Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG và kế hoạch 100 triệu euro

Thứ Bảy 20/10/2012 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một nguồn tin từ Italia cho hay, PSG đang ấp ủ kế hoạch tăng cường nhân sự với số giá trị lên đến 100 triệu euro, ngay vào kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Hè 2012, PSG đã dùng đến gần 150 triệu bảng để mua sắm trên TTCN, nhưng  chừng đó có vẻ như vẫn chưa thể làm hài lòng GĐTT Leonardo và HLV Carlo Ancelotti. Đại gia của Ligue 1 vẫn muốn tăng cường thêm những ngôi sao cho đội hình của mình, đặc biệt là trên hàng công. Theo kế hoạch, 100 triệu euro lần này sẽ được dùng cho 3 cái tên, đó là Kaka (Real Madrid), Franck Ribery (Bayern Munich) và Arturo Vidal, tiền vệ của Juvnetus.



Franck Ribery, một trong những mục tiêu của PSG
Franck Ribery, một trong những mục tiêu của PSG

Trong số các tân binh của PSG ở mùa giải năm nay, Ibrahimovic là người có phong độ ấn tượng nhất. Với 9 bàn thắng sau 7 trận, tiền đạo người Thụy Điển đang là chân sút tốt nhất Ligue 1. Tuy nhiên, sự quá phụ thuộc vào Ibrahimovic cũng đang khiến PSG gặp phải những khó khăn nhất định. Tiêu biểu chính là 2 trận hòa hồi đầu mùa, và thất bại trước Porto ở Champions League, khi Ibrahimovic câm lặng, thì PSG cũng không thể có được chiến thắng. Trong khi đó một tân binh khác là Lavezzi đang khiến cho người ta phải thất vọng, khi tiền đạo người Argentina mới chỉ được sử dụng có 2 trận ở Ligue 1 năm nay. Chính sự yếu kém nơi hàng công đã khiến PSG tiếp tục phải tính đến phương án tăng cường nhân sự ngay khi TTCN mở cửa vào tháng 1.


Ribery là mục tiêu lớn nhất của PSG vào thời điểm này. Ngôi sao chạy cánh người Pháp đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo Hùm xám (2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo). Dù hợp đồng giữa Ribery và Bayern Munich vẫn còn đến 3 năm nữa, nhưng PSG hy vọng với túi tiền khổng lồ của mình, đội bóng nước Đức sẽ chịu nhả người.

Nếu vụ chuyển nhượng của Ribery rơi vào bế tắc, Kaka sẽ là ưu tiên số 2 của PSG. Thương vụ này xem ra dễ thở hơn nhiều, bởi Kaka không còn có được chỗ đứng chắc chắn ở Bernabeu, đặc biệt là sau sự xuất hiện của Luka Modric. Real sẵn sàng bán Kaka nếu được giá, quan trọng là CLB đó có đáp ứng được mức lương cao ngất ngưởng của ngôi sao người Brazil hay không mà thôi. Với nguồn lực tài chính dồi dào của mình, PSG dư sức làm được điều đó. Vì vậy, nếu thực sự quyết tâm, khả năng PSG có được Kaka là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tăng cường hàng công nhưng PSG cũng hết sức chú trọng đến khâu phòng ngự. Tiêu biểu chính là việc họ chấp nhận chi ra đến 42 triệu euro để có được chữ kí của Thiago Silva từ Milan. Và để nâng cao khả năng đánh chặn từ xa, PSG đang để mắt đến Vidal, tiền vệ chơi rất hay trong màu áo Juventus. Dù là mắt xích quan trọng trong đội hình của Lão Bà, nhưng Vidal không phải là không thể thay thế. Hơn nữa, Vidal lại không phải là người Italia, nên mấu chốt của vấn đề có lẽ vẫn là mức giá mà PSG đưa ra có đủ làm hài lòng BLĐ Juventus hay không mà thôi.

Minh Minh (Theo Forza Italia)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X