Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rennes lên ngôi đầu sau 40 năm: Cuối cùng cũng làm... Vua!

Thứ Ba 05/10/2010 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không biết Rennes sẽ trú ngụ được ở vị trí đầu BXH Ligue I mùa này được bao lâu, chỉ thấy rằng đây là một món quà xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thày trò HLV Antonetti…

Lên đỉnh bằng hàng thủ

Thành tích cao nhất trong 54 mùa tham dự giải VĐQG Pháp của Rennes chỉ là 2 lần cán đích ở vị trí thứ… Tư chung cuộc (mùa 1948/49 và 2006/07). Số lần vươn lên ngôi đầu BXH của đội bóng chủ sân Route de Lorient cũng chỉ là 3 lần. Do đó, việc Danze cùng đồng đội soán ngôi đầu bảng từ tay St Étienne trở thành một sự kiện vô cùng đặc biệt tại thành phố chưa đầy 300.000 dân này.

Trước khi trở thành đội bóng số Một nước Pháp, Rennes đã có cú đề-pa khá hoàn hảo với 15/21 điểm tối đa và là một trong hai CLB đang bất bại tại Ligue I mùa này. Sau chiến thắng ấn tượng tại Nice ở vòng 7, nhiều người đã nhận định “sớm muộn gì, Rennes cũng sẽ vươn lên ngôi đầu”. Và dự đoán ấy đã xảy ra khi St Étienne chỉ có 1 điểm trước ĐKVĐ Marseille, đành buông vị trí hấp dẫn nhất mà họ chiếm giữ từ vòng 5.

Rennes lên ngôi nhờ sự chắc chắn của hàng thủ

Không gây ấn tượng trên hàng công (7/12 bàn ở mùa này do các tiền vệ và hậu vệ ghi), nhưng Rennes lại có hàng thủ rất chắc chắn và luôn biết ghi những bàn thắng quan trọng. Cùng với Brest, Rennes sở hữu tuyến phòng ngự số 1 Ligue I hiện tại chỉ với 4 bàn thua sau 8 trận. Ơ cuộc đối đầu muộn nhất vòng 8 trước Toulouse, 2/3 bàn thắng của Rennes do các hậu vệ ghi (Danze và Mangane), bàn còn lại xuất phát từ một… hậu vệ (Théophile-Catherine phát động tấn công cho Rennes khiến thủ thành Valverde phạm lỗi với Ab.Camara). Đó là nguyên nhân tại sao dù số lần xuyên thủng lưới kém hơn Sochaux (16 bàn), Marseille (14) hay St Étienne (13), nhưng Rennes vẫn lên đỉnh.

Duy trì bằng hàng công

Cũng phải thông cảm cho HLV Antonetti, khi ông không thể có những giải pháp tấn công tốt nhất vì vắng những chủ lực như Mvila, Apam, Fanni, Lemoine, đặc biệt là khi hai tiền đạo Briand (Lyon) và Is.Bangoura (Al.Nasr) đã ra đi. Tuy nhiên, Antonetti khẳng định Rennes sẽ cố gắng duy trì vị trí trong mơ này bằng chính những tiền đạo đang có.

Chân sút Montano (3 bàn/7 trận) sẽ tiếp tục khai hỏa, khi Kembo-Ekoko tìm được cảm hứng… làm bóng. Tiền đạo 22 tuổi này đánh mất sự nhạy bén, tinh tế trong các đường chuyền quyết định từ vòng 4, sau khi dọn cỗ để Montano ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng tại Arles-Avignon. Bên cạnh đó, thời gian tới Antonetti cũng sẽ tích cực sử dụng cây săn bàn Ab.Camara mới 20 tuổi. Ở cả 2 lần được vào sân thay người mùa này, tuyển thủ Guinee đều ghi điểm với 3 lần tham dự vào các pha ghi bàn của Rennes.

“Thủ vững sẽ giúp chúng tôi mạnh dạn trong tấn công. Nhưng các tiền đạo phát huy tính hiệu quả chính là chìa khóa giúp Rennes ngự trị lâu dài trong Top 3”, HLV Antonetti nhấn mạnh.

Thống kê

1 Trận thua 1-3 trước Rennes là lần đầu tiên Toulouse để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn ở mùa này.
3 Đã có 3 cầu thủ của Lille lập được cú đúp gồm Frau và Gervinho trong chiến thắng 4-1 trước Lens ngày 11/9, Sow ở trận hạ gục Montpellier 3-1 ngày 4/10.
20 Trọng tài chỉ phải thổi phạt 20 lần cho các pha phạm lỗi ở trận PSG - Nice (0-0). Đây là số lần phạm lỗi thấp nhất trong 1 trận đấu ở mùa này.
81% Với 2.509/3.110 đường chuyền đúng địa chỉ (81%), Lille là đội bóng có tỷ lệ chuyền bóng chính xác nhất Ligue I 2010/11.
250 Alou Diarra (Bordeaux) vừa kỷ niệm trận đấu thứ 250 tại giải VĐQG Pháp bằng chiến thắng 1-0 trước Lorient.
500 Đó là số lần ngồi trên băng ghế chỉ đạo của HLV Jean Fernandez tại Ligue I.

Chân sút hàng đầu

7 bàn: Payet (St Étienne)
5 bàn: El-Arabi (Caen)
4 bàn: Pedretti (Auxerre), Gervinho (Lille), Sow (Lille), Giroud (Montpellier), Nenê (PSG).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X