Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 31 Ligue 1: Chỉ còn hai ngựa

Thứ Tư 20/04/2011 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lyon đã đầu hàng, còn Marseille tiến sát ngôi đầu của Lille. Một vòng đấu mang tính bước ngoặt khiến chức vô địch chỉ còn là cuộc đua song mã.

Cục diện giải đấu danh giá nhất nước Pháp rõ ràng hơn rất nhiều sau vòng 31. Lyon, với thất bại trước PSG coi như phá sản tham vọng vô địch khi bị Lille bỏ xa đến 6 điểm. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Marseille có được chiến thắng quý giá trên sân Montpellier để rút ngắn khoảng cách với Lille xuống còn 1 điểm. 7 vòng phía trước chỉ còn là cuộc tranh hùng giữa Lille và Marseille. Khoảng cách sít sao giữa họ đủ nói lên sự khốc liệt, và ưu thế đang thuộc về… kẻ ít điểm hơn.

Marseille thu hẹp khoảng cách vơi Lille xuống còn 1 điểm

Thực vậy, nếu Lille bắt đầu hụt hơi thì Marseille lại lấy hơi rất nhanh. Tuần trước, cả hai đều gây thất vọng với những kết quả kém cỏi (Lille thua Monaco, Marseille hòa Toulouse). Tuần này, chỉ Lille tiếp tục sa cơ còn Marseille đã vượt lên chính mình. Màn lội ngược dòng trên sân Montpellier cho thấy bản lĩnh đáng nể của nhà ĐKVĐ. Lối chơi vẫn chưa thực sự thuyết phục, nhưng các học trò của Deschamps biết cách tạo sức ép vô cùng lớn buộc đối phương mắc sai lầm. Cả hai bàn thắng của Gignac và Taiwo đều đến trong tình huống hàng thủ Montpellier chống đỡ vụng về (Bocaly để bóng chạm lưng tạo điều kiện cho Gignac gỡ hòa, El Kaoutari phạm lỗi với Remy trong vòng cấm dẫn đến quả penalty thành công của Taiwo).Cần nhấn mạnh Marseille là vua lội ngược dòng tại Ligue I mùa này. Họ kiếm tới 15 điểm ở các trận đấu bị đối phương dẫn trước, thành tích không đội bóng nào sánh được. Tức là càng ở trong hoàn cảnh khó khăn, đội quân của Deschamps càng trở nên mạnh mẽ. Phẩm chất này của nhà ĐKVĐ Ligue I sẽ tạo ra khác biệt ở giai đoạn nước rút. Bởi đơn giản, Lille không giỏi phản ứng nhanh như vậy. Đội bóng hiện dẫn đầu BXH thường mất khá nhiều thời gian để thực sự tìm lại mình. Hồi tháng 2, Lille từng không thắng 3/4 trận trước khi bùng nổ trở lại vào tháng 3. Và bây giờ họ đang rơi vào cơn khủng hoảng tương tự. Liệu Lille sẽ bừng tỉnh ngay vòng đấu tới? Rất khó vì đối thủ của họ là Lorient đang có phong độ cực cao (vừa thắng Rennes). Không loại trừ khả năng Marseille sẽ đoạt lấy ngôi đầu BXH ngay tuần tới.

Chức vô địch kịch tính bao nhiêu, thì chiếc vé còn lại dự Champions League cũng khó lường bấy nhau. PSG chỉ còn kém Lyon vẻn vẹn 1 điểm sau khi triệt hạ chính đối thủ này tại sân Công viên các Hoàng tử. 7 năm rồi PSG mới lọt vào Top 4 trước 7 vòng đấu cuối cùng kể từ mùa giải 2003/04. Tham vọng trở lại Champions League đang bùng cháy với người Paris. Ngược lại, Lyon chỉ xem đó như phần thưởng an ủi cho một mùa giải thất bại. Nhưng ngay cả mục tiêu an ủi đó cũng có thể tan biến nếu Lyon không chữa được căn bệnh mất tập trung trong hiệp 2. Cộng thêm bàn thua trước PSG, đội quân của HLV Claude Puel có đến 72% tổng số bàn thua đến sau giờ nghỉ (21/29), tỷ lệ cao nhất Ligue I mùa này.

Thống kê:

1 Savic (Bordeaux), Gosso (Monaco), Coquelin (Lorient) vừa có bàn thắng đầu tiên tại Ligue I.
7 Toulouse đã thua 7 trận tại Ligue I, một kỷ lục buồn mà họ từng gặp phải ở các mùa 1950/51 và 2003/04.
7 Tiền đạo Maiga của Sochaux đã có 7 bàn thắng bằng đầu, kỷ lục tại Ligue I mùa này.
12 Những trận đấu có Montpellier chứng kiến tới 12 thẻ đỏ, kỷ lục tại Ligue I mùa này.
40 HLV Francis Gillot đã có chiến thắng thứ 40 kể từ khi dẫn dắt Sochaux.
100 Tiền vệ Capoue của Toulouse vừa có trận đấu thứ 100 tại Ligue I.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Sow (Lille)
17 bàn: Gameiro (Lorient)
16 bàn: El-Arabi (Caen)
14 bàn: Lisandro (Lyon), Pujol (Valenciennes)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X