Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG vẫn chưa biết thắng: Paris có gì lạ không em?

Thứ Ba 28/08/2012 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu trả lời là Paris chẳng có gì lạ cả. Dù Ibra đã bất ngờ đá chính và chơi đủ 90 phút, hay cậu bé 17 tuổi Adrien Rabiot được Ancelotti tung vào sân từ đầu, nhưng sân Các hoàng tử vẫn không thể chứng kiến chiến thắng đầu tiên ở mùa này.

“Ici c’est Paris” (đây là Paris), tấm banner khổ lớn đã được căng trên sân Parc des Princes (bắt chước khẩu hiệu “This Is Anfield” của Liverpool) và dưới tấm banner ấy, Ibrahimovic dẫn đầu đội quân PSG tiến ra sân. Thiago Silva cũng đã trở lại để tăng khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến.

Với một sự bổ sung quan trọng ở tuyến giữa và một họng pháo nơi tuyến đầu, PSG tự tin tiến lên và cầm bóng đến 62%. Nhưng đó lại là một trận đấu nữa mà đội quân của Ancelotti mất phương hướng và lạc lối, hay nói như HLV người Italia thì PSG “gặp vấn đề về kỹ thuật và chiến thuật”. Bordeaux sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tiếp đã chuyển sang chơi tử thủ khi HLV Gillot cất Gouffran, Plasil, Sertic, Tremoulinas và Maurice-Belay trên ghế dự bị và trong hệ thống phòng ngự được Les Girondins giăng ra, người Paris đã không thể tìm ra con đường dẫn đến vòng cấm của thủ thành Carrasso. Theo thống kê, có tới 73% số đường chuyền của đội chủ nhà diễn ra trong phạm vi từ vạch giữa sân tới khoảng 30 mét trước vòng cấm địa Bordeaux, trong khi chỉ có 14% được thực hiện trong 30 mét cuối cùng. Tức là, Les Parisiens chỉ lờn vờn ở vòng ngoài và gần như không một lần xuyên phá nổi tấm mạng lưới được đối phương thiết lập.

PSG vẫn chưa biết nếm mùi chiến thắng
PSG vẫn chưa biết nếm mùi chiến thắng

Ibrahimovic thực sự đã bị cô lập, suốt 90 phút chân sút người Thụy Điển chỉ chạm bóng có 34 lần và vì đói bóng nên thường xuyên phải lùi rất sâu: chỉ có 14 lần anh có bóng trong phạm vi 30 mét cuối và ở trong vòng cấm lại càng hiếm. Bởi thế, Ibra chủ yếu sút xa nhưng cũng chỉ một lần gây khó dễ cho thủ môn Carrasso với cú sút phạt khá nguy hiểm từ cự ly 25 mét. Một nghịch lý là tiền đạo Cheick Diabate lại có đến 53 lần chạm bóng, gấp rưỡi Ibra, dù Bordeaux của anh chỉ giữ bóng trong 38% thời lượng của trận đấu.

Quá lệ thuộc vào Ibra

Màn thể hiện nhạt nhòa trên sân Ajaccio ở vòng 2 chỉ ra PSG đã khó vận hành lối chơi thế nào khi thiếu Ibra. Và khi mà cựu ngôi sao Milan trở lại, sự lệ thuộc của đội bóng vào anh càng trở nên rõ rệt. Ibra là người thực hiện các quả phạt cũng như hầu hết những pha dứt điểm có thể được xem là nguy hiểm. Hai vệ tinh ở phía sau anh, Nene và Pastore, cũng chỉ có bóng 66 và 75 lần, và khoảng 80% diễn ra ở khu vực giữa sân. Carletto không sử dụng một tiền vệ chạy cánh nào, trong khi hai hậu vệ biên Jallet, Maxwell lại thiếu hiệu quả ở những lần dâng lên hỗ trợ tấn công. Họ tỏ ra lép vế trước các đối thủ Mariano, Marange của đội khách và cả thảy chỉ có 5 lần đưa bóng vào trong. PSG liệt hoàn toàn đôi cánh và chiều cao cùng khả năng chơi đầu tốt của Ibra bỗng trở thành vô nghĩa.

HLV Ancelotti sau trận đã phải thừa nhận đội bóng của mình “chưa tìm ra các giải pháp tấn công”, và rằng “chúng tôi kiểm soát bóng ở quá xa cầu môn đối thủ”. Lời giải thích được đưa ra là: “Nhiều cầu thủ mới đến, một số người khác vừa mới trở lại sau chấn thương”.

Để tạo đột biến, Ancelotti đã đưa ra những thử nghiệm đầy phiêu lưu khi xếp cầu thủ 17 tuổi Adrien Rabiot đá chính, thay vì Verratti hay Menez. Rabiot là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đại diện cho PSG ở sân chơi Ligue 1 nhưng đã bị rút khỏi sân sau một giờ thi đấu, sau một màn trình diễn được Football 365 chấm điểm 4. Rabiot đã phá kỷ lục mà 10 năm trước Bartholomew Ogbeche thiết lập. Ogbeche sau khi lập kỷ lục ở PSG đã lang thang qua nhiều CLB nhỏ và hiện đang thất nghiệp sau khi bị Middlesbrough thanh lý hợp đồng. Rabiot thì vẫn chưa thể hiện được gì kể từ khi bất ngờ đá chính trong trận giao hữu với Barca.

Trước vòng 3, PSG đã tung tin Ibra chưa bình phục và sẽ vắng mặt để gây bất ngờ cho đối thủ. Việc sử dụng Rabiot cũng có chung mục đích ấy. Nhưng hóa ra, Paris vẫn chưa có gì lạ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X