Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG và tham vọng kiếm tìm một Messi mới

Thứ Ba 06/03/2012 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Pháp cũng như trong giới làm bóng đá châu Âu những ngày gần đây, người ta hay nhắc đến cái tên Paris Saint-German (PSG) và giấc mơ về một thế lực PSG tại đấu trường châu Âu mà tân chủ tịch Nasser Al Khelaifi của CLB đang nung nấu. Ngoài tham vọng 80 triệu euro để chiêu mộ kiến thiết gia bậc thầy Xavi Hernandez của Barcelona và tuyển TBN có phần kém khả thi, thì còn lại, những chính sách và kế hoạch mà ông chủ người Qatar của PSG đưa ra là không “ngông” chút nào. Một trong số những mục tiêu của ông là tìm ra một… Messi mới.

Với một tham vọng có thừa cùng nguồn lực tài chính dư giả, Al Khelaifi đã đặt ra một kế hoạch làm bóng đá hẳn hoi. Đầu tiên, ông muốn PSG trở thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu trong vòng 3 năm tới, và trong 5 năm sẽ xây dựng hoàn chỉnh một hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ ngang tầm La Masia của Barcelona, từ đó gầy dựng nên một thế lực bóng đá Pháp mới trên bản đồ thế giới.

Leonardo đang nuôi những tham vọng mới cùng Inter

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí France Football của Pháp, Al Khelaifi nói: “Tôi mong muốn PSG sẽ tìm kiếm được một Messi mới và phát triển một thứ bóng đá đỉnh cao vượt ra ngoài phạm vi thủ đô Paris.” Rõ ràng là PSG không viễn vong như nhiều CLB nhà giàu khác khi muốn có được chữ ký của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bởi theo vị chủ tịch chỉ mới 39 tuổi này thì: “Messi là của Barcelona và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ còn gắn bó dài lâu với CLB Catalunya.”

Để đạt được tham vọng, Al Khelaifi sẽ xây dựng một trung tâm đào tạo trẻ mới tại CLB với chiến lược phát triển trong 5 năm tới, từ đó khuếch trương ra toàn châu Âu để thu hút các tài năng nhí tham gia. “Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để vươn đến tầm cỡ của Barcelona, Real Madrid hay Manchester Utd. Nhưng cần phải nhìn nhận thực tế rằng chúng tôi sẽ tốn nhiều thời gian. Nếu Barca gặt hái được thành công với 3 năm chuẩn bị thì ít nhất với PSG sẽ phải là 5 năm, hoặc thậm chí dài hơn nữa. Chúng tôi chỉ đang cố để thay thế những gì không thành công trong những năm qua.”

Cũng theo vị chủ tịch trẻ tuổi này, thì “PSG xứng đáng trở thành một đội bóng lớn” và ông muốn biến PSG thành “một trong những CLB xuất sắc nhất thế giới” nhưng nhấn mạnh rằng “Sự thành công không chỉ được xây dựng từ việc tìm mua những cầu thủ xuất sắc.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X