Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Perez từ chối Falcao vì khát khao mua Bale

Thứ Hai 19/08/2013 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất vọng vì Monaco, Radamel Falcao đã tìm đường ra đi và Real Madrid là đội bóng đầu tiên mà anh liên hệ. Nhưng thiện chí của tiền đạo 27 tuổi người Colombia không được Chủ tịch Florentino Perez của Real chấp nhận. Perez chỉ cần Bale.

Falcao chóng chán Monaco

Radamel Falcao đang hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Anh lập công ở 3/4 trận đấu giao hữu tiền mùa giải của Monaco với tổng cộng 4 bàn thắng và là người ấn định chiến thắng cho gã nhà giàu mới nổi này trong trận khai mạc Ligue 1 gặp Bordeaux. Nhưng bỗng dưng "El Tigre" lại không cảm thấy hạnh phúc và muốn rời đi sớm nhất có thể.

Không có chuyện Falcao đến Real.
Không có chuyện Falcao đến Real.

Lý do đầu tiên khiến Falcao không hạnh phúc là tiền bạc. Mức lương 14 triệu euro mỗi mùa cùng những khoản thưởng hậu hĩnh chính là động cơ khiến anh từ bỏ cơ hội dự Champions League để đầu quân cho một CLB mà chỉ nửa năm trước vẫn còn chơi ở giải hạng hai Pháp. Bởi Monaco là thiên đường thuế nên Falcao không phải đóng thuế thu nhập và mỗi năm có thể đút túi trọn vẹn 14 triệu euro, trong khi nếu ở lại Liga anh sẽ phải chịu thuế 52% cho người nước ngoài.

Nhưng nay thì chế độ đãi ngộ đặc biệt ấy sắp chấm dứt. Các đối thủ ở Ligue 1 đã cùng nhau ký đơn phản đối chính sách thuế mà Monaco được hưởng, họ cho rằng điều đó là không công bằng. Ban tổ chức các giải chuyên nghiệp (LFP) cũng phản đối Monaco và do đó đội bóng của tỷ phú Dmitry Rybolovlev sẽ phải chịu thuế giống như các đội bóng khác. Mức lương 14 triệu euro/mùa của Falcao bởi thế mà bị cưa đôi.

Ngoài vấn đề lương bổng, Falcao cũng không hài lòng với đề án phát triển của đội bóng áo đỏ - trắng. Monaco chỉ hăng hái trong những ngày đầu của mùa chuyển nhượng để đem về Falcao, Joao Moutinho và James Rodriguez. Những bản hợp đồng còn lại đều theo dạng miễn phí (Carvalho, Abidal) hoặc đi mượn (Fabinho, Romero) với chất lượng rất hạn chế.

Falcao muốn thấy tham vọng lớn hơn từ Chủ tịch Rybolovlev để hướng tới mục tiêu giành chức vô địch Ligue 1, hoặc tối thiểu là vé dự Champions League. Monaco mới chỉ mạnh ở hàng công và mất cân đối ở tuyến thủ, yếu tố sẽ khiến họ khó vươn xa.

3 tháng sau khi chuyển tới sân Louis II, Falcao đã nung nấu ý muốn ra đi và Real là CLB đầu tiên mà anh liên hệ thông qua người đại diện Jorge Mendes. Chủ tịch Flo Perez từng nhiều lần hỏi mua Falcao và anh hi vọng Real vẫn chưa hết quan tâm tới mình.

Perez lắc đầu

Theo tờ MARCA, Flo Perez đã từ chối ngay sau khi nghe gợi ý từ phía Falcao. Ông trùm xây dựng từng mong muốn có một "số 9" đẳng cấp như Falcao để tăng cường sức mạnh cho hàng công và chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Ronaldo nhưng tiền đạo 27 tuổi đã khước từ Real để sang Monaco kiếm tiền.

Cầu thủ người Colombia đã tự đánh mất cơ hội của mình bởi Perez hiện đã chán ngấy những ngôi sao hám tiền. Vị Chủ tịch tập đoàn ACS cũng chán ngấy các chiêu trò của Jorge Mendes sau khi đã bị tay cò này làm khó trong việc gia hạn hợp đồng với Ronaldo. Falcao vẫn còn ràng buộc 2 năm hợp đồng với Mendes.

Hơn nữa, Real đã hoàn thiện đội hình và không cần mua thêm tiền đạo. Những thử nghiệm của Ancelotti đã mang tới kết quả khả quan, Real sẽ không đặt nhiệm vụ ghi bàn lên tiền đạo đá cắm, Benzema hay những trung phong được sử dụng sẽ đóng vai trò thu hút hậu vệ để tuyến sau băng lên ghi bàn. Bởi thế mục tiêu duy nhất còn lại của Chủ tịch Perez là Gareth Bale, đó cũng là lựa chọn của các Madridista, đã ít nhất 3 lần họ hò hét yêu cầu mua ngôi sao người xứ Wales.

Real vẫn mở cửa chờ Gareth Bale. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Betis, HLV Ancelotti đã trả lời lấp lửng rằng: "Tôi hạnh phúc với đội hình hiện tại nhưng những cầu thủ lớn luôn giúp đội bóng mạnh hơn". Real cũng để dành chiếc áo số 11 cho cầu thủ 24 tuổi.

Real đã rất khôn khéo khi chơi bài tâm lý chiến với Tottenham. Họ dùng truyền thông để chiếm đoạt trái tim Gareth Bale và họ "hạ nhiệt" đột ngột ngay khi Bale nghiêng ngả. Bale sau khi đình công bỏ tập, từ chối thi đấu đã sẵn sàng đi bước cuối cùng là công khai chống lại Chủ tịch Daniel Levy trước truyền thông. Cầu thủ 24 tuổi cảm thấy bị phản bội sau khi Levy nuốt lời hứa rằng sẽ để anh ra đi nếu CLB không giành được vé Champions League.

Real chỉ muốn Gareth Bale. Bale thì nằng nặc đòi đến Madrid. Falcao vì thế sẽ phải chuyển hướng sang Chelsea, đội bóng đang gặp khó trong vụ Rooney. HLV Mourinho khi còn ở Real cũng rất thích đưa Falcao về thay Benzema.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X