới 4 điểm. Và giống như cách đây 2 năm, kẻ vùi dập giấc mơ vô địch của Marseille vẫn là Lyon.

Tái hiện ác mộng 2009

Nếu đặt câu hỏi “đối thủ nào đáng ghét nhất” cho người Marseille thì câu trả lời có lẽ không còn là PSG nữa. Bởi Lyon mới là kẻ gây oán hận chồng chất cho đội bóng sở hữu 9 chức vô địch nước Pháp. Ngày 18/5/2009, Marseille bại trận 1-3 ngay trên sân nhà trước Lyon, qua đó dâng ngôi đầu bảng cho Bordeaux trước 2 vòng đấu cuối. Đó chính là thất bại bước ngoặt khiến Marseille bất lực nhìn đội bóng của Laurent Blanc lên ngôi vô địch.

Trận thua Lyon (trái) khiến Marseille đã bị bỏ xa

Và đêm Chủ nhật vừa qua, một lần nữa Lyon ngáng đường Marseille khi đánh bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 3-2. Trận thua này khiến Marseille tụt lại sau Lille tới 4 điểm trong khi phía trước chỉ còn 4 vòng đấu. Cơ hội bảo vệ chức vô địch đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Từ tháng 5/2009 đến tháng 5/2011, vẫn là cơn ác mộng Lyon vùi dập tham vọng của người Marseille.

Đau cho đội bóng thành phố Cảng ở chỗ, họ không đáng bị thua trong trận đấu tại Gerland. Một chút may mắn cho Lyon và sai lầm từ trọng tài chính đã mang đến “thất bại của cả mùa giải” cho thầy trò Didier Deschamps. Marseille đáng lẽ đã có bàn mở tỷ số ở phút 11 từ bàn thắng hợp lệ của Remy, nhưng lại bị trọng tài từ chối vì cho rằng trước đó bóng chạm tay A.Ayew. Những hình ảnh phân tích sau trận đấu đã cho thấy quyết định của trọng tài Lannoy chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Marseille xứng đáng có ít nhất 1 điểm trong trận đấu mà họ đã vùng lên ngoạn mục dù bị dẫn trước 2 bàn. Nhưng có lẽ số phận đã nhất quyết nói không với thầy trò Deschamps. Để rồi Lyon ấn định tỷ số 3-2 từ pha lập công khá may mắn của Cris, cầu thủ đã không ghi bàn suốt 13 tháng qua.

Kịp không, Marseille?

“Chúng tôi phải nuôi giữ niềm tin để bám đuổi Lille đến cùng. Trận thua tại Gerland thật khó nuốt trôi nhưng đó là điều bình thường ở một trận cầu đỉnh cao. Việc của Marseille là phải tiêu hóa thất bại này thật nhanh để sẵn sàng cho trận đấu tới”, HLV Deschamps trả lời kiên quyết trong cuộc họp báo sau trận đấu. Có thể hình dung Marseille sẽ đứng lên mạnh mẽ hơn sau cú ngã tại Gerland. Và việc họ giành trọn 12 điểm trước những đối thủ yếu ở 4 vòng cuối không hề thiếu khả thi (gặp Brest, Lorient, Valenciennes, Caen).

Nhưng mọi chuyện không còn nằm trong tầm tay của Marseille. Nhờ khoảng cách 4 điểm, Lille không chỉ nắm quyền tự quyết mà còn rất thuận lợi về mặt tâm lý. Lịch thi đấu còn lại của thầy trò HLV Rudi Garcia cũng không quá khó (gặp St.Etienne, Sochaux, PSG, Rennes). Cơn khát danh hiệu 57 năm của Lille sắp được giải tỏa.

Với Marseille, họ có quyền thù hận Lyon nhưng chỉ nên tự trách mình đã hụt hơi ở chặng đua nước rút. Bởi nên nhớ, không chỉ đối thủ lớn Lyon mà một đội bóng đang khủng hoảng như Auxerre cũng khiến Marseille bất lực ở vòng đấu trước.

Thống kê:

3. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2006/07, Rennes mới lại thua 3 trận sân khách liên tiếp.
8. Arles Avignon đã nhận tổng cộng 8 thẻ đỏ từ đầu mùa, một kỷ lục tại Ligue I mùa này.
11. Trong 12 bàn thua của Lyon trên sân nhà mùa này, có tới 11 bàn được thực hiện trong hiệp 2.
15. Tiền vệ Martin của Sochaux đã có 15 đường chuyền thành bàn. Trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Messi làm tốt hơn với 18 lần kiến tạo.
34. Trận thua Sochaux 0-4 là thất bại đậm nhất của Bordeaux trên sân nhà trong vòng 34 năm qua.
400. Nancy có trận thua thứ 400 trong lịch sử tham dự Ligue I, trong khi PSG cũng có trận hòa thứ 400.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X