Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 25 Ligue 1: Dàn hàng ngang, cùng tiến

Thứ Ba 01/03/2011 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong Top 5 chỉ có 3 đội đều giành trọn vẹn 3 điểm. Cuộc đua đến ngôi vô địch Ligue 1 mùa này kịch tính, hấp dẫn và hứa hẹn nhiều bất ngờ phía trước.

Trước khi lượt về bắt đầu, Marseille xếp thứ 5 trên BXH và cách đội dẫn đầu Lille 5 điểm. Một khoảng cách không quá khó để san bằng. Nhưng có điều Lille khi ấy đang thi đấu rất vào phom, trong khi Marseille lại chơi trận hay, trận dở. Do vậy ít ai có thể ngờ được, sau 6 vòng của lượt về, thày trò HLV Didier Deschamps đã xóa gần xong cách biệt. Tức là Lille chỉ còn hơn ĐKVĐ Ligue 1 vỏn vẹn 1 điểm.

Lille và Lyon níu chân nhau

Chủ tịch Michel Seydoux của Lille từng e ngại, Marseille sẽ thực hiện một cú nước rút ngoạn mục như mùa giải năm ngoái, để cán đích ở vị trí cao nhất. Điều lo lắng của chủ tịch Seydoux đang dần trở thành hiện thực. Đã trải qua 4 vòng đấu liên tiếp, Marseille toàn thắng. Tuy thể hiện những phong độ rất khác nhau trong mỗi chiến thắng, nhưng Lucho cùng đồng đội cho thấy họ rất dẻo dai và sẵn sàng cho cuộc đua về đích phía trước.

Chiến thắng ngược dòng 2-1 tại Nancy là một trong những thông điệp ấy. Không chơi hay hơn đối phương, tạo cơ hội ăn bàn ngang nhau, nhưng tính hiệu quả trên hàng công, đặc biệt nhờ A.Ayew tỏa sáng, Marseille vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn, để giữ liên lạc với 2 đội bóng xếp trên. Điều quan trọng là tinh thần thi đấu của thày trò HLV Deschamps đang rất tập trung, dù vẫn còn phải tham dự trên cả 3 mặt trận (Ligue 1, cúp Liên đoàn và Champions League).

Không chỉ có Marseille phả sức nóng sau lưng Lille, mà Rennes, PSG và cả Lyon cũng đang thu hẹp dần cách biệt. Riêng Rennes đã có bằng số điểm với Lille, nhưng chỉ xếp sau vì kém chỉ số phụ. Dàn cầu thủ trẻ của Rennes đang thể hiện phong độ tốt hơn những người trẻ tuổi bên phía Lille. Cuộc rượt đuổi giữa hai đội bóng có lực lượng trẻ nhất nhì Ligue 1 này sẽ rất thú vị.

Khác với mùa giải trước, PSG và Lyon đang chứng tỏ được bản lĩnh, sự lì lợm rất đáng sợ. Cho dù từng trượt chân tại Lille ở 2 chuyến làm khách gần nhất, song năm nay Lyon đã ra về với 1 điểm trong tay. Kém các đối thủ cạnh tranh trực tiếp về mặt điểm số, nhưng Lyon lại có kinh nghiệm vượt chướng ngại vật cùng đội hình rất đồng đều. Đây chính là điểm mà giới mộ điệu có thể hy vọng vào một cuộc lật đổ ngai vàng của Marseille từ Lyon. Riêng PSG cũng thoát khỏi mọi thói quen của những năm trước. Không còn khủng hoảng mùa Thu, không còn những lần sẩy chân đáng tiếc trên sân nhà. PSG mùa này thi đấu ổn định, đáng sợ và hoàn toàn có thể cán đích trong Top 3.

Khi khoảng cách giữa vị trí số 1 và 5 chỉ còn 4 điểm, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X