Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Remy Cabella: Gia nhập Newcastle, khước từ Manchester United

Thứ Ba 21/01/2014 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhiều khả năng tiền vệ tấn công của Montpellier sẽ cập bến The Magpies ngay trong tháng 7 tới, khước từ sự quan tâm của Man Utd suốt thời gian qua.

Cabella đang được ví với huyền thoại của bóng đá Pháp, Zinedine Zidane.
Cabella đang được ví với huyền thoại của bóng đá Pháp, Zinedine Zidane.

Đến hôm qua vẫn còn có nhiều tờ báo khẳng định chắc như đinh đóng cột khả năng kí hợp đồng thành công với Remy Cabella của Manchester United phải lên tới 50 - 60% thì đến hôm nay, phía Montpellier đã tuyên bố với tờ la Paillade họ đã đạt được thỏa thuận bán Remy Cabella cho Newcastle United trong mùa hè tới. Tất cả những thỏa thuận về phí chuyển nhượng cũng như những điều khoản phụ trong hợp đồng đã được thỏa thuận xong. Khả năng có được Cabella của Man Utd đang từ 50 - 60% tụt xuống còn hơn mức 0% chỉ một chút. Thậm chí, đáng ra Cabella đã tới Newcastle ngay trong mùa đông này, nhưng Chủ tịch đội bóng nước Pháp muốn giữ anh lại thêm nửa năm cho "có tình có nghĩa".

Tiền vệ tấn công này đang gây sốt trên toàn châu Âu và không chỉ có Man Utd, cả một Arsenal đã sở hữu những nhạc trưởng xuất sắc của bóng đá châu Âu như Mesut Oezil, Santi Cazorla, Jack Wilshere hay Tomas Rosicky cũng "phát cuồng" vì Cabella. cho đến thời điểm này, Cabella đã ra sân 20 trận cho Montpellier trong khuôn khổ Ligue, khi 6 bàn thắng và là nhân tố điều tiết lối chơi của đội bóng này. Trả lời phỏng vấn của la Paillade và Midi Libre, Chủ tịch Nicollin cho biết về việc mất ngôi sao sáng nhất đội hình: "Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận về thương vụ Remy Cabella với một quan chức của Newcastle mà tôi sẽ không tiết lộ ở đây."

Từ trước tới nay, Cabella mới chỉ khoác áo Montpellier chứ chưa tham gia vào thành phần đội bóng nào khác. Trưởng thành từ lò đào tạo của chính đội bóng này, Cabella đã có 15 bàn thắng sau 68 lần ra sân. Anh cũng đã được nếm trái ngọt vô địch quốc nội cách đây 2 năm cùng đội bóng chủ quản, và đó có lẽ là danh hiệu lớn nhất mà Cabella từng đạt được. Sang Anh, Cabella sẽ có nhiều đấu trường hơn để tham dự, vấp phải nhiều tính cạnh tranh hơn trong một môi trường đầy rẫy số 10. Đây có thể coi là một bước tiến trong sự nghiệp của tiền vệ tấn công đã từng khoác áo ĐT U21 Pháp.

Chuyển tới Tyneside, Remy Cabella sẽ đoàn tụ với người đồng đội cũ đang thi đấu tại Newcastle là Mapou Yanga-Mbiwa, người mới gia nhập The Magpies 1 năm về trước. Tại đây, Cabella sẽ có cơ hội sát cánh với một dàn tiền vệ xuất chúng bậc nhất giải Ngoại hạng, bao gồm Cabaye, Anita, Tiote, Ben Arfa, Gouffran... Trong thời gian lâu dài, chắc chắn Alan Pardew nhắm tới Cabella như một sự thay thế cho Cabaye. Lúc đó, Cabella vừa có thể đá tiền vệ trung tâm cầm nhịp, vừa có thể chơi số 10 kiến tạo, Newcastle sẽ có một ngòi nổ vô cùng nguy hiểm trên sân.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X