Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo, Ibrahimovic im tiếng khi giáp mặt tại Doha

Thứ Sáu 03/01/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giao hữu giữa Real Madrid và PSG diễn ra vào tối 2/1 kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về đại diện Tây Ban Nha, trong đó hai ngôi sáng nhất là CR7 và Ibra đều không để lại nhiều ấn tượng.

Jese (trái) ghi bàn duy nhất để mang về chiến thắng cho Real
Jese (trái) ghi bàn duy nhất để mang về chiến thắng cho Real

Hai đội bóng lắm tiền nhiều của của bóng đá châu Âu có tổng giá trị đội hình gần 1 tỉ euro (theo Transfer markt) nhưng cuộc đụng độ lại được định đoạt bởi một cầu thủ trẻ mà Real không mất một đồng chuyển nhượng. Jése ghi bàn thắng duy nhất ở phút 19 sau một pha phối hợp nhịp nhàng với hai cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha khác của "bầy kền kền". Nhân kỳ nghỉ đông, Real và PSG bay sang Doha (Qatar) thi đấu giao hữu, một mặt vì lý do tài chính, mặt khác cũng là để khởi động cho giai đoạn hai của mùa giải.

Real Madrid có lẽ tiếp cận trận đấu theo mục tiêu thứ nhất nhiều hơn khi HLV Ancelotti bố trí đội hình xuất phát hơn một nửa là các cầu thủ trẻ. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Ligue 1 tỏ rõ khao khát giành chiến thắng khi tung đội hình gần như mạnh nhất với Ibrahimovic, Cavani, Lavezzi, Thiago Silva... Tuy nhiên, đội quyết tâm hơn lại chịu thất bại dù kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Nếu Cavani, Matuidi, Ibrahimovic không có một ngày thi đấu vô duyên, có lẽ khuôn mặt của HLV Laurent Blanc đã không nhăn nhó đến thế khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Những gì người hâm mộ mong đợi ở một trận thư hùng giữa Ronaldo và Ibrahimovic như trong trận play-off World Cup đã không diễn ra. Ronaldo chỉ chơi có 45 phút đầu tiên và không để lại nhiều ấn tượng. Ibra có khá hơn, anh chơi năng nổ và dứt điểm nhiều nhưng cũng bị thay ra ở phút 75 trong sự tiếc nuối của các CĐV trên sân Khalifa.

Mỗi lần Ronaldo có bóng, các khán giả ở Doha không giấu nổi sự phấn khích hò reo cổ vũ. Trong suốt hiệp một, họ chỉ có thể làm điều đó đúng hai lần. Lần thứ nhất là khi siêu sao Bồ Đào Nha chạm bóng ở phút thứ 3. Lần thứ hai đến ở phút 38 khi CR7 bất ngờ xuất hiện từ giữa sân tăng tốc rồi chọc khe thông minh để Jese thoát xuống đệm bóng cận thành. Nỗ lực của Ronaldo không giúp các cầu thủ Real có bàn thắng khi bóng bay trúng cột dọc bật ra. Những phút thi đấu còn lại, Ronaldo dường như mất hút trong thế trận tấn công của PSG.

Đoàn quân của HLV Blanc là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Cavani dứt điểm trong vòng cấm của Real ở phút 15. Tiền đạo Uruguay không thể nở nụ cười ăn mừng khi cú sút của anh không làm khó được Lopez.

Đang trên đà hưng phấn, các cầu thủ PSG bị dội một gáo nước lạnh bởi đòn phản công quen thuộc của Real. Phút thứ 19, từ một pha phối hợp trung lộ đẹp mắt của bộ ba cầu thủ Tây Ban Nha, Jese là người thoát xuống rất nhanh rồi tỉa bóng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Sau khi bị dẫn bàn, PSG chơi ép sân và tạo ra rất nhiều cơ hội dứt điểm nhờ sự năng nổ của Ibrahimovic. Tiền đạo Thụy Điển trận này chơi lùi sâu và liên tục kiến thiết cho đồng đội. Một trong số đó bị Cavani phung phí khi dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế trống trải. Khi không còn kiên nhẫn với các đồng đội, Ibra tự mình dứt điểm nhưng kết quả cũng không khá hơn là bao.

Hiệp hai, HLV Ancelotti thay 11 cầu thủ khác vào sân nhưng kịch bản diễn ra tương tự 45 phút đầu. Bàn thắng cứ mãi lẩn tránh đại diện nước Pháp dù các cầu thủ đã thử sức từ sút xa, sút gần, đánh đầu đến sút phạt. Những phút cuối trận, có cảm giác hàng phòng ngự Real để các chân sút PSG có nhiều khoảng trống hơn để ghi bàn gỡ hòa nhằm khép lại một trận giao hữu hòa cả làng. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm khiến PSG không một lần chọc thủng mành lưới của Real.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PSG:
Sirigu, Digne (Maxwell 46’), Silva, Alex (Marquinhos 46’), Van der Wiel (Camara 73’), Motta (Rabiot 61’), Verratti (Pastore 61’), Matuidi (Ongenda 73’), Cavani (Menez 61’), Lavezzi (Lucas Moura 46’), Ibrahimovic (Coman 73’).
Real Madrid: Lopez (J.Fernandez), Arbeloa (Carvajal 46’), N.Fernandez (Pepe 46’), Ramos (Llorente 46’), Casado (Marcelo 46’), Xabi Alonso (Casemiro 46’), Illarramendi (Modric 46’), Jose Rodriguez (Isco 46’), Ronaldo (Jaime 46’), Jese (Di Maria 46’), Morata (Benzema 46’).

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X