Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau 2 năm, Ribery mới rũ bỏ được 2 chữ "tội đồ"...

Thứ Tư 04/09/2013 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cách đây 2 năm, không ít người Pháp muốn thiêu sống Ribery. Bây giờ, anh đã có thể rũ bỏ sạch 2 chữ "tội đồ" mà người ta khoác lên người sau kì World Cup 2010 thất bại...

Ribery xuất sắc nhất châu Âu mùa 2012/13
Ai còn muốn thiêu sống Ribery?

Cầu thủ chạy cánh 30 tuổi có một sự nghiệp không êm đẹp. Có lúc, anh muốn chuyển từ Bayern sang Real Madrid nhưng không thành. Bây giờ, anh phải đối mặt với nghi án gái gọi và nhiều khả năng phải ngồi tù, bất chấp vừa mới giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Ở góc độ ĐTQG, Ribery chưa bao giờ được hít thở không khí của những danh hiệu tầm cỡ thế giới, bởi Pháp sau thời Zidane đã tụt xuống chỉ còn là một ĐTQG cấp khá trên bình diện châu Âu và thế giới.

Phải nói rằng trong suốt 2 năm qua, Ribery đã phải chống chọi lại với nhiều tin đồn, bài báo không hay từ giới truyền thông để rồi trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Dù ai có nói nhân cách Ribery lệch lạc ra làm sao sau khi có quan hệ với một cô gái làng chơi chỉ ở độ tuổi 16, 17, nhưng họ không thể phủ nhận được sự nỗ lực về cả chuyên môn và tính cách ngoài sân cỏ của Ribery. 

HLV ĐTQG Pháp, ông Didier Deschamps là một trong những người hiểu rõ nhất, cũng như sát cánh cùng cậu học trò Franck Ribery trong suốt 2 năm qua. Mới đây, ông đã hết lời ca ngợi tiền vệ chạy cánh 30 tuổi vì nỗ lực lấy lại danh tiếng và hình ảnh của anh, trong bối cảnh chỉ 2 năm trước, anh còn là tội đồ trong mắt hầu hết tất cả những người Pháp yêu bóng đá, không phải vì anh chơi không tốt, mà Ribery là một trong những người cầm đầu cuộc nổi dậy tẩy chay ĐT Pháp, đòi đạp HLV Raymond Domenech khỏi chiếc ghế chỉ đạo của Gà trống Gaulois.

Giờ đây, chẳng ai còn nhớ đến việc đó. Nghĩ tới Ribery lúc này, người ta nghĩ tới anh chàng mặt sẹo vừa ăn 3 cùng với đội bóng chủ quản Bayern Munich, vượt qua Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Nhìn thấy được sự tiến bộ của cậu học trò, ông Deschamps hồ hởi cho hay: "Danh hiệu này của Ribery đang là chủ đề nóng bỏng được bàn tán trên toàn thế giới, và đó là lí do vì sao chúng tôi có thể tự hào vì cậu ấy. Chúng tôi không thể quên được sự thật rằng chỉ 2 năm trước đây thôi, đã có nhiều người Pháp muốn thiêu sống cậu ấy. Tất cả mọi người giờ đều đã biết về chất lượng chuyên môn của Ribery. Thật tuyệt khi ĐT Pháp có một cầu thủ như cậu ấy."

Trên thực tế, Ribery trong những ngày này không được hưởng niềm vui trọn vẹn. Vướng vào vòng lao lý, anh đang phải đối mặt với việc không thể chơi bóng trong những năm cuối của sự nghiệp vì bận lao động trong... tù. Tuy nhiên, nếu tòa án Pháp bao dung, Ribery sẽ không mất quá nhiều thời gian trong trường hợp phải xộ khám. Hãy nhìn trường hợp của đồng đội Breno là rõ...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X