Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Ligue 1 hủy vì Covid-19, PSG vô địch mùa này

Thứ Năm 30/04/2020 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG được trao danh hiệu vô địch Ligue mùa này sau khi BTC quyết định sẽ kết thúc sớm giải đấu này.

Cách đây ít giờ, tờ L'Equipe của Pháp đã đăng tải thông tin rằng đội chủ sân Stade de France PSG sẽ nhận danh hiệu vô địch Ligue 1 mùa giải 2019-2020 sau khi giải đấu này không thể trở lại vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

PSG vô địch Ligue 1 mùa này hình ảnh
PSG vô địch Ligue 1 mùa này

Trước khi Ligue 1 phải tạm hoãn vì dịch bệnh, PSG vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 68 điểm sau vòng 28. Bỏ xa đội xếp sau là Marseille với 12 điểm trong khi PSG thi đấu ít hơn 1 trận. Đây sẽ là chức vô địch Ligue 1 thứ ba liên tiếp và thứ 9 trong lịch sử PSG.

Hiện các suất tham dự Champions League mùa sau của bóng đá Pháp hay các suất xuống hạng của Ligue 1 vẫn chưa được BTC thông báo cụ thể.

Trước đó, chính Thủ tướng Pháp Edouard Philippe khẳng định: “Các sự kiện thể thao lớn chỉ có thể diễn ra từ tháng 9/2020. Mùa bóng 2019-20 không thể trở lại”. Điều này có thể tác động lớn đến việc Ligue 1 phải kết thúc giải đấu sớm.

Trước đó, tại châu Âu, Giải VĐQG Bỉ và Hà Lan là giải đấu đầu tiên tuyên bố phải kết thúc sớm. Tuy nhiên khác với Bỉ và Pháp, Hà Lan lại không trao chức vô địch cho đội bóng đứng đầu và sẽ để trống danh hiệu vô địch mùa này nhưng lại quyết định lựa chọn bóng tham dự châu Âu dựa trên thứ hạng hiện tại. 

Hiện nhiều giải đấu tại châu Âu cũng đãng thấp thỏm chờ đợi ngày trở lại sau quãng nghỉ dài vì đại dịch Covid-19.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X