Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Oezil, Wenger lên kế hoạch mua sao PSG trong tháng Một

Thứ Sáu 13/09/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có vẻ như Giáo sư đã thay đổi triết lý chuyển nhượng. Sau Mesut Oezil, ông đang nhắm tới việc mua Javier Pastore ngay trong mùa đông sắp tới.

Pastore chia vui sau bàn nhân đôi cách biệt.
Pastore sẽ là tân binh tiếp theo của Arsenal?

Nếu như trước đây, Arsene Wenger chỉ ưa dùng những tài năng trẻ trong đội hình và chú trọng quá nhiều vào việc làm kinh tế (mua rẻ, đào tạo, bán đắt, mà trong đó Cesc Fabregas là một ví dụ tiêu biểu), thì lúc này, với áp lực quá lớn đè nặng trên lưng, ông buộc phải thay đổi chính sách dùng người. Hè qua, ông đôn đáo chạy đi tìm mua hết Higuain, Mata rồi Rooney nhưng bất thành. Khi mà mọi người nghĩ ông đã thất bại thì bất ngờ, vào phút chót của chợ hè vừa qua, Arsenal đã gây bất ngờ cho NHM bóng đá trên toàn thế giới với bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro mang tên Mesut Oezil. Thương vụ này đã mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho chính sách chuyển nhượng cũ quá lỗi thời và không thể mang lại thành công trong thế giới bóng đá hiện đại mà Wenger đã áp dụng trong 8 năm trắng tay trươc sđó.

Thậm chí, với sự nổi dậy của Tottenham, Liverpool hay Everton, Arsenal còn đang bị đánh giá là sẽ gặp khó khăn với mục tiêu lọt top 4. Để trở lại với vị thế xưa, thậm chí lọt top cạnh tranh chức vô địch Premier League, Arsenal đang được dự đoán sẽ bạo chi ở mùa đông năm nay và mùa hè năm tới. Trong danh sách những mục tiêu lý tưởng của Arsene Wenger, người đáng được lưu tâm nhất là Javier Pastore, tiền vệ công của Paris Saint-Germain. Theo nguồn tin mà bongda24h.vn nhận được, Pháo thủ đã định mua cả Oezil và Pastore cùng một lúc vào ngày cuối của TTCN vừa qua, nhưng họ chỉ thành công với tiền vệ sáng tạo người Đức.

Arsene Wenger ngày hôm qua đã có cuộc phỏng vấn với L10Sport, và không ngần ngại khẳng định sự ngưỡng mộ với Javier Pastore. Thậm chí, giống với việc Juergen Klopp nghĩ rằng Kagawa đang bị dùng sai cách ở Man Utd, Wenger cũng cho rằng Laurent Blanc không biết sử dụng Pastore thế nào cho hợp lý. Ông nói: "Tôi nghĩ môi trường hiện tại ở PSG đang gây ra nhiều khó khăn cho Pastore. Với tôi, cậu ấy luôn là một cầu thủ đẳng cấp và thừa khả năng tạo ra đột biến. Theo tôi, ở thời điểm hiện tại, Pastore đang mất tự do ở PSG."

"Với vấn đề đang gặp phải ở thời điểm hiện tại, theo quan điểm của tôi, Pastore còn trẻ và có rất nhiều thời gian để giải quyết mọi thứ. Điều quan trọng mà cậu ấy cần được hưởng là một sự tin tưởng đặc biệt. Cậu ấy rất hợp với trục giữa, bởi không sở hữu tốc độ và thể lực thượng thừa, nhưng lại có kĩ thuật đáng nể và tư duy lãnh đạo cũng như tầm nhìn chiến thuật xuất sắc."

Nói chuyện về mặt chiến thuật chính là chiêu bài của Wenger để chiêu mộ các cầu thủ, chứ không phải là tiền bạc, danh vọng hay cái gì đó tương tự. Ông đã nói chuyện với Oezil về những khó khăn mà tiền vệ này đang phải đối đầu ở Real Madrid, sau đó mới chia sẻ về cách giải quyết chung giữa 2 người. Lúc này, Wenger đang mở ra cho Pastore một vị trí mới hơn ở Emirates: tiền vệ trung tâm, thay thế lâu dài cho vị trí của Mikel Arteta và Tomas Rosicky, những người không còn ở phong độ đỉnh cao của sự nghiệp. Khi Oezil chấn thương, Pastore có thể chuyển lên đá hộ công. Tuyệt nhiên tiền vệ người Argentina sẽ không cần đụng vào 2 cánh của Arsenal, vốn đã sở hữu những cái tên tốc độ.

Với tài thuyết phục của Wenger, Oezil đã gật đầu với Arsenal bất chấp thành tích kém cỏi của Pháo thủ trong gần 1 thập kỉ qua. Các CĐV của Pháo thủ đang hết sức kì vọng vào một cái tên mới như Pastore ở chợ đông tới để Arsenal lấy lại tầm vóc thời thế hệ vàng nước Pháp thống trị đảo quốc sương mù với những Henry, Pires hay Vieira.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X