Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rennes đứt mạch bất bại tại Lille: Khởi đầu của tụt dốc?

Thứ Ba 20/01/2009 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số 8 đội bóng dẫn đầu BXH Ligue I 08/09, duy nhất mình Rennes bại trận (7 đội còn lại toàn thắng). Thất bại tại Lille mang đến rất nhiều nỗi đau cho đội bóng vùng Bretagne nước Pháp.

Thứ nhất, Rennes đánh mất vị trí thứ 3 BXH vào tay Marseille với 1 điểm kém hơn. Vẫn biết chuyến làm khách tại Lille ở vòng 21 này hứa hẹn sẽ rất nhiều khó khăn bởi đã 43 năm dài Rennes không thắng tại đây. Không những thế, trong suốt 32 chuyến đến sân Metropole, Rennes mới chỉ 2 lần ca khúc khải hoàn và đều là những chiến thắng khi giải VĐQG Pháp mới ở thuở sơ khai! Nhưng thất bại 0-1 vẫn khiến HLV Guy Lacombe cảm thấy quá cay đắng.

Hansson, người mang bất hạnh đến cho Rennes

Có một điều rất kỳ lạ. Lille thường xuyên thắng Rennes trên sân nhà với tỷ số tối thiểu 1-0 (trừ vòng 25 mùa trước). Song, nếu trước đây, người ghi bàn thắng là một thành viên của Lille, thì lần này, pha ghi bàn duy nhất lại do Hansson của Rennes đá phản lưới nhà! Khi trận đấu đã trôi về phút 75, pha cứa lòng của Fauvergue không có gì nguy hiểm cho thủ thành Douchez (đã thắng trong mọi tình huống đối mặt với các chân sút của Lille ở trận này) nhưng Hansson lại cố gắng phá bóng, khiến Douchez không kịp trở tay.

Thứ hai, thất bại này làm dứt chuỗi không thua của thày trò HLV Guy Lacombe ở con số 18. Kể từ ngày 16/8/2008 (thất bại 0-1 tại Grenoble), Rennes chơi cực kỳ ấn tượng và sở hữu mạch 18 trận bất bại. Với quyết tâm duy trì thành tích này, HLV Lacombe đã tung ra sân đội hình mạnh nhất cùng chiến thuật phòng ngự phản công. Qua đó, Rennes chơi ngang ngửa với đối phương và không hề bị lấn lướt, dù chịu áp lực tâm lý từ tiếng nói lịch sử.

Nhưng trong một trận đấu kém may mắn, Rennes buộc phải trở lại mặt đất. Sẽ rất khó khăn cho đội bóng chủ sân Route de Lorient trong việc lặp lại thành tích nêu trên, vì các đối thủ tại Ligue I đã biết chất của họ và sẽ đề cao tinh thần cảnh giác trong mỗi lần đối đầu.

Thứ ba, các cầu thủ Rennes sẽ rơi vào trạng thái hoảng sợ, mất tinh thần chiến đấu. Với các đội bóng trung bình như Rennes, mỗi cú sốc dễ để lại hậu quả lớn. Le Mans là ví dụ điển hình. Mùa trước, đội bóng bên dòng sông Sartre thơ mộng đang thăng hoa với chuỗi 11 trận bất bại nhưng chỉ sau một thất bại bất ngờ, họ đã để thua liểng xiểng và không thể tìm lại được phong độ cũ.

BHL Rennes cũng như HLV Guy Lacombe lo sợ nhất điều này. Bởi, Rennes là một tập thể trẻ trung (tuổi đời bình quân thấp nhất Ligue I, chỉ với 23,4 tuổi và nhiều cầu thủ vừa mới ký HĐ chuyên nghiệp) đang tự khẳng định mình! Các học trò của cựu chiến lược gia PSG chưa được tôi luyện nhiều trong môi trường thi đấu đỉnh cao. Vì thế, rất có thể trận thua 0-1 tại Lille sẽ là cú ngã đau có tính bước ngoặt của Rennes trong mùa này.

THỐNG KÊ

5. Hạ gục Nantes 2-1 tại La Beaujoire, Bordeaux nâng chuỗi chiến thắng lên con số 5 (và là thắng lợi thứ 3 liên tiếp trên sân khách). 5 cũng là số trận liên tiếp Le Havre để thua trên sân nhà.
7. Bordeaux và Lille cùng sở hữu chuỗi 7 trận không thua.
8. Đã qua 8 trận liên tiếp, Le Havre không có nổi một chiến thắng (6 thua).
10. Marseille đang là đội bóng duy nhất chưa thua trên sân khách với thành tích 4 thắng, 6 hòa sau 10 trận.
20. Dù đã nhận 3 thất bại trên sân khách, Lyon vẫn là Vua tại xứ người khi giành được 20 điểm sau 11 trận (Marseille đứng thứ hai với 18 điểm).
24. Số bàn thắng của vòng 21.
30. Tính đến thời điểm này, Ligue I 08/09 đã có 30 trận đấu kết thúc hòa 1-1 (chiếm 14,5%).

Chân sút hàng đầu

13 bàn: Gignac (Toulouse)
12 bàn: Cavenaghi (Bordeaux), Hoarau (PSG)
10 bàn: Benzema (Lyon)
9 bàn: Bastos (Lille).

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X